หากการได้กินของอร่อย คือ ความสุข แล้วถ้าเราได้กินทั้งของอร่อย และบรรยากาศที่สวยงามไปพร้อมกันล่ะ คุณคิดว่าความสุขจะพุ่งไปแตะระดับที่เท่าไหร่? เติมคำ ตอบเอาเองนะครับ เพราะความสุขของคนเราไม่เท่ากัน แต่ผมเชื่ออย่างหนึ่งล่ะว่า อาหารอร่อยในบรรยากาศสวยๆ จะนำ มาซึ่ง “ความอิ่ม” อิ่มอร่อยและอิ่มใจ

เหมือนกับ 3 ร้านนี้ ที่ผมอยากชวนคุณลองไปสัมผัสทั้งอาหารและบรรยากาศ ที่ผมเชื่อว่าจะทำ ให้มื้ออาหารธรรมดากลายเป็นมื้อของความสุข

THAM MA DA (ซะที่ไหน)

ร้านเล็กๆ ในซอยอารีย์แห่งนี้ชื่อว่าร้าน THAM MADA (ธรรมดา) ครับ น่าแปลกที่ไม่ธรรมดาสำ หรับผม อาจจะเพราะบรรยากาศหน้าร้านที่ดูน่ารัก เก๋ๆ สบายๆ ชวนให้เปิดประตูเข้าไปดูว่าในร้านธรรมดาแห่งนี้มีอะไร

ร้านนี้หลักๆ เป็นร้านที่ขายอาหารและเครื่องดื่มครับร้านเล็กๆ มีโต๊ะด้านในด้านนอกรวมๆแล้วไม่น่าจะถึง 10โต๊ะ มีบาร์เล็กๆ สำ หรับคนมาคนเดียวได้นั่งมองทิวทัศน์อีกนิดหน่อย

แต่ร้านนี้ยังไม่ได้จบแค่นั้น ที่นี่ยังมีมุมขายของเก๋ๆกระจุ๊กกระจิ๊ก อย่างกระเป๋าผ้า นาฬิกา สมุดโน้ต สบู่ฯลฯ เหมือนจะดูไม่เข้ากัน แต่กลับดูลงตัวเป็นความน่ารักน่ามองเมื่ออยู่รวมกัน

ซอย พหลโยธิน 5 เปิดวันอังคาร-เสาร์ 11.00-19.00น. และวันอาทิตย์ 11.00-19.00น. (หยุดวันจันทร์) โทร. 081-804-4759 www.facebook.com/thammadashop

Sheddo Sushi Cottage

เวลาที่ขับรถผ่าน มองจากภายนอกผมแทบไม่คิดเลยครับว่าภายใต้ cottage สวยๆแห่งนี้นั้น จะเป็นร้านอาหารญี่ปุ่น เพราะมองแล้วให้ความรู้สึกเหมือนร้านอาหารฝรั่งเสียมากกว่า บวกกับชื่อร้านที่ออกเสียงเหมือนคำอุทานภาษาวัยรุ่นสมัยนี้ อย่างคำว่า “เชรดโด้!” จึงทำให้ผมรู้สึกสนใจร้านอาหารญี่ปุ่นแห่งนี้ขึ้นมาทันที

ที่นี่ไม่ได้มีแค่ความสวยภายนอกนะครับ ภายในร้านก็ตกแต่งไว้สวยงาม น่ารักทุกมุม รวมไปถึงในห้องน้ำด้วยสิ่งเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจรายละเอียดทุกจุดของร้านจริงๆ ทำให้ที่นี่มีจุดถ่ายรูปสวยๆ ได้ทุกมุม เหมาะมากครับสำหรับสายเซลฟี่ เพราะนอกจากคุณจะได้โชว์หน้าตาอาหารแล้ว ก็ยังได้อวดบรรยากาศร้านสวยๆ ด้วย

อยู่ข้างหมู่บ้านนันทวันประชาชื่น นนทบุรี เปิดทุกวันจันทร์-ศุกร์ 11.00-14.00น. / 17.00-22.00น. วันเสาร์อาทิตย์และวันหยุด 11.00-22.00น. เบอร์ติดต่อ 064-159-3969 / 089-424-2451 https://www.facebook.com/sheddosushi/

Peace - Oriental Teahouse

ร้านนี้มีแต่ชาครับ เป็นชาตะวันออกหลากชนิด แต่เป็นที่ได้ชื่อว่าเลือกเฟ้นมาแล้วอย่างดี เพื่อให้ผู้ที่เข้ามาที่นี่ ได้สัมผัสถึงรสชาติของชาที่แตกต่างออกไปจากที่เคย

ร้าน Peace ที่ตกแต่งด้วยแนวคิดแบบมินิมอลและใช้ไม้เป็นวัสดุหลักในการตกแต่งร้าน ด้านหน้าเป็นกระจกใส สะอาดตา มองทะลุเห็นวิถีชีวิตผู้คนแห่งนี้ กลับขายความประณีต บรรจง เรียบง่าย สงบและผ่อนคลายผ่านการเสิร์ฟชา ที่พนักงานที่ร้านจะบรรจงชงชา และเสิร์ฟให้กับลูกค้าที่อยู่ตรงหน้า Tea Master ที่มีความรู้เรื่องชาเล่าถึงที่มา กระบวนการผลิตและก็ชงชาไปพร้อมๆ กัน ผมเชื่อว่าอย่างน้อยๆ ความรู้เรื่องชาของคุณจะเพิ่มขึ้น 30%หรืออาจจะมากกว่านั้น ที่สำคัญจะได้แรงบันดาลใจและความรู้สึกอิ่มเอมเป็นของแถมมาด้วย

สุขุมวิท 49 เปิดวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 07.00-21.00น. เสาร์ อาทิตย์ เวลา 10.00-21.00น. Tel 097-267-2626 www. facebook.com/peace.t.house

บทความโดย : TerraBKK เคล็ดลับการลงทุน TerraBKK ค้นหาบ้านดี คุ้มค่า ราคาถูก