นายบุญ ชุน เกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชีวาทัย จำกัด (มหาชน) หรือ CHEWA เปิดเผยว่า จากที่ก่อนหน้านี้ ทางชีวาทัยเคยได้ร่วมมือกับบริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP มาหลายกิจกรรม ทั้งการรวบรวมกล่องและลังกระดาษที่ไม่ใช้แล้ว นำไปรีไซเคิลผลิตเป็นเตียงสนามกระดาษให้กับโรงพยาบาลสนามทั่วประเทศ จัดทำชุดโต๊ะนักเรียนเพื่อส่งมอบแก่โรงเรียนด้อยโอกาส รวมถึงอีกหลายกิจกรรมที่ทำร่วมกัน และครั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมแนวทางที่ชีวาทัยมีการสนับสนุนให้เยาวชนในโรงเรียน และชุมชนบนพื้นที่ห่างไกลที่ขาดโอกาส มีคุณภาพการศึกษาที่ดีขึ้น จึงได้ร่วมมือกันจัดทำโครงการ “ห้องเรียนชีวาทัย by CHEWA x SCGP” ด้วยการเปิดจุดรับกล่องกระดาษเหลือใช้เพื่อนำกลับมารีไซเคิลเป็นชุดโต๊ะนักเรียน โต๊ะประชุม และอุปกรณ์การเรียนอื่นๆ เพื่อส่งมอบให้แก่โรงเรียนที่ขาดอุปกรณ์ สานต่อจากที่เคยมอบให้ที่โรงเรียนบ้านป่าเลา อ.แม่ทา จ.ลำพูน เป็นโรงเรียนที่ขาดโอกาสทางการศึกษา ขาดแคลนทุนทรัพย์และการสนับสนุน ที่ชีวาทัยมีการสนับสนุนด้านการศึกษาอยู่ในปัจจุบันอย่างต่อเนื่องกว่า 7 ปีแล้ว และนอกจากได้สนับสนุนการศึกษาไปพร้อมกันแล้ว ถือว่าเป็นโครงการที่ลูกค้าทุกโครงการของชีวาทัยจะได้ช่วยกันคัดแยกขยะเพื่อลดขยะที่จะเข้าสู่ระบบตั้งแต่ต้นทาง และเป็นการส่งเสริมกิจกรรมดีๆ ระหว่างชีวาทัยและลูกค้าอีกด้วย

ด้านนายธเนศ สุวรรณนาวาสิทธิ์ ผู้อำนวยการฝ่าย Recycling Materials Management ดูแลงานกิจการรีไซเคิลวัสดุบรรจุภัณฑ์ ของ SCGP เปิดเผยว่า ชีวาทัยเคยได้ร่วมกิจกรรมกับทาง SCGP RECYCLE  ในโครงการ “รวมใจสู้โควิด เปลี่ยนกระดาษเป็นเตียงสนามกระดาษเอสซีจีพี” ร่วมกับอีก 62 องค์กร ซึ่งได้รวบรวมกระดาษจากการคัดแยกจากโครงการของชีวาทัยกว่า 5,000 กิโลกรัม ช่วยเหลือสังคมในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รวมทั้งอีกหลายกิจกรรม และปีนี้ เรายินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการต่อยอดกิจกรรม “ห้องเรียนชีวาทัย by CHEWA x SCGP RECYCLE ” เพราะบริษัทฯ มีแนวคิดในการสนับสนุนให้เกิดการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน ด้วยการส่งเสริมพฤติกรรมการคัดแยกวัสดุเหลือใช้ตั้งแต่ต้นทาง พร้อมกับนำเสนอโซลูชันจากบริษัท ในการจัดเก็บกล่องกระดาษเหลือใช้ นำมารีไซเคิลเป็นวัตถุดิบในการผลิตโต๊ะและเก้าอี้กระดาษที่แข็งแรงและสวยงาม พร้อมส่งมอบให้กับโรงเรียนนำไปใช้ประโยชน์ใหม่ ”ทางบริษัทฯ “SCGP มี ESG เป็นกรอบแนวคิดในการดำเนินธุรกิจมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน มุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อผู้บริโภค ควบคู่กับการดูแลสิ่งแวดล้อม และการพัฒนาสังคม บนพื้นฐานของความโปร่งใสตรวจสอบได้ มีการกำหนดเป้าหมายและกลยุทธ์เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ภายในปี 2593"  

“บริษัทฯยังคงมุ่งเน้นนโยบายการบริหารจัดการต้นทุนและค่าใช้จ่ายให้มีความคุ้มค่า รวมถึงนโยบายที่มุ่งเน้นการนำหลักการด้านความยั่งยืน (ESG) หรือสิ่งแวดล้อม (Environmental) สังคม (Social) และบรรษัทภิบาล (Governance) เพื่อนำมาปรับใช้ให้เข้ากับการบริหารจัดการของบริษัท รวมถึงต่อยอด นำสิ่งที่ทางบริษัทได้ส่งเสริมมาส่อต่อให้ความรู้แก่เยาวชนและชุมชน เพื่อต่อยอดการพัฒนาชุมชนให้เกิดสำนึกในการบำรุงรักษาทรัพยากรในพื้นที่ต่อไป และยังมีการใช้ CHEWA AI ที่มุ่งเน้นการเรียนรู้และนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาประยุกต์ใช้เพื่อขับเคลื่อนองค์กรสู่ความยั่งยืน ภายใต้วิสัยทัศน์ “Enhancing Sustainability through Artificial Intelligence” หรือ “เสริมสร้างความยั่งยืนผ่านปัญญาประดิษฐ์” เพื่อเป็นส่วนช่วยในการพัฒนาคุณภาพของผลิตภัณฑ์และการเติบโตขององค์กรให้มีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อให้ธุรกิจดำเนินไปได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน ” นายบุญ ชุน เกียรติ กล่าว

โดยลูกค้าของชีวาทัยที่สนใจร่วมกิจกรรม สามารถส่งกล่องกระดาษ ณ.จุดรับบริจาคภายในโครงการของชีวาทัย เช่น โครงการชีวาทัย ปิ่นเกล้า , โครงการชีวาทัย เกษตร-นวมินทร์ , โครงการชีวาทัย ฮอลล์มาร์ค ลาดพร้าว-โชคชัย 4 และทุกโครงการที่มีจุดรับบริจาคดังกล่าว ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ธันวาคม 2567