อกหักเป็นเรื่องที่เกิดจากคนรักของเราไม่ว่าจะเลิกกันด้วยรูปแบบไหน อาการของคนอกหักที่ไม่มีใครอยากจะเจอเพราะคนอกหักมองยังไงก็ดูแล้วไม่มีความสุข ดูแล้วเหมือนคนน่าสงสารอดอาลัยตายอยาก

ระบายออกผ่านตัวหนังสือแทนคำพูด เลือกเล่าเรื่องราวออกมาเป็นตัวหนังสือดีอาจจะดีกว่าที่พูดออกมาเล่าเรื่องบางทีอาจจะไม่มีใครอยากฟังเรื่องอกหักจากเราหรือเราอาจจะยังไม่อยากเล่าผ่านเสียงที่ไม่ปกติของเรา

ทำตัวเองให้ดีกว่าเดิม ขึ้นอยู่กลับตัวเองแล้วละว่าอยากให้เขาเห็นหลังที่เขาทิ้งเราไปเห็นในทางที่เราดีขึ้น เช่นเล่นดนตรีออกกำลังกายรูปร่างดีตั้งใจเรียน การทำตัวเองให้ดีขึ้นและยังเป็นผลดีกับตัวเราอีกด้วยสวยได้สวยไปเลย ไม่ควรทำตัวให้สวนกระแสแย่ๆ ที่ทำตัวเองให้ต่ำลงเพื่อให้เขากลับมาอันนี้เป็นความคิดที่ไม่ได้เรื่องเลย

ลืมไม่ได้ก็อย่าไปคิดซ้ำๆให้มันทำร้ายตัวเอง แฟนทุกคนที่เคยคบกันมาต่างก็มีเรื่องดีและเรื่องแย่ๆผ่านมาด้วยกันแต่ในเมื่อมันถึงจุดที่ไม่สามารถจะผ่านไปด้วยกันได้แล้วก็เก็บไว้เป็นความทรงจำดีๆความทรงจำร้ายๆก็อย่าไปคิดวนไปวนมาเพราะเขาบอกที่ทำร้ายตัวเองก็คือการที่เราคิดซ้ำๆทำร้ายตัวเอง

อยู่กับปัจจุบัน แม้ว่าความรักเราจะจบไปแต่ในเมื่อการใช้ชีวิตของเราก็ยังต้องดำเนินต่อไปการงานการเรียนเราก็ต้องดำเนินต่อไปให้เราวางแผนชีวิตของเราว่าจะไปต่อหรือจะจมปลักกับสิ่งที่กลับมาไม่ได้แล้ว

มองโลกในแง่บวก การที่เราอกหักแน่นอนว่ามันเป็นเรื่องเลวร้ายไม่มีใครชอบแต่ถ้าเราแก้ไขอะไรไม่ได้ถ้าคิดในแง่บวก อกหักครั้งนี้ทำให้เราหัวใจแข็งแรงขึ้นมีความรักครั้งหน้าฉันจะต้องดีกว่านี้คนอื่นเขาบางคนโดนเยอะกว่าเราเขายังอยู่ได้เราโดนแค่นี้จะอยู่ไมได้อย่างไร

ฟังเพลงได้ทุกแนวแต่อย่าจมปลักอยู่กับแต่เพลงแนวความรักเศร้าๆ ฟังได้แต่ต้องไม่ยิ่งฟังยิ่งเศร้าฟังแล้วรู้จักแยกแยะ

อย่ามามโนว่ามีแฟนก็ทิ้งเราไปแต่เหล้าไม่เคยทิ้งเราเป็นความคิดที่ผิดมากคิดเข้าข้างตัวเองที่จริงแล้วยิ่งกันยิ่งไม่ดีต่อสุขภาพมันเป็นสิ่งของมันจะทิ้งเราไปได้อย่างไรเรานี้แหละไปหามันเองกินแล้วยิ่งแย่เปลืองเงินเสียสุขภาพอุบัติเหตุก็เกิดขึ้นง่ายและทำให้เซ็กซ์เสื่อม

รักครั้งเก่าอย่าเล่าให้คนรักใหม่ฟัง ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ยิ่งเล่าก็เหมือนยิ่งซ้ำเติมคิดถึงใจเขาใจเราถ้าเป็นเราก็ไม่ได้อยากฟังแต่ก็อยากรู้ ฮ่า ๆ คนเราก็แปลกถ้าไม่จำเป็นอย่าเล่าเลย และถ้าจำเป็นเล่าเวลาเล่าก็อย่าใส่อารมณ์ในการเล่า

อย่าเล่าให้คนรอบตัวฟังซ้ำซากๆเกี่ยวกับความอกหักของเรา ไม่มีใครอยากฟังตลอดเรื่องความทุกข์

หมายเหตุ : ภาพประกอบบทความ บางภาพไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเนื้อหาแต่อย่างใด

ขอบคุณข้อมูลจาก : 10 วิธีแก้อาการ อกหัก