คนส่วนใหญ่มักจะทำให้ตัวเองมีรายได้เพิ่มด้วยการลงทุน ซึ่งในปัจจุบันนี้ก็มีตัวเลือกในการลงทุนหลากหลายรูปแบบ เช่น พันธบัตร หุ้น ฯลฯ ซึ่งสามารถทำให้คุณมีรายได้เพิ่มขึ้นมาได้ง่าย ๆ อย่างไรก็ดี คนมักเลือกการลงทุนที่มีความเสี่ยงต่ำ ซึ่งหนึ่งในตัวเลือกของการลงทุนที่ปลอดภัยที่สุด ก็คือการลงทุนในสินทรัพย์ อย่างไรก็ตาม ถ้าคุณกำลังจะลงทุนในสินทรัพย์เป็นครั้งแรก วันนี้ MoneyGuru.co.th จะเอาเคล็ดลับเล็ก ๆ น้อย ๆ มาฝากค่ะ เพราะมันเป็นสิ่งสำคัญที่คุณควรจะต้องมีความระมัดระวังอย่างมาก หากคุณเริ่มเข้าสู่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และนี่คือเคล็ดลับบางอย่างที่มีความสำคัญสำหรับการลงทุน เพื่อให้คุณประสบความสำเร็จในการลงทุนเกี่ยวกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ค่ะ

ต้องมีแผนธุรกิจ

เงินลงทุนของคุณนับว่าเป็นธุรกิจอย่างหนึ่ง ไม่ว่าคุณจะลงทุนในพันธบัตรหรือธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ คุณก็จำเป็นต้องใช้เงินอย่างระมัดระวัง ดังนั้น ก่อนที่คุณจะนำเงินของคุณไปลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์นี้ คุณจะต้องมีการวางแผนมาก่อนเป็นอย่างดี คุณควรจะต้องรู้ว่าทำไมคุณถึงต้องลงทุนในอสังหาริมทรัพย์นี้ คุณจะต้องรู้ว่าคุณจะลงทุนไปเท่าไหร่ และคุณจะต้องรู้ว่าผลตอบแทนที่คุณคาดหวังที่จะได้เห็นนั้นมีมากน้อยกี่เปอร์เซ็นต์ค่ะ

ฟังความคิดเห็นจากผู้เชี่ยวชาญ

การได้ฟังความเห็นจากมืออาชีพอยู่เสมอ นับว่าเป็นความคิดที่ดีนะคะ เพราะพวกเขาย่อมรู้ว่าการลงทุนในรูปแบบของอุตสาหกรรมและสถานที่ที่ดีที่สุดนั้นเป็นอย่างไร ทั้งนี้ คุณสามารถฟังความเห็นจากมืออาชีพได้จากผู้ให้กู้สินเชื่อที่อยู่อาศัยหรือนายหน้าต่าง ๆ นอกจากนี้ คุณจำเป็นต้องรู้ด้วยว่าสภาพคล่องทางการเงินในการลงทุนของคุณมีอยู่เท่าไร ซึ่งการตรวจสอบเครดิตทางการเงินจากสำนักงานเครดิตบูโรจึงนับว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นค่ะ

ติดต่อกับคนที่มีความเข้าใจ

มันเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากที่คุณจะต้องมีความสัมพันธภาพที่ดีกับบุคคลที่มีความเข้าใจในด้านอสังหาริมทรัพย์ เช่น ทนายความ นักบัญชี โบรกเกอร์ ฯลฯ ซึ่งในปัจจุบันนี้การปรากฎตัวของสื่อทางสังคมได้ทำให้มันง่ายขึ้นมาก ในการที่คุณจะสร้างฟอรั่มเพื่อพูดคุยกับบุคคลเหล่านี้ อีกทั้งคุณยังสามารถแบ่งปันเรื่องราวของคุณบนเครือข่ายทางสังคม ซึ่งมันก็เป็นวิธีที่ดีที่คุณจะเรียนรู้จากประสบการณ์ของนักลงทุนคนอื่น ๆ ด้วยค่ะ

รู้ว่างบประมาณของคุณมีเท่าไร

ก่อนที่คุณจะนำเงินของคุณไปลงทุน คุณจำเป็นจะต้องรู้ค่าใช้จ่ายและรายได้ของคุณก่อน คุณควรจะตระหนักถึงภาระหนี้ที่คุณมีอยู่ เพื่อให้คุณสามารถเก็บผลตอบแทนในอนาคตได้อย่างไม่ติดขัด เพราะหากคุณไม่คำนวณเรื่องภาระหนี้ที่คุณมีอยู่ มันก็สามารถทำให้มีเงินสดไม่เพียงพอที่จะครอบคลุมการชำระคืนเงินกู้ยืม, ภาษี, อัตราดอกเบี้ย, ประกัน, ฯลฯ และหากคุณอยากรับข้อมูลและข่าวสารเกี่ยวกับรถยนต์ การเงิน สินเชื่อ บัตรเครดิต และประกันรถยนต์ ก็สามารถกด Subscribe เพื่อรับสาระความรู้แบบนี้จาก MoneyGuru.co.th ได้เลยค่ะ เราจะส่งตรงถึงอีเมลของคุณทุก ๆ สัปดาห์ ขอบคุณข้อมูล จาก :MoneyGuru.co.th