Tony Stark เคยพูดไว้ใน Iron Man ว่า “Early bird gets the worm” ซึ่งเป็นคำสอนที่ใช้กันทั่วโลก มีความหมายว่าคนที่ตื่นตอนเช้า เริ่มวันก่อน ย่อมได้ทำอะไรมากกว่าและได้เปรียบกว่าคนที่นอนตื่นสายๆ หลายคนอาจจะคิดว่าพวกผู้บริหารจะต้องตื่นสายแน่ๆ เพราะไม่เห็นจะเข้าบริษัทเช้าตามเวลาเหมือนพนักงานทั่วไป แต่จริงๆแล้วนักธุรกิจใหญ่โต ทุกคนล้วนตื่นแต่เช้า เราจะยกตัวอย่างให้เห็นจาก 8 คนผู้ทรงอิทธิพลในโลกให้ดู เพราะหลายๆกิจกรรมถือว่าน่าเอาเยี่ยงอย่าง เผื่อเราจะตื่นเช้ากันขึ้นบ้างนะครับ

Steve Jobs Jobs จะตื่นเช้าทุกวัน และทุกเช้า Jobs จะมองกระจกแล้วถามตัวเองว่า ถ้าวันนี้เป็นวันสุดท้ายของชีวิต สิ่งที่เรากำลังทำอยู่ มันคือสิ่งที่ใช่หรือไม่ เรามีความสุขกับมันแน่ๆใช่ไหม? ถ้าคำตอบคือไม่ใช่ แสดงว่าต้องเริ่มมองหาอะไรใหม่ๆได้แล้ว

Mark Zuckerberg คนสาย Digital, Programmer หรือแม้แต่ Publisher อย่างเราจะค่อนข้างใช้ชีวิตเหมือน Mark คือเป็นคนที่พักผ่อนน้อย นอนน้อย เพราะต้องคุยงานกับทีม Programmer ถึงเกือบเช้าทุกวัน ดังนั้นนี่อาจจะไม่ใช่คนที่ตื่นเช้า เพราะทำงานไม่เป็นเวลา หรือจริงๆควรจะเรียกว่าตลอดเวลา นี่เป็นอีกสาเหตุที่ Mark แต่งตัวเหมือนกันเกือบจะตลอดเวลา โดย Mark บอกว่าข้อดีของการแต่งตัวแบบนี้คือ “มีเรื่องให้ต้องตัดสินใจน้อยลงไป 1 เรื่อง”

Barack Obama ประธานาธิบดีผิวสีคนนี้ขึ้นชื่อด้านความเป็นพ่อบ้านที่รักครอบครัวและสุขภาพ โอบาม่าจะตื่นนอนไม่เกิน 6:45 ทุกวัน เพื่อออกกำลังกายทั้งยกเหล็กและคาร์ดิโอเพื่อรักษาความฟิต ก่อนจะลงมาร่วมโต๊ะอาหารเช้ากับครอบครัว และช่วยแพ็คของให้ลูกก่อนจะไปทำงาน เป็นแบบอย่างพ่อบ้านที่ดีเลยทีเดียว

Bill Gates Gates เป็นคนที่ใฝ่เรียนอยู่ตลอดเวลา และรักษาสุขภาพไม่แพ้ Obama เลย ทุกเช้า Gates จะตื่นเพื่อวิ่งบน treadmill ประมาณ 1 ชั่วโมง พร้อมๆกับหาความรู้ใหม่ๆจากบริษัทที่มีหน้าที่อัพเดทเทรนด์ ไอเดียให้ Gates ทุกเช้า

David Cameron

Howard Schultz (CEO of Starbucks) อีกผู้บริหารที่ดูแลสุขภาพมาก Schultz กิจกรรมช่วงเช้าของผู้บริหารร้านกาแฟ ย่อมต้องมีสไตล์กว่าคนอื่น Schultz ตื่นนอนตอนตีสี่ครึ่งเพื่อเอาหมาไปเดินเล่นและออกกำลังกายจนถึงเวลาประมาณ 6 โมงเช้า จากนั้นจะเป็นเวลาความร่มรื่นในการชงกาแฟ ก่อนเริ่มงาน

Winston Churchill อดีตผู้นำประเทศอังกฤษคนนี้มีกิจกรรมยามเช้าที่ไม่ค่อยจะดีนัก Churchill จะตื่นนอนประมาณ 7 โมงเช้า แต่จะไม่ลุกไปไหนจนกว่าจะถึงประมาณ 11 โมง โดย Churchill จะกินอาหารเช้า อ่านหนังสือพิมพ์ รวบรวมข้อมูลข่าวสาวต่างๆ พูดคุยอัพเดทงานกับเลขา เพราะนั่นเป็นช่วงเวลาที่มีสมาธิ และไม่มีคนมายุ่งด้วยมากที่สุดนั่นเอง

Reference : Independent

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : จากหัวข้อ ผู้ยิ่งใหญ่ของโลก


สามารถติดตาม Terrabkk ผ่านแอปพลิเคชันต่างๆ

Discussion
Follow breaking news Investment property articles on Facebook, click here.