บัตรเครดิต มีความสะดวกและมีค่าสำหรับธุรกิจที่ต้องการไม่ใช่เงินสดชั่วคราว แม้จะมีการใช้งาน บัตรเครดิต กันอย่างแพร่หลาย แต่บัตรเครดิตสำหรับธุรกิจก็สามารถทำให้ธุรกิจของคุณจมดิ่งสู่ห้วงเหวลึกได้ หากคุณใช้มันอย่างไม่ระมัดระวัง ดังนั้น หากคุณกังวลว่าธุรกิจของคุณจะล่มเพราะบัตรเครดิตล่ะก็ มาดูเคล็ดลับที่ MoneyGuru.co.th นำมาฝากกันในวันนี้กันดีกว่าค่ะ

ทราบความแตกต่างระหว่าง บัตรเครดิต ส่วนบุคคลกับธุรกิจ

บัตรเครดิตสำหรับธุรกิจมีข้อได้เปรียบที่สำคัญบางอย่าง โดยเฉพาะถ้าคุณเป็นธุรกิจขนาดเล็กและกำลังมีการขยายตัว คุณสามารถใช้บัตรเครดิตสำหรับธุรกิจที่มีสำเนาเดียวกันกับลูกน้องของคุณทำการซื้อสินค้าเข้าบริษัทได้ด้วยตัวเอง การจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตสำหรับธุรกิจยังช่วยเพิ่มเครดิตให้กับธุรกิจของคุณอีกด้วย ซึ่งจะทำให้มันง่ายต่อการได้รับเงินกู้ยืมและเงื่อนไขการกู้ที่ดีกว่า อย่างไรก็ตาม บัตรเครดิตสำหรับธุรกิจนั้นจะไม่มีการคุ้มครองผู้บริโภคเหมือนกับบัตรเครดิตส่วนบุคคลนะคะ

มองหาแผนผลตอบแทนที่ดีที่สุด

อย่าเพิ่งไปคิดว่าบัตรเครดิตสำหรับธุรกิจคงจะไม่มีผลตอบแทนอะไร เพราะบัตรเครดิตสำหรับธุรกิจและบัตรเครดิตส่วนบุคคลก็ต่างให้ผลตอบแทนที่ไม่ซ้ำกัน ซึ่งแบบนี้มันดีมากสำหรับคนที่ทำธุรกิจเช่นคุณ ยกตัวอย่างเช่น หากคนงานของคุณเดินทางบ่อย คุณก็อาจจะมองหาบัตรเครดิตสำหรับธุรกิจที่มีผลตอบแทนเกี่ยวกับสายการบินหรือโรงแรม และถ้าหากคุณขับรถบ่อยผลตอบแทนสำหรับบัตรเครดิตที่ดีก็ควรจะเป็นส่วนที่เกี่ยวกับน้ำมันค่ะ

อย่าเอาค่าใช้จ่ายส่วนตัวและธุรกิจมารวมกัน

แม้ว่าคุณจะชอบใช้บัตรเครดิตส่วนบุคคลมากกว่า แต่คุณก็ไม่ควรใช้บัตรเครดิตใบเดียวกันกับที่ใช้ในสำนักงานหรือในธุรกิจ เหตุผลหลัก ๆ เลยคือวัตถุประสงค์ในการทำบัญชี เพราะหากคุณใช้ใบเดียวกันเมื่อถึงวันที่ต้องจ่ายค่าบัตรเครดิตประจำเดือน รับรองว่าคุณคงงงมาก ๆ และอาจจะทำให้เกิดปัญหาได้แน่นอนค่ะ ดังนั้นทางที่ดีคุณควรทำการแยกบัตรเครดิตส่วนตัวออกจากบัตรเครดิตสำหรับธุรกิจให้ชัดเจนดีกว่าค่ะ

ระวังผู้ที่ถือบัตรเครดิตธุรกิจของคุณ

ตามที่ระบุไว้ข้างต้น ว่าหนึ่งในข้อดีของบัตรเครดิตธุรกิจคือการที่คุณสามารถทำได้หลายใบ และแจกจ่ายให้กับพนักงานทุกคนของคุณได้ หากคุณมีพนักงานที่คอยซื้อสินค้าเข้าออฟฟิศอยู่เสมอ คุณควรให้บัตรเครดิตกับพนักงานคนนั้น เพราะจะทำให้เขาสามารถจ่ายค่าสินค้าต่าง ๆ ในออฟฟิศได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ตาม มันเป็นสิ่งสำคัญที่คุณควรจะไว้วางใจและตรวจสอบข้อมูลบัตรเครดิตกับพนักงานที่ถือบัตรเครดิตอยู่เสมอ เพราะหากพนักงานใช้บัตรเครดิตสำหรับธุรกิจไปกับค่าใช้จ่ายส่วนตัวคุณจะได้รู้ทันค่ะ

ใช้บัตรเครดิตให้น้อยที่สุด

บัตรเครดิตเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ เพราะมันเป็นทรัพยากรทางการเงินแบบฉุกเฉิน และสามารถช่วยติดตามค่าใช้จ่ายของคุณได้ แต่มันจะมีโทษหากคุณใช้มันไม่เป็น ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันการเป็นหนี้และสร้างหนี้ให้กับธุรกิจของคุณ คุณจึงควรใช้บัตรเครดิตสำหรับธุรกิจให้น้อยที่สุดเท่าที่จะน้อยได้ค่ะ เพราะหากธุรกิจของคุณยังขนาดเล็ก การเป็นหนี้ในตอนนี้คงไม่น่าจะอภิรมย์เท่าไหร่นัก การทำบัตรเครดิตสำหรับธุรกิจเป็นเรื่องที่ดีนะคะ หากคุณใช้เป็นและรู้จักการหาพนักงานที่ไว้วางใจได้ และหากคุณอยากรับข้อมูลและข่าวสารเกี่ยวกับรถยนต์ การเงิน สินเชื่อ บัตรเครดิต และประกันรถยนต์ ก็สามารถกด Subscribe เพื่อรับสาระความรู้แบบนี้จาก MoneyGuru.co.th ได้เลยค่ะ เราจะส่งตรงถึงอีเมลของคุณทุก ๆ สัปดาห์ ขอบคุณข้อมูล จาก :MoneyGuru.co.th