บริษัท ธนาสิริ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ในฐานะองค์กรที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์สังคมความพอดีภายใต้หลักปรัชญาที่ว่า "small is beautiful ความสุขเริ่มต้นที่ความพอดี" เล็งเห็นถึงความสำคัญของการแก้ไขปัญหาความเกินพอดีในสังคม ร่วมกันสร้างสังคมใหม่ "สังคมแห่งความพอดี" จึงเกิดเป็นแคมเปญรณรงค์ "ความสุข" เริ่มต้นที่ "ความพอดี" นี้ขึ้น โดยได้น้อมนำหลัก "ความพอดี 5 ประการ" หนึ่งในปรัชญา “เศรษฐกิจพอเพียง” ที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระราชดำริ ชี้แนะแนวทางการดำเนินชีวิตแก่พสกนิกรชาวไทย ไปใช้เป็นหลักการดำรงตน ประพฤติปฏิบัติ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช ในโอกาสวันพ่อแห่งชาติ

ภาพยนตร์สั้นสะท้อนชีวิตจริงในสังคมเกินพอดี ชุด "ถึงลูก...ที่คิดว่า "พ่อ" ไม่รัก" นี้ ได้หยิบยกประเด็นที่ว่า ในปัจจุบันคนไทยส่วนใหญ่ในสังคมให้ความสำคัญกับวัตถุมากกว่าคนรอบข้าง นำไปสู่การทำงานหนักเพื่อเร่งหารายได้ สร้างฐานะที่ดี ด้วยความคิดว่าอยากมีความเป็นอยู่ที่สบายจนเกินพอดี ลืมให้เวลากับคนในครอบครัว หรือคนที่รัก

ซึ่งภาพยนตร์สั้น ชุด "ถึงลูก...ที่คิดว่า "พ่อ" ไม่รัก" นี้ เป็นการสะท้อนเรื่องจริงในสังคม โดยมี "กรณ์" เด็กชายซึ่งเกิดมาในครอบครัวที่ "พ่อ" ผู้เป็นหัวหน้าครอบครัว ทำงานหนัก จนละเลยการทำหน้าที่พ่อที่แท้จริง กรณ์จึงไม่เคยมีช่วงเวลาที่ดีร่วมกับพ่อ สิ่งนี้เป็นปมในใจของกรณ์มาตลอด จวบจนเมื่อกรณ์โตขึ้น ก็กลับเดินตามรอยพ่อของเขาเองโดยไม่รู้ตัว พ่อจึงกลับมาเพื่อเตือนสติและทำให้กรณ์ได้เรียนรู้ว่า อะไรคือ ความสุขที่แท้จริงของชีวิต ส่วนกรณ์จะคิดได้ดังนั้นหรือไม่ ติดตามเรื่องราวทั้งหมดได้ที่ www.thanasiri.com และ www.youtube.com

ขอบคุณข้อมูล จาก : www.thanasiri.com