นายพอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้ขายสินทรัพย์ให้กองทุนอิมแพ็ค โกรท รีท โดยจะได้เงิน 9,000 ล้านบาท เพื่อนำไปลงทุนขยายก่อสร้างในอิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งประกอบด้วยโรงแรม 700 ล้านบาท ไม่รวมค่าที่ดิน ก่อสร้างอาคารที่จอดรถ 2-3 อาคาร ค่าก่อสร้างอาคารละ 300 ล้านบาท สร้างช้อปปิ้ง มอลล์ ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินค่าก่อสร้างได้ ที่เหลือเตรียมลงทุนขยายโครงการต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต และหากก่อสร้างเสร็จบริษัทมีแผนที่จะนำสินทรัพย์ดังกล่าวขายเข้ากองทุนฯเพิ่มเติม
สำหรับความคืบหน้าของการขายเจรจาที่ดินของโรงเรียนนานาชาติ 50 ไร่ย่านศรีนครินทร์นั้น คาดว่าภายใน 1-2 เดือนข้างหน้า จะได้ข้อสรุปที่ชัดเจน และน่าจะรับรู้รายได้บางส่วนภายในงวดปีนี้ หรือสิ้นสุด 31 มี.ค.58
โดยนายอนันต์ กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กรณีที่อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่นฯ ได้ขายสินทรัพย์ให้กองทุนฯ นั้น บริษัทจะได้รับบันทึกกำไร 6,000 ล้านบาท ซึ่งบริษัทแม่บันทึกกำไรจากบริษัทลูกดังกล่าวเข้ามาในงบของบางกอกแลนด์ในงวดปีบัญชี 58 ทำให้บางกอกแลนด์จะปันผลจากกำไรดังกล่าวให้ผู้ถือหุ้นอย่างน้อย 0.05 บาท โดยจ่ายจากกำไรงวดปี 58
ด้านนายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กองทุนฯ กล่าวว่า มูลค่ากองทุนดังกล่าว มีไม่ต่ำกว่า 20,000 ล้านบาท ซึ่งนักลงทุนที่เข้าลงทุน จะได้รับผลตอบแทนปีแรก 6.60-6.84% โดยคำนวณจากราคาขายหน่วยกองทุน 10.30-10.60 บาท ถือว่าให้ผลตอบแทนที่สูง และรายได้จากการเช่าในแต่ละปี เติบโตปีละ 8-10% จากการเช่าพื้นที่ นับว่าให้ผลตอบแทนที่มั่นคง และมีความเสี่ยงน้อยกว่าการลงทุนในตลาดหุ้นไทย