คิงดอม พร็อพเพอร์ตี้ บริษัท พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทย ประกาศเปิดตัว โครงการ เดอะ เบย์ ซึ่งเป็นเมกะโปรเจ็กต์แหล่งรวมร้านค้าปลีกแบรนด์ดังขนาดใหญ่แห่งใหม่ในพัทยากลาง เดอะ เบย์ เป็นเฟสแรกของโครงการมิกซ์-ยูสต์ขนาดใหญ่ที่จะใช้เวลาในการพัฒนาห้าปี
นอกจากในส่วนของ พลาซ่า และร้านค้าปลีก แล้วในอนาคตจะมีการพัฒนาเป็นโรงแรมและที่พักอาศัยบนเนื้อที่ 23 ไร่ ที่อยู่ระหว่างถนนเลียบ ชายหาดไปจนถึงถนนสายที่ 2 มูลค่าโครงการรวม 5,000 ล้านบาท โดยการก่อสร้างของเฟสแรกของโครงการขนาดใหญ่นี้ จะเริ่มดำเนินงานในเดือนหน้า และคาดว่าจะเสร็จสิ้นประมาณไตรมาสที่ 4 ของปี 2558
ทั้งนี้ คิงดอม พร็อพเพอร์ตี้ ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้ดูแลและพัฒนาโครงการ เดอะ เบย์ ซึ่งได้รับการสนับสนุนทาง การเงินจากธนาคารกรุงไทย หนึ่งในสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย
โครงการ เดอะ เบย์ มีพื้นที่ 6,800 ตารางเมตร แบ่งเป็นพื้นที่เช่าสำหรับร้านค้าปลีกที่สร้างเป็นอาคารสูงสามชั้น ตลอดแนวถนนเลียบชายหาดยาวถึง 100 เมตร ซึ่งระยะพื้นที่ตรงพลาซ่าด้านหน้ามีขนาดกว้างถึง 1,800 ตารางเมตร ที่เป็นพื้นที่สำหรับร้านค้าด้านหน้าชายหาด และเป็นพื้นที่จัดกิจกรรม รวมถึง งานเทศกาล และคอนเสิร์ต เพื่อดึงดูดลูกค้าให้มาจับจ่ายใช้สอยและเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับนักท่องเที่ยว
ตัวโครงสร้างถูกออกแบบให้มีลักษณะโค้งมน เพื่อให้มุมมองที่กลมกลืนกับอ่าวพัทยา ภายในพลาซ่ามีร้านอาหาร มากมายให้เลือกรับประทาน ทั้งที่เป็นแบรนด์ดังระดับโลกไปจนถึงร้านอาหารที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ และมีทั้งที่นั่ง กลางแจ้งและภายในร้าน
โดย Colliers Thailand ได้รับเลือกให้เป็นผู้ดูแลการจัดหาผู้เช่า และขณะนี้กำลังเจรจากับร้านค้าแบรนด์ดังระดับอินเตอร์ หลายแห่ง รวมถึงผู้ปฏิบัติการร้านอาหารและเครื่องดื่มที่ประสบความสำเร็จในกรุงเทพฯที่ต้องการขยายธุรกิจมายัง พัทยาและเขตอีสเทิร์นซีบอร์ด สำหรับทีมที่ปรึกษาระหว่างประเทศและผู้รับเหมาผู้อยู่เบื้องหลังโครงการ เดอะ เบย์ ได้แก่ Beaumont Partnership, EEC WSP และ Warnes and Associates
ที่มา : buildernews