นายทศพร ศักดิ์สงวนมนูญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทองหล่อสิบเจ็ด จำกัด ผู้พัฒนาโครงการอาคารชุด ไทดีดีลักซ์ สุขุมวิท 34 เปิดเผยว่า จากสภาวะเศรษฐกิจ และการเมือง รวมถึง ตัวเลขหนี้ครัวเรือนที่สูงขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลให้ผู้บริโภคชาวไทยชะลอการใช้จ่ายต่อเนื่องไปจนถึงปี 2558 สำหรับบริษัทได้ปรับกลยุทธ์การทำตลาดด้วยการจัดโรดโชว์ไปยังต่างประเทศเพื่อหาลูกค้ากลุ่มใหม่ อาทิ สิงคโปร์มาเลเซีย ญี่ปุ่น เป็นต้น รวมทั้งมองว่า การเปิดเสรีเขตเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ในปี2558 จะช่วยส่งเสริมให้เกิดการค้าการลงทุนมากขึ้นส่งผลดีต่อระบบเงินหมุนเวียนในประเทศ และช่วยกระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภคชาวไทยด้วย
ขณะเดียวกัน ล่าสุด บริษัทได้เปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมภายใต้ชื่อ ไทดีดีลักซ์ โดยเริ่มก่อสร้างในปี 2555 ปัจจุบันก่อสร้างเสร็จพร้อมขาย มูลค่าโครงการ750 ล้านบาท จำนวน 141 ยูนิต อาคารสูง 8 ชั้น ทำเลซอยสุขุมวิท 34 ราคาเริ่มต้นที่ 4.6-10 ล้านบาท ปัจจุบันมียอดจองแล้วกว่า 70% จากผู้ซื้อชาวต่างชาติ 40%และจากเศรษฐีต่างจังหวัดส่วนหนึ่ง ทั้งนี้ คาดว่า จะสามารถปิดการขายได้ทั้งหมด ภายในช่วงต้นเดือน พ.ย. จากการเชิญเอเยนต์ญี่ปุ่นกว่า 30 บริษัท มาร่วมงานเปิดตัวเป็นทางการสัปดาห์หน้า
อย่างไรก็ตาม บริษัทมีความเป็นห่วงดีมานด์เทียมจากผู้ที่ซื้อเก็งกำไรของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในภาพรวม ซึ่งอาจทำให้การประเมินด้านการตลาด และแผนการก่อสร้างคลาดเคลื่อน แต่เชื่อว่าทำเลสุขุมวิทตอนกลางตั้งแต่ซอย 22-38 และซอย 19-55 ยังมีความต้องการสูง ซึ่งบริษัทมีแผนจะพัฒนาโครงการใหม่บนแนวรถไฟฟ้าด้วย
ที่มา : หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์