นายพงษ์เชิด จามีกรกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมตลาดสีทาอาคารในช่วงครึ่งปีแรกยังไม่มีการขยายตัวหรือยังทรงตัวต่อจากปีที่ผ่านมา เนื่องจากการลงทุนพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ ใหม่ๆชะลอตัวอย่างต่อเนื่องหลังได้รับผลกระทบจากปัญหาการเมืองและเศรษฐกิจ ส่งผลให้ความเชื่อมั่นลูกค้าชะลอตัวการตัดสินใจซื้ออสังหาฯยืดออกไป กระทบถึงตลาดสีทาอาคารซึ่งเป็นอุตสาหกรรมเกี่ยวเนื่องไปด้วย
นอกจากนี้ ทีโอเอ ยังมีอัตราการขยายตัวที่สูงกว่าตลาด หลังจากมีการเปิดตัวสี ทีโอเอรูฟซิล ซันบล็อก สีกันรั่วซึม ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้า ทำให้มียอดขายเฉพาะสีรูฟซิล ซันบล็อก เติบโตกว่า 200%
ขณะเดียวกัน ผลิตภัณฑ์สีซุปเปอร์ชิลด์ ดูราคลีน TM ออกซิเจน พลัส เองก็ได้รับการตอบรับที่ดีเช่นกัน หลัง ทีโอเอ ส่งผลิตภัณฑ์เข้าสู่ตลาด โดยมียอดขายเติบโตกว่า 50% ทำให้ในช่วงครึ่งปีแรกบริษัทมีอัตราการเติบโตสูงกว่าตลาด 2-3% โดยกลุ่มลูกค้า หลักของ "สีซุปเปอร์ชิลด์ ดูราคลีน TM ออกซิเจน พลัส" คือกลุ่มโรงพยาบาล โรงเรียน และโรงแรม ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทได้รับการติดต่อสั่งซื้อสีไปใช้ในกลุ่มธุรกิจดังกล่าวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
อย่างไรก็ตาม ทีโอเอ เชื่อว่าในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ โดยเฉพาะช่วง 4 เดือนจากนี้ ตลาดสีทาอาคารจะกลับมาขยายตัวได้ดีอีกครั้ง หลังจาก ภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เริ่มมีการลงทุนและเปิดโครงการใหม่เพิ่มขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาภาพรวมตลาดอสังหาฯเริ่มกลับมาขยายตัวชัดเจนมากขึ้น โดยบริษัทมั่นใจว่าการกลับมาขยายตัวของตลาดพร้อมกับความเชื่อมั่นของผู้บริโภคจะส่งผลให้ตลาดสีขยายตัวและช่วยผลักดันให้ยอดขายของบริษัทสามารถขยายตัวได้ 8-10% หรือมียอดขาย 16,000 ล้านบาทตามเป้าที่วางไว้
ที่มา : ASTV ผู้จัดการรายวัน