ใกล้จะถึงวันสิ้นปีเข้ามาทุกทีแล้วนะคะ และในช่วงสิ้นปีนี่แหละ ที่บรรดาห้างสรรพสินค้าและร้านขายของแบรนด์ต่าง ๆ ต่างก็ลดราคากันกระหน่ำเพื่อส่งท้ายปีเก่า ทำให้หลาย ๆ คนต่างตื่นเต้นที่จะซื้อของขวัญและซื้อของให้ตัวเองกันยกใหญ่ แต่ช้าก่อนค่ะ! ก่อนที่คุณจะเสียเงินไปหลายพัน MoneyGuru.co.th คิดว่าตอนนี้เราควรมาใช้เวลาร่วมกันวางแผนทางการเงิน สำหรับวันหยุดสิ้นปีก่อนดีไหมคะ? ว่าแล้วเราก็มาดูวิธี วางแผนทางการเงิน สำหรับวันหยุดสิ้นปีกันเลยค่ะ!

ตรวจสอบคะแนนเครดิตของคุณ

มันอาจดูไม่เหมือนจะเป็นสถานที่ที่น่าจะเริ่มเตรียมการสำหรับวันหยุดของคุณ แต่ Manisha Thakor ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์ บริษัทที่ปรึกษาทางการเงินบักกิ้งแฮมและ BAM บอกว่า มันอาจจะดีกว่าหากคุณตรวจสอบชีพจรทางการเงินของคุณ ก่อนที่คุณจะลุยเข้าไปในร้านขายเสื้อผ้า! เพราะการตรวจสอบคะแนนเครดิตของคุณนั้น มันสามารถมีอำนาจที่จะทำให้คุณรับรู้ระดับที่เหมาะสมของแรงจูงใจ ในการรักษาหรือปรับปรุงคะแนนเครดิตของคุณ อย่างเช่นถ้าคุณตรวจสอบพบว่าคะแนนเครดิตของคุณมีน้อย คุณก็อาจจะพบว่ามีโอกาสน้อยที่คุณจะซื้อสินค้าหรือเปิดวงเงินสินเชื่อใหม่ค่ะ

สร้างเกมวางแผนสำหรับการใช้จ่ายในวันหยุด

ขั้นตอนต่อไปก็ถึงเวลาแล้วที่จะสร้างเกมวางแผนสำหรับการใช้จ่ายในวันหยุด โดยการคิดว่าคุณต้องการที่จะซื้อของขวัญแคบและลึก หรือซื้อของขวัญกว้างและตื้น ทั้งนี้ แคบและลึกหมายความการไปช้อปปิ้งกับคนเพียงไม่กี่คน และช่วยกันแชร์งบประมาณของคุณกับพวกเขา ส่วนกว้างและตื้นคือการซื้อของขวัญที่มีราคาไม่แพงให้กับผู้คนจำนวนมากแทน ซึ่งเราแนะนำให้คุณเลือกวิธีกว้างและตื้นค่ะ เพราะคนเรามักจะพยายามหาวิธีการที่จะทำให้พวกเขาเสียเงินจำนวนมาก แม้จะต้องแชร์กันก็ตาม และนั่นก็คือวิธีแคบและลึกนั่นเอง!

ตั้งงบประมาณช้อปปิ้งต่อคน

มันไม่เพียงพอหรอกค่ะ ที่คุณจะรู้แค่เพียงว่าคุณวางแผนที่จะใช้จ่ายเท่าไรในเทศกาลวันหยุด เพราะคุณต้องตั้งงบประมาณในการช้อปปิ้งต่อคนด้วย Zaneilia Harris ประธานบริหารความมั่งคั่งกล่าวว่า คุณต้องตั้งงบประมาณการช้อปปิ้งของคนในครอบครัวคุณ เพราะการทำแบบนี้มันจะส่งผลดีต่อการเงินของคุณและคนในครอบครัวของคุณเอง อย่างเช่น สำหรับของขวัญให้ลูก ๆ คุณอาจจะตั้งไว้แค่คนละ 1,000 บาทก็พอ เกินกว่านี้คุณจะไม่ซื้อ เป็นต้น

ช้อปปิ้งออนไลน์

คุณเชื่อไหมว่า Zaneilia Harris ประธานบริหารความมั่งคั่งของอเมริกา ยังเป็นแฟนตัวยงของการช้อปปิ้งออนไลน์อีกด้วย เพราะเขาคิดว่าการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นวิธีหนึ่งที่จะหลีกเลี่ยงการซื้อสินค้าอื่น ๆ นอกจากสินค้าที่ลิสต์เอาไว้ เพราะเมื่อคุณคลิกเลือกสินค้าเข้าไปในตะกร้าของคุณแล้ว ก่อนคุณจะจ่ายเงินคุณสามารถคิดทบทวนได้อีกว่าสินค้าที่จะซื้อนั้น มันจำเป็นหรือไม่ นอกจากนี้ ร้านค้าปลีกออนไลน์บางเว็บไซต์ก็จะมีการส่งอีเมลคูปองให้กับผู้ที่ซื้อสินค้าในเว็บไซต์เขาหลายครั้งอีกด้วย ทำให้การซื้อสินค้าในเว็บไซต์นั้นในอนาคตมีราคาไม่แพง สำหรับนักช้อปออฟไลน์ Zaneilia Harris แนะนำว่าคุณควรเอาบัตรเครดิตของคุณทิ้งไว้ที่บ้านก่อนออกไปช้อปปิ้ง เพราะวิธีนี้ช่วยให้ผู้บริโภคหลีกเลี่ยงสถานการณ์ที่พวกเขาอาจจะเผลอซื้อของที่ระลึกและสินค้าอื่น ๆ ที่ไม่ได้อยู่ในลิสต์รายการที่จะซื้อค่ะ และหากคุณต้องการอ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเงิน บัตรเครดิต รถยนต์ และประกันรถยนต์ คุณสามารถกด Subscribe ทีนี่ได้เลยค่ะ MoneyGuru.co.th จะส่งสาระความรู้ดี ๆ แบบนี้ตรงถึงอีเมลของคุณทุก ๆ สัปดาห์ ขอบคุณข้อมูล จาก :MoneyGuru.co.th

บทความโดย : TerraBKK สาระบันเทิง TerraBKK ค้นหาบ้านดี คุ้มค่า ราคาถูก