เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย ประกาศความสำเร็จสามย่านมิตรทาวน์ในโอกาสครบรอบ 5 ปี มิกซ์ยูสใจกลางถนนพระราม 4 เผย 3 สูตรสำเร็จปั้นมิกซ์ยูสครองใจคนรุ่นใหม่ที่รักอาหารและการเรียนรู้ ย้ำการเป็นบริษัทอสังหาฯ ที่เน้นส่งมอบประสบการณ์ที่ดีกว่า ผ่านการออกแบบที่คำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย พร้อมเดินหน้าส่งต่อความสุขและประสบการณ์ที่ดีอย่างต่อเนื่อง

นายธนพล ศิริธนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (Country CEO) บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สามย่านมิตรทาวน์ นับเป็นโครงการนำร่องของโปรเจกต์มิกซ์ยูสบนถนนพระราม 4 ภายใต้วิสัยทัศน์ของ คุณปณต สิริวัฒนภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (Group CEO) กลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด ที่นำประสบการณ์ทั้งการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในประเทศและต่างประเทศมาพลิกโฉมถนนพระราม 4 แห่งนี้ให้เป็นศูนย์กลางธุรกิจของกรุงเทพฯ โดยตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา สามย่านมิตรทาวน์ได้พิสูจน์ความสำเร็จด้วยการต้อนรับผู้คนไปแล้วกว่า 120 ล้านคน มียอดผู้เข้าใช้บริการต่อวันสูงถึง 80,000 คน และได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มผู้เช่าโดยมีอัตราการเช่าในส่วนของพื้นที่รีเทลที่สูงถึง 98% อาคารสำนักงานมีอัตราการเช่าถึง 97% ซึ่งสูงกว่าอัตราการเช่าเฉลี่ยในกลุ่มอาคารสำนักงานเกรดเอถึง 14.8% ส่วนที่พักอาศัย โรงแรมทริปเปิ้ล วาย มีอัตราการเข้าพักมากกว่า 90% และคอนโดมิเนียมสิทธิการเช่าระยะยาว (Leasehold) ทริปเปิ้ล วาย เรสซิเด้นซ์ สามารถปิดการขาย 100 % ทั้งโครงการตั้งแต่เมื่อปี 2565 โดยปัจจุบันสามารถทำราคารีเซลได้ตารางเมตรละ 160,000 บาทเพิ่มขึ้นกว่า 20% จากราคาเริ่มต้น นอกจากนี้ในส่วนพื้นที่จัดแสดงงานสามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์ได้จัดอีเวนต์และงานประชุมต่าง ๆ ไปแล้วกว่า 500 งาน ครอบคลุมหลากหลายอุตสาหกรรมทั้งจากภาครัฐและภาคเอกชน

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทยให้ความสำคัญกับการออกแบบและพัฒนาพื้นที่ที่ตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงของลูกค้าและผู้ใช้บริการทุกกลุ่ม เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีในการใช้บริการ โดยโครงการสามย่านมิตรทาวน์ สามารถยืนหยัดในตลาดมิกซ์ยูสได้อย่างต่อเนื่องและครองใจคนรุ่นใหม่ด้วยสูตรสำเร็จ 3 ประการ ได้แก่

