นายภูมิภักดิ์ จุลมณีโชติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารและจัดการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เปิดเผยว่า จากการที่บริษัทได้ทำการสำรวจภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียม ในกรุงเทพฯ โดยแยกเป็นโซนต่างๆ จะเห็นว่าราคาขายคอนโดมิเนียม เฉลี่ยได้ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 94,000 บาทต่อตารางเมตร (ตร.ม.) ปรับขึ้นจาก 88,000 บาทต่อตร.ม. หรือเพิ่มขึ้น 7% จากช่วงปลายปี 2556
โดยปัจจุบันสถานการณ์ต่างๆเริ่มคลี่คลาย รวมถึงภาวะเศรษฐกิจที่กลับมาคึกคักขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในไตรมาส 2 ปี 2557 ภาคอสังหาริมทรัพย์เองก็เริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวที่ดีขึ้น หลังผู้บริโภคมีความมั่นใจ ซึ่งสัญญาณฟื้นตัวนี้เห็นได้ชัด โดยเฉพาะบริเวณศูนย์กลางของกรุงเทพฯ ในช่วงปลายเดือนกันยายน 2557 มีโครงการใหม่เปิดขาย 2 โครงการ บริเวณอโศก สามารถปิดการขาย ทั้งโครงการได้ในเวลารวดเร็ว ทั้งที่ราคาขายเฉลี่ยแต่ละโครงการ สูงถึง 180,000 บาทต่อตร.ม. และ 250,000 บาทต่อตร.ม.
นอกจากนี้ ยังมีอีก 2 โครงการที่เปิดขายที่ในทำเลราชเทวี และพญาไท ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีและปิดการขายได้เช่นกัน ทั้ง 4 โครงการนี้ มีห้องชุดขายรวมประมาณ 1,900 หน่วย (ยูนิต) ดังนั้น การปิดการขายทั้ง 4 โครงการนับว่าเป็นการตอกย้ำความต้องการของ คอนโดมิเนียมบริเวณศูนย์กลางของกรุงเทพฯได้เป็นอย่างดี และขณะนี้ยังมีการเปิดตัวโครงการต่างๆ อีก โดยเฉพาะโครงการที่ติดกับ สถานีรถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย เช่น แถววงศ์สว่าง และสี่แยกบางนา ซึ่งมีราคาขายเฉลี่ยสูงถึง 120,000 บาทต่อตร.ม.