นายสมชัย อำนวยพรสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อัลไบร์ท โฮลดิ้งส์ จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากโครงการแรก ไบร์ท สุขุมวิท 24 คอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ ใจกลางเมือง ประสบความสำเร็จ บริษัทฯ จึงเร่งเดินหน้าสร้างโครงการที่สองในชื่อ ไบร์ท วงเวียนใหญ่ ย่านฝั่งธนฯ
โดยโครงการไบร์ท วงเวียนใหญ่ เป็นคอนโดมิเนียมระดับพรีเมียมที่มีความโดดเด่นด้านทำเลศักยภาพ ตั้งอยู่บนถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน เพียง 100 เมตร สู่บีทีเอส สกายวอล์ค ไปสถานีวงเวียนใหญ่ นอกจากนี้ ผู้อยู่อาศัยสามารถเดินทางเชื่อมต่อไปยังถนนสายหลักๆ ได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็นฝั่งเข้าเมืองสู่เส้นสีลม สาทร หรือฝั่งรอบนอกกรุงเทพฯ
ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้เริ่มทำการก่อสร้างตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมาก่อนเปิดขายพรีเซลล์ โครงการนี้มีมูลค่าทั้งสิ้น 3,000 ล้านบาท โดยห้องชุดโครงการไบร์ท วงเวียนใหญ่ มีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 4.3 ล้านบาท พร้อมเฟอร์นิเจอร์แต่งครบ เน้นกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่อายุ 24-40 ปี ที่อาศัยอยู่ในย่านชุมชนคนไทยเชื้อสายจีนฝั่งธนฯ ที่ต้องการมีพื้นที่ส่วนตัวหรือแยกครอบครัวมาอยู่เอง นอกจากนี้ยังมีกลุ่มผู้ปกครองที่มีบุตร หลาน ศึกษาอยู่ในโรงเรียนที่ใกล้กับแนวรถไฟฟ้าย่านสีลม สาทร เช่น โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย อัสสัมชัญคอนแวนต์ และเซนต์โยเซฟคอนเวนต์ เป็นต้น ส่วนแผนการตลาดในปี 2558 นี้ บริษัทจะเน้นการวางเงินดาวน์ต่ำ (Low Down Payment) และผ่อนดาวน์กับทางธนาคารต่างๆ ที่เข้าร่วมแคมเปญ เพื่อกระตุ้นยอดขายให้มากขึ้น โดยอัลไบร์ทตั้งเป้ายอดขาย 3 เดือนแรกไว้ที่ 100 ยูนิต คิดเป็นยอดขายรวมทั้งโครงการประมาณ 50% โครงการ "ไบร์ท วงเวียนใหญ่" เป็นคอนโดมิเนียมประเภทไฮไรส์ สูง 46 ชั้น มีห้องชุดรวม 472 ยูนิต บนพื้นที่ 3 ไร่ 1 งาน 76 ตารางวา ออกแบบสไตล์โมเดิร์น เอเชียน โดยมีขนาดห้องให้เลือกตั้งแต่ 1-3 ห้องนอน (พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 34.85 ตารางเมตร-118 ตารางเมตร) ขณะนี้โครงการอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง และคาดว่าจะแล้วเสร็จปลายปี พ.ศ.2560
ที่มา : หนังสือพิมพ์บ้านเมือง