นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทยังอยู่ในการเจรจาขั้นต้นถึงการเข้ามาถือหุ้นอนันดาฯ ของ บริษัท มิตซุย ฟุโดซัง เรสซิเด็นเชียล จำกัด บริษัทอสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหญ่มียอดขายเป็นอันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากมีแนวคิดตรงกัน คือ การพัฒนาที่ดินตามแนวรถไฟฟ้า
ในญี่ปุ่น บริษัท มิตซุย ฟุโดซังฯ ไม่ได้พัฒนาที่ดินเฉพาะโครงการที่อยู่อาศัยเท่านั้น แต่ยังพัฒนาโครงการค้าปลีก และอาคารสำนักงานด้วย ซึ่งจะเป็นทิศทางธุรกิจของบริษัทนับจากนี้ไปเช่นกัน ยิ่งไปกว่านั้นยังมีแนวคิดร่วมกันที่จะขยายการลงทุนไปสู่ประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งปัจจุบันกลุ่มมิตซุยฯ ได้เริ่มเข้าไปศึกษาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นลาว กัมพูชา และพม่า โดยต้องการให้ไทยเป็นศูนย์กลางในการลงทุน
ทั้งนี้ ที่ผ่านมาทุกโครงการที่บริษัทนำมาเปิดการขายในขณะนี้มีความน่าสนใจทั้งหมด เริ่มตั้งแต่โครงการแอชตัน อโศก คอนโดมิเนียมระดับ ลักส์ชัวรี่ สูง 50 ชั้น ห่างสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน 20 เมตร และสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส 230 เมตร มูลค่าโครงการ6,358 ล้านบาท ราคาเริ่มต้น 6.9 ล้านบาท 2.โครงการไอดีโอ คิว สยาม-ราชเทวี สูง 36 ชั้น ทำเลห่างจากสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสราชเทวี 390เมตร มูลค่าโครงการ 3,745 ล้านบาท ราคาเริ่มต้น 5.2 ล้านบาท
3.โครงการไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท อีสท์เกต สูง 30 ชั้น ห่างสถานีรถไฟฟ้าบางนา 150 เมตร มูลค่าโครงการ 2,617 ล้านบาท ราคาเริ่มต้น 2.29 ล้านบาท และ 4.โครงการไอดีโอ โมบิ วงศ์สว่าง อินเตอร์เชนจ์ สูง 30 ชั้น มูลค่าโครงการ 1,827 ล้านบาท ราคาเริ่มต้น 2.29 ล้านบาท