การแต่งงาน ถือได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นของชีวิตครอบครัว หลายๆคนอยากที่จะให้งานแต่งงานออกมาสมบูรณ์แบบมากที่สุด โดยวิธีการเก็บเงินของแต่ละคู่ก็จะแตกต่างกันออกไป อาทิเช่น พ่อแม่ช่วยสนับสนุน คู่บ่าวสาวช่วยกันเก็บเงิน หรือจะใช้เงินเก็บที่สะสมมาเพื่อนำมาจัดงาน ทั้งนี้ก็แล้วแต่การจัดการการเงินของแต่ละคู่ว่าจะสามารถเก็บเงินได้มากน้อยเพียงใด โดยสิ่งแรกที่คู่รักควรทำคือ เปิดอกคุยกันอย่างตรงไปตรงมา จะทำให้ไม่เกิดการทะเลาะกันในภายหลัง จากนั้นกำหนดเป้าหมายว่าการเก็บเงินในครั้งนี้ว่ามีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง แจงแจงให้ละเอียด จะทำให้เรารู้ว่าเราต้องเก็บเงินเท่าไหร่ และมีวิธีไหนจะทำให้เราลดค่าใช้จ่ายนั้นลงได้ อาจศึกษาจากรีวิวการจัดงานแต่งงานแบบประหยัดงบจากเว็บไซต์ต่างๆ หรือถ้าใครพอมีฝีมือการประดิษฐ์ประดอยอาจใช้ฝีมือในการประดิษฐ์ของชำร่วย หรือ ซุ้มต่างๆด้วยตัวเองก็จะเป็นการลดค่าใช้จ่ายลงไปได้แยอะเลยทีเดียว

สารพัดวิธีเก็บเงินแต่งงาน
1.) ตั้งเป้าหมายให้ชัดเจนว่าต้องเก็บเงินเท่าไหร่จึงจะพอกับการจัดงาน
2.) ลดค่าใช้จ่ายที่ฟุ่มเฟือย จัดงานแต่งแบบเรียบๆ เน้นที่รสชาติอาหาร แค่นี้แขกก็ประทับใจแล้ว
3.) หารายได้เสริมเพื่อเพิ่มรายได้ให้มากขึ้น
4.) เปิดบัญชีเงินฝากร่วมกัน โดยการนำเงินเก็บในแต่ละเดือนมาฝากรวมกัน รวมไปถึงเงินโบนัสของทั้งคู่ก็จะได้เป็นเงินก้อนใหญ่อีกก้อนหนึ่ง
5.) ไม่ฟุ่มเฟือยกับสิ่งที่ไม่จำเป็นในการจัดงาน อาทิเช่น ค่าเครื่องดื่มมึนเมา ค่าวงดนตรี ค่าเครื่องเสียง ค่าซุ้มดอกไม้ ค่าใช้จ่ายเหล่านี้จะช่วยทำให้งบประมาณในการจัดการลดลงได้มากเลยทีเดียว
6.) หาไอเดียดีๆจากเว็บไซต์เกี่ยวกับการ DIY อุปกรณ์ต่างๆภายในงานที่สามารถทำเองได้ง่ายๆ
7.) หาข้อมูล แรงบันดาลใจ ไอเดียต่างๆในการจัดงานจากหนังสือแต่งงาน หรือเว็บไซต์ต่างๆ เพื่อเป็นแนวทางในการจัดงานแต่งงานของตัวเอง

สิ่งสำคัญในการจัดงานแต่งงานคือ อย่าสร้างหนี้เพิ่ม มิเช่นนั้นอาจเป็นปัญหาภายหลังเอาได้ง่ายๆ เพราะที่สุดแล้วความรักของคนสองคนไม่ได้ขึ้นอยู่กับงานแต่งงานที่ใหญ่โต แต่เป็นเพียงความรักของคนทั้งคู่ที่จะประคองกันไปจนแก่เฒ่านั่นเอง หมายเหตุ : ภาพประกอบบทความ บางภาพไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเนื้อหาแต่อย่างใด

ขอบคุณข้อมูลจาก : เก็บเงิน แต่งงานอย่างไรให้สำเร็จ