นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ขณะนี้ธนาคารมีความพร้อมในการลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยเพื่อรับสวัสดิการแห่งรัฐ ที่จะเปิดดำเนินการระหว่างวันที่ 3 เม.ย.-15 พ.ค.2560 โดยได้มีการเตรียมลูกจ้างชั่วคราวจำนวน 1.5-2 พันคน เพื่อกระจายรองรับงานดังกล่าวทั้ง 1.06 พันสาขาทั่วประเทศ และจัดซื้อเครื่องอ่านบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 8.52 พันเครื่อง เพื่อให้สาขาไว้ใช้ในการรองรับการลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยสาขาละ 8 เครื่อง ซึ่งจะสามารถช่วยลดความผิดพลาดในการกรอกข้อมูลของประชาชน

“ธนาคารจะใช้ข้อมูลจากบัตรประจำตัวประชาชนรวมกับข้อมูลในเอกสารที่กรอก ซึ่งจะช่วยให้เกิดความชัดเจนในเรื่องข้อมูลและการสวัสดิการกับผู้มีรายได้น้อย” นายชาติชายกล่าว

ทั้งนี้ ธนาคารประเมินว่าจะมีประชาชนมาลงทะเบียนกับออมสินในครั้งนี้จำนวน 4 ล้านราย เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ลงทะเบียนจำนวน 2.5 ล้านราย โดยในจำนวนนี้ได้มีการโอนเงินสวัสดิการไปทั้งหมด 2.37 ล้านราย ขณะที่ยังมีอีกว่า 7-8 พันรายการกรอกข้อมูลผิดพลาด ทำให้ได้เงินสวัสดิการล่าช้า แต่เชื่อว่าการเพิ่มเจ้าหน้าที่และเครื่องสแกนบัตรประจำตัวประชาชน จะไม่เกิดปัญหาดังกล่าวขึ้น โดยหลังจากปิดรับลงทะเบียน ธนาคารจะส่งข้อมูลทั้งหมดให้กับกระทรวงการคลังเป็นผู้คัดกรองคุณสมบัติของแต่ละบุคคลต่อไป.

ขอบคุณข้อมูลจาก thaipost จากหัวข้อข่าว : ผู้มีรายได้น้อย