1.Mitr - ting place concept คอนเซ็ปต์ที่ชัดเจนของการเป็น ‘คลังแห่งอาหารและการเรียนรู้’ จากความมุ่งมั่นตั้งใจพัฒนาโครงการสามย่านมิตรทาวน์เมื่อ 5 ปีที่แล้ว ที่เป็นการผสมผสานวัฒนธรรมของชุมชนสามย่าน และการตั้งอยู่บริเวณจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้สามย่านมิตรทาวน์โดดเด่นในตลาดมิกซ์ยูสที่เป็นมากกว่าศูนย์การค้า แต่คือพื้นที่ที่ผสมผสานความเป็นอยู่ของคนเมืองและกลิ่นอายของชุมชนสามย่าน สร้างสรรค์ประสบการณ์ที่แตกต่างให้กับทุกคน ภายใต้แนวคิดหลักของการเป็นเมืองแห่งมิตร Smart & Friendly ที่สะท้อนถึงความทันสมัย ฉลาด การเรียนรู้ และความเป็นมิตรที่ดี พร้อมแนวคิดที่แตกต่างกันในแต่ละพื้นที่ อาทิ พื้นที่รีเทลภายใต้แนวคิด คลังแห่งอาหารและการเรียนรู้ (Urban Life Library) พื้นที่สำนักงานภายใต้แนวคิด อาคารอัจฉริยะ (Intelligent Office Tower) และพื้นที่พักอาศัยภายใต้แนวคิด แพลตฟอร์มการอยู่อาศัยรูปแบบใหม่ (Neo Explorer Living Platform)
2.Mitr mindset กล้าคิดนอกกรอบ ด้วยการนำเสนอพื้นที่ให้บริการ 24 ชั่วโมงแห่งแรกใจกลางเมือง ครบครันด้วยร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อและพื้นที่โค-เลิร์นนิ่ง สเปซ ภายใต้ชื่อ ซี อาเซียน สามย่าน โค-ออป (C asean Samyan CO-OP) ที่เปิดให้เรียนรู้ฟรี ตลอด 24 ชั่วโมง  โดยปัจจุบันมีสมาชิกแล้วกว่า 180,000 คน เฉลี่ยมีผู้เข้าใช้บริการถึง 1,500 คน ต่อวัน สร้างประสบการณ์เหนือระดับให้ผู้ใช้บริการด้วยกิจกรรมพิเศษ (Signature Event) ที่เป็นการผนวก ไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้บริการเข้ากับจุดเด่นของสามย่านมิตรทาวน์ฉีกทุกข้อจำกัดของอีเวนต์อีกหลายงาน อาทิ ลานนมสามย่าน เทศกาลสงกรานต์ และเทศกาลโคมไฟอาร์ต นอกจากนี้ ยังยกระดับศักยภาพของโครงการและชุมชนด้วยอุโมงค์เชื่อมมิตรที่เชื่อมระหว่างรถไฟฟ้า MRT สถานีสามย่านตรงเข้าสู่โครงการ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บริการและบุคคลทั่วไปได้เข้าสู่อาคารได้อย่างสะดวกสบาย ปลอดภัย และไร้รอยต่อ ปรับภูมิทัศน์และอำนวยความสะดวกในการเดินเท้าบริเวณลานด้านถนนพญาไท และเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ผู้ใช้บริการทุกคนได้ผ่อนคลายบริเวณชั้น 5 ของโครงการ เหล่านี้ถือเป็นสาธารณประโยชน์ที่เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย ตั้งใจคิดและสร้างสรรค์ขึ้นตามแนวคิดของการดำเนินงานที่คำนึงถึงผู้คน ชุมชน และสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ

3.The Mitr Ecosystem เมืองแห่งมิตร ด้วยออกแบบสัดส่วนพื้นที่อย่างเหมาะสมทำให้สามย่านมิตรทาวน์เป็นมิกซ์ยูสที่ผสมผสานการใช้ชีวิตในรูปแบบต่างๆ สอดรับไลฟ์สไตล์คนหลากหลายวัย ที่รวบรวมทุกความต้องการไว้ในที่เดียวเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีกว่าอย่างไม่รู้จบในพื้นที่โครงการ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่สำนักงาน พื้นที่พักอาศัย โรงแรม พื้นที่รีเทล พื้นที่สีเขียวสำหรับการพักผ่อน พื้นที่สำหรับการเรียนรู้และสร้างสรรค์ และพื้นที่จัดแสดงงานสามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์ที่รองรับการจัดงานแบบครบวงจร

“กว่า 5 ปีที่ผ่านมา สามย่านมิตรทาวน์ได้พิสูจน์ความสำเร็จของการเป็นมิกซ์ยูสในใจคนรุ่นใหม่ ด้วยคอนเซ็ปต์ที่ชัดเจน  การผสมผสานวัฒนธรรมของชุมชนสามย่านเข้ากับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย เปิดกว้างให้ทุกคนได้มาใช้เวลาเรียนรู้ สังสรรค์ และสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ร่วมกัน ด้วยวิสัยทัศน์ที่มุ่งมั่นในการสร้างพื้นที่ที่เป็นมิตรต่อทุกคน และทีมงานที่ทุ่มเทในการพัฒนาโครงการอย่างต่อเนื่อง พร้อมการเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนที่เติบโตไปด้วยกัน เราเชื่อมั่นว่าสามย่านมิตรทาวน์จะรักษามาตรฐานการเป็นมิกซ์ยูสอันดับต้นของประเทศไว้ได้อย่างต่อเนื่อง พร้อมเป็นเมืองแห่งมิตรที่มัดใจคนรุ่นใหม่ที่รักอาหารและการเรียนรู้ และปรับตัวรับมือกับความท้าทายของตลาด เพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้บริการทุกกลุ่ม สอดรับเจตนารมณ์ ของบริษัทฯในการสร้างสรรค์พื้นที่ ให้ประสบการณ์ที่ดีคงอยู่ (Inspiring experiences, creating places for good.)" นายธนพลกล่าว