นายอนุวัตร เฉลิมไชย แบรนด์ ไดเร็คเตอร์ บริษัท เอสซีจี –ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด เปิดเผยถึงการเปิด คอตโต้ คิวเรียส คอนเซ็ปต์ สโตร์ รูปแบบใหม่จากคอตโต้ บนพื้นที่กว่า 340 ตารางเมตร ภายในสยามสแควร์ วัน คอมมูนิตี้แห่งใหม่ใจกลางสยามสแควร์เพื่อให้เป็นที่รวบรวมกระเบื้องและสุขภัณฑ์ระหับไฮเอนด์ ที่มีการคัดสรรดีไซน์มาเป็นพิเศษ เพื่อให้คนรักบ้านและผู้ที่อยู้ในแวดวงงานออกแบบได้เข้ามาคิดค้นหาดีไซน์ที่สะท้อนความเป็นตัวตน รวมทั้งสามารถเป็นเจ้าของนวัตกรรมการออกแบบที่เข้ากับงานฝีมือสุดปราณีต ที่มีจำหน่ายเฉพาะที่นี่เพียงที่เดียว รวมทั้งกระเบื้องและสุขภัณฑ์รุ่น Limited Edition และกระเบื้อง Global Collectionสุดหรูอย่าง COTTO Italia Collection ที่คอตโต้และพันธมิตรจากประเทศอิตาลีร่วมกันพัฒนาและผลิตขึ้นที่ประเทศอิตาลี ใช้เงินลงทุนประมาณ 20 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังมีShowcase Restroom ที่ผสมผสานนวัตกรรมการออกแบบเข้ากับเทคโนโลยีล้ำสมัย และการเลือกใช้วัสดุและอุปกรณ์ระดับพรีเมี่ยม อาทิ สุขภัณฑ์ระบบ Touchless ที่ใช้เซ็นเซอร์ในการสั่งงาน เคาน์เตอร์ทำจาก Revolutionary Surface Covering รุ่น Palizzaส่วนกระเบื้องใช้ COTTO ItaliaCollection ทุกรายละเอียดของห้องน้ำที่คอตโต้ คิวเรียส จึงโดดเด่น แปลกใหม่และแตกต่าง ที่ไม่สามารถพบได้จากที่อื่น นับเป็นประสบการณ์ใหม่ที่ให้ผู้ใช้ได้จินตนาการต่อไปไม่รู้จบ โดยผู้เข้ามาใช้บริการสามารถที่จะเลือกรูปแบบบ้านและการตกต่างได้เอง ผ่านเทคโนโลยีล่าสุด จาก Oculus VRที่แรกในเมืองไทย ด้วยแว่นมอนิเตอร์สามมิติสวมศรีษะแบบ VR(Virtual Reality)ที่ให้ผู้สวมใส่มองเห็นภาพยนตร์สามมิติได้อย่างสมจริงมากขึ้น ราวกับว่าได้เข้าไปอยู่ในจอ รวมทั้ง ยังได้นำแนวคิดความสร้างสรรค์ในรูปแบบต่างๆ บนพื้นฐานของคำว่าคิวเรียส (Curious)มาจัดแสดงหมุนเวียน เปลี่ยนไปทุก 4 เดือน รวมถึงสินค้าที่จะนำมาโชว์ด้วย อีกทั้งยังเปิดกว้างให้ผู้สนใจ ตลอดจนนิสิต นักศึกษา สามารถใช้พื้นที่แห่งนี้เป็นเวทีโชว์ผลงานที่น่าสนใจได้อีกด้วย

จุดเด่นอีกอย่างของ คอตโต้ คิวเรียสคือ คิวเรียส (Kiosk Curious)คาเฟ่ กาแฟรสชาติสไตล์อิตาเลียนแบบดั้งเดิม ดื่มคู่กับเบเกอรี่ที่มีให้เลือกหลากหลายเมนู ที่เปิดให้บริการอยู่ภายใน เพื่อเป็นแรงดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาเดินชมภายใน

นายอนุวัตร กล่าวว่า คอตโต้ คิวเรียส เป็นรูปแบบใหม่ที่ใช้สำหรับพรีเซ้นท์สินค้าระดับไฮเอนท์ที่หาซื้อที่ไหนไม่ได้ และเป็นที่เปิดตัวสินค้าเพื่อทดสอบตลาด หากได้รับความสนใจมากพอ ก็จะนำสินค้านั้นไปจำหน่ายยังร้านค้าทั่วไป เช่น โมเดิร์นเทรด รวมถึงเจาะกลุ่มลูกค้าที่ยังไม่ได้สร้างบ้าน เพื่อให้เกิดแรงบันดาลใจ และนำสินค้าไปใช้ ตั้งเป้าขายปีแรกไว้ที่ 50 ล้านบาท โดยในอนาคตจะเน้นการเปิด คอตโต้ คิวเรียสในกลุ่มประเทศ AEC เช่นที่ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม ซึ่งอาจจะต้องมีการปรับรูปแบบให้เข้ากับพฤติกรรมของคนในท้องถิ่นนั้นๆ ส่วนในประเทศไทย มีความเป็นไปได้ที่จะเปิดใน ภูเก็ต และเชียงใหม่ โดยขณะนี้กำลังมองหาทำเลที่เป็นแบบเดียวกับสยามเซ็นเตอร์ ที่เป็นทั้งแหล่งการศึกษา ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.propertychannelnews.com

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารอสังหาริมทรัพย์ เพิ่มเติมได้ที่ : www.TerraBKK.com

Facebook : TerraBKK Facebook

Google+ : TerraBKK Google+

Twitter : TerraBKK Twitter