นายภัทรุฒม์ ทรรทรานนท์ ผู้อำนวยการสำนักการโยธา กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวถึง แนวคิดจะให้โครงการก่อสร้างของ กทม.ที่อยู่ในแนวเส้นทางโครงการรถไฟฟ้าของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ให้ รฟม.ดำเนินการก่อสร้างแทน เพื่อลดปัญหาการก่อสร้างซ้ำซ้อน
เช่น โครงการอุโมงค์ลอดทางรถไฟสายตะวันออกตัดถนนศรีนครินทร์ ซึ่งอยู่ในแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง ว่า โครงการสร้างอุโมงค์ทางลอด เป็นโครงการตามนโยบายของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. ที่ต้องการแก้ไขปัญหาการจราจร ที่มีความหนาแน่นมากบริเวณจุดตัด ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็น 1 ใน 7 โครงการสร้างที่ กทม.อยู่ระหว่างการสำรวจสาธารณูปโภคใต้ดิน เพื่อวางแผนโครงการ หากโครงการสร้างอุโมงค์ทางลอดศรีนครินทร์ หรือ การก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดอื่น ๆ จะมีการโอนให้หน่วยงาน รฟม.ดำเนินการ
พร้อมกับการก่อสร้างรถไฟฟ้า และสามารถดำเนินการได้อย่างสะดวก และรวดเร็วมากขึ้น กทม.ก็ไม่มีปัญหา โดยในส่วนของงบประมาณ กทม.ก็จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบเช่นเดิมอยู่แล้ว แต่ทั้งนี้ กทม.ก็จะต้องหารือกับคณะผู้บริหาร กทม. และ รฟม.ต่อไปว่าจะดำเนินการอย่างไรจึงจะรวดเร็วและเหมาะสมมากที่สุด