LPN พร้อมลุยพัฒนาโครงการ "ลุมพินี ทาวน์ชิป รังสิต-คลอง 1" หลังผ่าน EIA ชูจุดขายแนวคิด "ชุมชนเมืองน่าอยู่" เสริมคุณค่าสินค้า และบริการให้เป็นเมืองที่สมบูรณ์พร้อม เพื่อการอยู่อาศัยในราคาที่ซื้อได้ พร้อมนำคอมมูนิตี มอลล์ เสริมความสะดวก ตอบโจทย์ Total Solution ครบครัน เตรียมเปิดขายเฟสใหม่ต้นปีหน้า
นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ LPN กล่าวว่า ภายหลังจากโครงการลุมพินี ทาวน์ชิป รังสิต-คลอง 1 ติดปัญหาการจัดทำรายงานผลวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) ในช่วงก่อนหน้านี้ ทำให้บริษัทต้องมีการปรับแก้แบบโครงการบางส่วน
ล่าสุด หลังจากผ่านการพิจารณารายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม ต่อสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม (สวล.) หรือ EIA เมื่อวันที่ 17 พ.ย.57 ที่ผ่านมา บริษัทได้เดินหน้างานก่อสร้างโครงการในเฟสแรก ทันที โดย LPN คาดว่าจะสามารถส่งมอบเฟสแรก ให้แก่ลูกค้าภายในเดือน ก.ค.58 ขณะนี้ บริษัทวางแผนเดินหน้าโครงการอย่างเต็มรูปแบบ โดยมั่นใจว่าโครงการดังกล่าวเมื่อเสร็จสมบูรณ์แล้ว จะเป็น "ชุมชนเมืองน่าอยู่" ตามแนวคิดของบริษัท สำหรับโครงการลุมพินี ทาวน์ชิป รังสิตคลอง 1 เปรียบเสมือนเป็นเรือธง (Flagship) ของแบรนด์ "ลุมพินี" ที่พัฒนาขึ้นมาภายใต้แนวคิด "ชุมชนเมืองน่าอยู่" ซึ่งเป็นโครงการขนาดใหญ่บนย่านรังสิต ในโซนเหนือของกรุงเทพฯ และเป็นทำเลที่มีศักยภาพมาก เนื่องจากในอนาคตจะมีระบบขนส่งมวลชนรถไฟฟ้า (BTS) 2 สาย คือ สายสีแดง ช่วงสถานีบางซื่อ-สถานีรังสิต และสายสีเขียว ช่วงสถานีหมอชิต-สถานีคูคต สามารถเดินทางเชื่อมต่อไปยังเขตกรุงเทพฯ ชั้นในได้อย่างสะดวกสบาย ส่งผลให้พื้นที่ย่านนี้มีความเจริญมากยิ่งขึ้น อีกทั้งย่านนี้ยังมีจำนวนประชากรพักอาศัยอย่างหนาแน่น รวมถึงเป็นแหล่งงาน ห้างสรรพสินค้า ตลาด สวนสนุก โรงพยาบาล ดิสเคานต์สโตร์ เป็นต้น ทำให้บริษัทเชื่อมั่นว่าการสร้าง "ชุมชนเมืองน่าอยู่" ในครั้งนี้จะเป็นโครงการที่สมบูรณ์แบบ "โครงการลุมพินี ทาวน์ชิป รังสิต-คลอง 1 ตั้งอยู่ติดถนนเลียบคลองรังสิต-นครนายก มีเนื้อที่โครงการประมาณ 87 ไร่เศษ ไม่รวมพื้นที่ศูนย์การค้า โดยพัฒนาเป็นโครงการอาคารชุดพักอาศัยสูง 8 ชั้น จำนวน 50 อาคาร มีจำนวนห้องชุดรวม 10,154 ยูนิต ขนาดห้องชุดเริ่มต้น 21.50-22.00 ตร.ม. จำนวน 9,648 ยูนิต ห้องชุดขนาด 26.00-26.50 ตร.ม. จำนวน 506 ยูนิต และมีอาคารจอดรถส่วนบริการสูง 8 ชั้น 6 อาคาร อาคารนันทนาการ สำนักงานนิติบุคคลอาคารชุด และสระว่ายน้ำสูง 2 ชั้น 1 อาคาร และจำนวนร้านค้า 7 ยูนิต"
ที่มา : ASTV ผู้จัดการรายวัน