การชอปปิงไม่ใช่เป็นสิ่งที่ไม่ดีเสมอไปนะคะ แต่การชอปปิงนั้นเป็นสิ่งที่ดีต่อสภาพอารมณ์ของคุณ เพราะมันสามารถช่วยให้คุณคลายเครียดได้ แต่คุณต้องทำให้แน่ใจด้วยว่านิสัยการชอปปิงของคุณจะไม่ทำให้คุณมีความเครียดทางการเงินในอนาคต และข้างล่างนี้ก็คือวิธีที่จะทำให้การชอปปิงของคุณราบรื่น และทำให้คุณไม่มี ปัญหาทางการเงิน ที่วันนี้ MoneyGuru.co.th นำมาฝากค่ะ

ซื้อของขวัญ

ของขวัญนับว่าเป็นค่าใช้จ่ายอย่างหนึ่งที่เกิดขึ้นเป็นประจำทุกปีหรือบางคนก็แทบจะทุกเดือนเลยก็ว่าได้ ดังนั้น ถ้าคุณอยู่ในอารมณ์อยากชอปปิง ลองพิจารณาซื้อสิ่งที่คุณจะซื้อเร็ว ๆ นี้ เช่น ของขวัญดูสิคะ คุณจะได้ไม่ต้องไปซื้อของฟุ่มเฟือยอย่างอื่น เพราะไหน ๆ ของขวัญจะต้องซื้ออยู่แล้ว ก็รีบซื้อตอนที่คุณอยู่ในอารมณ์อยากชอปปิงไปเลย จะได้ไม่ต้องเสียเงินซ้ำซ้อนค่ะ

ซื้อสิ่งของที่จำเป็น

คนที่ชอบการชอปปิงไม่ได้หมายความว่าจะเป็นคนที่ชอบขายของ แต่บางคนที่ชอบการชอปปิงอาจจะมีเหตุผลต่าง ๆ โดยเฉพาะการชอปปิงทำให้คนคนนั้นผ่อนคลายความเครียดได้ อย่างไรก็ตาม เพื่อไม่ให้เกิดความเสี่ยงกับการเงินของคุณในอนาคต หากคุณอยากจะผ่อนคลายความเครียดด้วยการชอปปิง คุณไม่จำเป็นต้องไปซื้อสิ่งของฟุ่มเฟือยเสมอไป แต่คุณอาจจะไปเดินตามซุปเปอร์มาร์เก็ต เพื่อดูว่าคุณมีอะไรที่ต้องซื้อเข้าบ้านหรือไม่ โดยเฉพาะของจำเป็นต่าง ๆ เช่น แชมพู สบู่ ยาสีฟัน เป็นต้น

ใช้บัตรของขวัญและคะแนนสะสม

หากคุณมีบัตรสมาชิกที่สามารถสะสมคะแนนได้ คุณก็สามารถใช้บัตรสมาชิกนั้นเพื่อแลกซื้ออะไรก็ได้ตามเงื่อนไขของร้านค้าหรือห้างสรรพสินค้านั้น ๆ นอกจากนี้ เมื่อคุณได้รับบัตรของขวัญ คุณยังสามารถถือครองได้จนกว่าคุณจะรู้สึกว่าจำเป็นที่จะต้องใช้มันแล้ว หรือเรียกง่าย ๆ ว่าคุณสามารถใช้สิทธิ์ไดตลอดอายุของบัตรหรือตลอดชีวิต ซึ่งการใช้บัตรมันก็ดีนะคะ เพราะมันช่วยให้คุณสามารถซื้อสินค้าต่าง ๆ ได้โดยไม่ทำลายงบประมาณของคุณค่ะ

ไปชอปปิงพร้อมเพื่อน

ถ้าคุณมีเพื่อนที่ชอบชอปเหมือนกันก็เป็นเรื่องที่ดีค่ะ เพราะเวลาไปเดินชอปจะได้ไม่เหงาแถมยังได้ความสนุกสนานผ่อนคลายมากขึ้น อย่างไรก็ตาม คุณควรมั่นใจด้วยว่าคุณสามารถไว้วางใจเพื่อนของคุณได้ ว่าเพื่อนของคุณสามารถห้ามคุณไม่ให้ชอปของที่ฟุ่มเฟือยได้ เพื่อหลีกเลี่ยงการใช้จ่ายโดยไม่จำเป็นค่ะ นอกจากนี้ การไปชอปปิงกับเพื่อนก้มีข้อดีอีกอย่างหนึ่งคือ คุณสามารถผ่อนคลายความเครียดไปกับการชอปปิงของเพื่อนคุณ โดยที่คุณไม่จำเป็นจะต้องซื้อของใด ๆ เลยก็ตามค่ะ แบบว่า แค่เห็นเพื่อนชอปก็มีความสุขแล้วอะไรแบบนั้น! และหากคุณอยากรับข้อมูลและข่าวสารเกี่ยวกับรถยนต์ การเงิน สินเชื่อ บัตรเครดิต และประกันรถยนต์ ก็สามารถกด Subscribe เพื่อรับสาระความรู้แบบนี้จาก MoneyGuru.co.th ได้เลยค่ะ เราจะส่งตรงถึงอีเมลของคุณทุก ๆ สัปดาห์ ขอบคุณข้อมูล จาก :MoneyGuru.co.th