เมื่อคุณเข้าสู่ช่วงวัยอายุ 30 ปี ถึงตอนนั้นคุณคงก้าวเข้าสู่อาชีพหน้าที่การงานของคุณอย่างเต็มตัว และหากคุณมีเงินเก็บเพื่อเกษียณอายุ หรือเงินเพื่อเกษียณอายุจากหลาย ๆ ทาง บางทีตอนนั้นคุณอาจจะเป็นเจ้าของบ้านแสนสวย และคุณคงกำลังก้าวเข้าสู่วัยเกษียณอย่างมีความสุข อย่างไรก็ดีหากคุณอยากเตรียมความพร้อมเรื่องการเงินของคุณให้ดีกว่านี้ วันนี้ MoneyGuru.co.th มี กลยุทธ์ทางการเงิน ที่คุณสามารถทำได้ในช่วงอายุ 30 มาฝากค่ะ เพื่อให้คุณประสบความสำเร็จทางการเงิน และมีชีวิตทางการเงินที่มีความสุขค่ะ

อย่าใช้ความระมัดระวังมากเกินไป

หลายครั้งที่คนอายุ 30 กลัวความเสี่ยงจากการลงทุน เนื่องจากพวกเขาได้ยินได้ฟังเรื่องความเสี่ยงจากการลงทุนมามาก ทำให้ท้ายที่สุดแล้ว คนวัยนี้จะไม่กล้าลงทุนกับอะไรเลย เพราะกลัวความเสี่ยงที่จะตามมา อย่างไรก็ตาม หากคุณกล้าเสี่ยงกับการลงทุนสักนิด คุณอาจจะประสบความสำเร็จทางการเงินภายในอายุ 30 ปี และมีรายได้ที่มั่นคงขึ้น นอกจากนี้ เมื่อคุณอยู่ในช่วงวัยอายุ 30 ปี คุณยังมีเส้นทางเดินอีกยาวไกล ที่คุณอาจที่จะลองวัดความเสี่ยงดูบ้างค่ะ

อย่าปล่อยให้รายจ่ายแซงหน้ารายได้ของคุณ

การอยากได้รถคันใหม่ บ้านหลังใหม่อาจจะเป็นความคิดที่ดี แต่ก่อนที่คุณจะตัดสินใจซื้อมัน คุณควรแน่ใจก่อนว่าเงินที่จะจ่ายไปนั้น ไม่กระทบกับเงินเกษียณของคุณ การซื้อสิ่งของใหม่ ๆ อาจจะทำให้ชีวิตคุณดีขึ้น แต่คุณต้องตระหนักอยู่เสมอด้วยว่า หากคุณซื้อไปแล้ว คุณจะไม่เครียดเรื่องเงิน หรือทำให้กระทบกับเงินเกษียณของคุณค่ะ

เริ่มต้นดูแลสุขภาพในช่วงบั้นปลายชีวิต

คนส่วนใหญ่เมื่ออายุ 30 ปี พวกเขาจะยังคงมีสุขภาพที่ดีอยู่ และมีโอกาสน้อยที่จะเสียค่าใช้จ่ายไปกับด้านสุขภาพ คุณสามารถใช้ประโยชน์จากตอนที่คุณยังมีสุขภาพที่ดีอยู่อย่างตอนนี้ ลงทะเบียนทำแผนประกันสุขภาพ และประกันอื่น ๆ เสียค่ะ เพราะเมื่อถึงเวลาที่คุณเกษียณอายุ หรือคุณมีอายุมากขึ้นแล้ว คุณอาจจะได้รับการสิทธิ์การดูแลสุขภาพมากขึ้นค่ะ

อย่ายอมจำนนต่อข้อผิดพลาด

เศรษฐกิจที่ไม่แน่นอน และผลงานของคุณอาจจะมีขึ้นมีลง แต่เราไม่อยากให้คุณยอมจำนนต่อความพ่ายแพ้หรือความผิดพลาดของคุณเองนะคะ คนทั่วไปเมื่อเข้าสู่วัย 30 ปี พวกเขามักจะทำผิดพลาดบ่อย ๆ ในเรื่องของการเงิน ที่เห็นได้ชัดเจนก็อย่างเช่น หลีกเลี่ยงการลงทุน หรือหมกมุ่นอยู่กับความพยายามที่จะงานมากเกินไป จนลืมคิดถึงการลงทุนอื่น ๆ และหากคุณต้องการอ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเงิน บัตรเครดิต รถยนต์ และประกันรถยนต์ คุณสามารถกด Subscribe ทีนี่ได้เลยค่ะ MoneyGuru.co.th จะส่งสาระความรู้ดี ๆ แบบนี้ตรงถึงอีเมลของคุณทุก ๆ สัปดาห์ ขอบคุณข้อมูล จาก :MoneyGuru.co.th

บทความโดย : TerraBKK เคล็ดลับการลงทุน TerraBKK ค้นหาบ้านดี คุ้มค่า ราคาถูก