นายไทรมั่น ลัญจน์ดี ประธานกรรมการบริหาร บริษัทคอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย จำกัด ที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ แจ้งว่า ผลการประมูลที่ดินริมแม่น้ำเจ้าพระยาเนื้อที่ 10 ไร่เศษ ของบริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) ซึ่งบริษัทได้รับแต่งตั้ง จากบมจ.เสริมสุข ให้เป็นตัวแทนแทนขายแต่ เพียงผู้เดียว โดยที่ผ่านมาได้เปิดให้ลงทะเบียน ยื่นซองประมูลตั้งแต่ วันที่ 2 ก.ค.- 18 ก.ย.2557 และได้ประกาศให้ยื่นซองประมูลที่ดินผืนดังกล่าวในวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา
ล่าสุดได้ผู้ชนะการประมูล คือ บริษัท เกษมทรัพย์สิริ 4 จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือทีซีซี ของนายเจริญ สิริวัฒนภักดี โดยเสนอราคา กว่า 1,809 ล้านบาท หรือราคาประมาณ 4.52 แสนบาทต่อตร.ว. ขณะที่ปัจจุบัน บมจ.เสริมสุขมีบริษัทไทยเบฟเวอเรจ โลจิสติก ในเครือทีซีซี เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ เช่นกัน
ทั้งนี้ ราคาที่ผู้ชนะประมูลนั้น สูงกว่าราคาขั้นต่ำที่ตั้งไว้ที่ 1,550 ล้านบาท ประมาณ 17% นับว่าเป็นราคาที่สะท้อนถึงศักยภาพของที่ดินริมแม่น้ำ ใจกลางเมือง ที่มีการเข้าถึงง่าย และใกล้แหล่งอำนวยความสะดวกหลายแห่ง โดยห่างจากศูนย์การค้า "ไอคอนสยาม" ของกลุ่มสยามพิวรรธน์ ที่ร่วมกับเครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซี.พี.) และบริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น ที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง เพียง 500 เมตร ซึ่งถือเป็นจุดขายหลัก ทั้งนี้ บริษัทเกษมทรัพย์สิริ 4 จะได้เตรียมแผนจะนำที่ดินผืนนี้ไปพัฒนาต่อไป