มร. เฟรเดอริก เดอ รูจ-มง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ยูเอสจี บอรอล กล่าวว่า บริษัท ยูเอสจี คอร์ปอเรชั่น และบริษัท บอรอล จำกัด ได้ประกาศการร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจครั้งแรก ในเดือนตุลาคม 2556 เพื่อเชื่อมช่องว่างทางธุรกิจของตลาดก่อสร้างที่เติบโตอย่างรวดเร็วทั่วโลก โดยบริษัท บอรอล รับผิดชอบ ส่วนผลิตภัณฑ์ยิปซัม ดูแลธุรกิจแผ่นยิปซัมสำเร็จรูปในออสเตรเลีย เอเชียและภูมิภาคตะวันออกกลาง
ในขณะที่ บริษัท ยูเอสจี เข้าดูแลส่วนธุรกิจด้านอื่นๆ ครอบคลุมภูมิภาคเอเชียและตะวันออกกลาง รวมถึงการประสาน งานและขยายความร่วมมือทางธุรกิจในภูมิภาคกับผู้ผลิตชั้นนำของโลก ที่ผลิตแผ่นฝ้าเพดาน แผ่นซีเมนต์ แผ่นยิปซัมไฟเบอร์ แผ่นยิปซัมน้ำหนักเบา รวมทั้งผู้นำด้านเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้างเกี่ยวเนื่อง
ด้าน มร. ไอแวน โควาริค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูเอสจีบอรัล ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “บริษัทได้เดินหน้ามุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรม นำความทันสมัยมาสู่วงการอุตสาหกรรมก่อสร้าง ขณะเดียวกันก็เพิ่มคุณค่าสูงสุดให้แก่ลูกค้า และผู้ถือหุ้น บริษัท ภูมิใจที่ได้นำเสนอแผ่นยิปซัมตราช้างพลัส ที่ใช้เทคโนโลยีของชีตร็อคแบรนด์ เข้าสู่ตลาดประเทศไทยและเชื่อมั่นว่า นวัตกรรมนี้จะช่วยผลักดันธุรกิจของลูกค้าให้ก้าวไปข้างหน้าด้วยกัน”