การประหยัดเป็นส่วนประกอบที่สำคัญในการสร้างความมั่งคั่งให้กับคุณ ส่วนรายได้เป็นสิ่งที่สร้างความร่ำรวย อย่างไรก็ตาม การประหยัดเป็นสิ่งที่สำคัญก็จริง แต่รายได้นั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมากกว่า MoneyGuru.co.th จึงได้นำกลยุทธ์ในการเพิ่มรายได้ที่มหาเศรษฐีหลายคนได้ทำมาแล้วมาฝากคุณผู้อ่านค่ะ

1. มีรายได้หลายแหล่ง

จากการศึกษาพบว่าบรรดาเศรษฐีที่สร้างความร่ำรวยมาด้วยตัวเองนั้น ส่วนมากพวกเขาจะมีรายได้หลายแหล่ง : ร้อยละ 65 มีรายได้ 3 แหล่ง, ร้อยละ 45 มีรายได้ 4 แหล่ง และร้อยละ 29 มีรายได้มากกว่า 5 แหล่ง ทั้งนี้รายได้เหล่านี้รวมถึงการปล่อยให้เช่าอสังหาริมทรัพย์ การลงทุนในตลาดหุ้น และการเป็นหุ้นส่วนในธุรกิจด้านต่าง ๆ ด้วย

2. ให้เงินของคุณทำงานให้

“สิ่งเดียวที่จะประหยัดเงินได้คือการลงทุน” ในขณะเดียวกันการที่คุณกล้าเสี่ยงในการลงทุนมากขึ้นก็เท่ากับว่าคุณมีโอกาสสูงที่จะได้รับเงินมากขึ้นเช่นกัน อย่างไรก็ดี โดยเฉลี่ยแล้วบรรดาเศรษฐีมักนำเงินไปลงทุนร้อยละ 20 ของรายได้ในแต่ละปี ความมั่งคั่งของพวกเขาไม่ได้วัดจากจำนวนเงินที่พวกเขาทำได้แต่ละปี แต่วัดจากวิธีการที่พวกเขาเก็บเงินและนำเงินไปลงทุนในช่วงเวลานั้น ๆ ต่างหาก

3. มีความคิดสร้างสรรค์

คนที่ร่ำรวยจะพุ่งเข้าหาความคิดสร้างสรรค์ของพวกเขาทุกครั้ง พวกเขาจะไม่ละเลยไอเดียที่ผุดขึ้นมาอย่างเด็ดขาด แล้วพวกเขาไม่กลัวที่เงินทุนในอนาคตของพวกเขาจะเข้าไปอยู่ในกระเป๋าของคนอื่นด้วย นอกจากนี้ คนที่ร่ำรวยมักจะมองหาการลงทุนที่ดี และการที่จะทำให้เงินลงทุนของพวกเขาทำกำไรให้มากที่สุด
อย่างไรก็ตาม คุณไม่จำเป็นต้องมีเงินมากเท่าพวกบรรดาเศรษฐีก็ได้ แต่สิ่งที่คุณต้องมีก็คือความคิดสร้างสรรค์ที่จะช่วยแก้ปัญหาการเงินให้คุณ

4. หมกมุ่นอยู่กับความสำเร็จมากกว่าเงิน

คนส่วนใหญ่มักคิดว่าคนรวยมักจะหมกมุ่นอยู่กับเงิน แต่ในความเป็นจริงคนรวยกำลังหมกมุ่นอยู่กับความสำเร็จต่างหาก เงินเป็นเพียงแค่มาตรวัดเพื่อดูว่าพวกเขาได้บรรลุถึงเป้าหมายแล้วหรือยังเท่านั้น นอกจากนี้ คนที่ร่ำรวยมาก ๆ จะเห็นธุรกิจและชีวิตเป็นเกม และมันเป็นเกมที่พวกเขาจะต้องเอาชนะให้ได้ด้วย

5. จดปัญหาที่คุณมีและการแก้ปัญหา

การจดว่าคุณมีปัญหาทางการเงินอะไรบ้างจะนำคุณไปสู่การแก้ปัญหาได้ในที่สุด อย่างไรก็ตาม หากคุณพบว่าการจดปัญหาไม่ได้ช่วยให้คุณแก้ปัญหาทางการเงินได้เลย แต่อย่างน้อยมันก็ทำให้คุณลดความซับซ้อนของปัญหาได้
การจะเป็นคนร่ำรวยไม่ใช่เรื่องยาก หากเราเปลี่ยนแปลงวิธีในการคิดสักนิด ลงมือทำสักหน่อย แค่นี้ความร่ำรวยก็ไม่ไกลเกินเอื้อมแล้วล่ะค่ะ
ขอบคุณข้อมูล จาก : AFR , MoneyGuru.co.th