นายธีรพล วรนิธิพงศ์ ผู้อำนวยการโครงการ บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทจะมีการพัฒนาโครงการทั้งหมด 3 โครงการ ลดลงจากเดิมที่เคยวางแผนไว้ 4 โครงการ โดยล่าสุดได้เปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมโครงการแรกของปี 2557 ภายใต้ชื่อโครงการ “โนเบิล รีโคล” ตั้งอยู่ใจกลางอโศกโดยซื้อที่ดินมาทั้งหมด 5 ไร่ ในราคาตร.ว.ละเกือบ 1 ล้านบาท
โดยได้แบ่งการพัฒนาออกเป็น 2 โครงการ สำหรับโครงการโนเบิล รีโคล ตั้งอยู่บนขนาดที่ดิน 1 ไร่กว่า ในซอยสุขุมวิท 19 มีมูลค่าโครงการประมาณ 2,300 ล้านบาท เป็นอาคารชุดพักอาศัยสูง 28 ชั้น จำนวน 1 อาคาร รวม 288 ยูนิต ขนาดห้องชุดอยู่ที่ 34-45 ตร.ม. ขนาด 1 ห้องนอน ราคาขายเริ่มต้นที่ 5.1 ล้านบาท หรือเฉลี่ยอยู่ที่ 180,000 บาทต่อตร.ม. ปัจจุบันอยู่ระหว่างการยื่นของ EIA ส่วนที่ดินที่เหลืออีก 3 ไร่กว่าจะพัฒนาเป็นคอนโดฯ ในปีหน้าในราคาขายไม่ต่ำกว่า 200,000 บาทต่อตร.ม.อย่างแน่นอน
สำหรับอีก 2 โครงการที่เหลือ ประกอบด้วยโครงการบ้านเดี่ยว ราคา 5-6 ล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการแรกในรอบ 5 ปีที่โนเบิลหยุดการพัฒนาบ้านเดี่ยวไป ส่วนสาเหตุเป็นเพราะอยากพัฒนาแต่ที่ผ่านมายังหาทำเลที่ดีไม่ได้ และเป็นคอนโดฯ อีก 1 โครงการในย่านถนนแจ้งวัฒนะ ราคาขายยูนิตละไม่เกิน 2 ล้านบาท ซึ่งเป็นครั้งแรกเหมือนกันที่โนเบิลจับตลาดห้องชุดราคาไม่เกิน 2 ล้านบาท ทั้งนี้เพราะทำเลดังกล่าวมีศักยภาพเนื่องจากมีศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ และในอนาคต เป็นแนวสายทางของรถไฟฟ้าสายสีชมพู
อีกทั้ง โนเบิลเชื่อว่ายังมีกลุ่มลูกค้าที่อยากได้ห้องชุดในแบรนด์โนเบิลสักห้องแต่กำลังซื้อไม่ถึงที่จะซื้อคอนโดฯของโนเบิลที่เกาะตามแนวรถไฟฟ้าได้ และมั่นใจว่าจะสามารถสู้กับผู้ประกอบการรายใหญ่ อาทิ บมจ.ศุภาลัยที่ไปเปิดโครงการย่านแจ้งวัฒนะถึง 2 โครงการได้เพราะเป็นสินค้าที่ไม่เหมือนกันโดยโนเบิลเปิดราคาขายสูงกว่าศุภาลัย