อธิบดีกรมทางหลวงออกโรงสยบข่าวลือเวนคืนหมู่บ้านหรูจำนวนมากในพื้นที่ปทุมธานี เพื่อตัดถนนและสร้างสะพ้านข้ามเจ้าพระยาแห่งใหม่ เผยตอนนี้อยู่ในขั้นตอนศึกษายังไม่สรุปเส้นทางที่ชัดเจน และต้องใช้เวลาอีกเป็นปี ยันไม่กระทบมากอย่างที่ลือ

นายชูศักดิ์ เกวี อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) กล่าวถึงกระแสข่าวการเวนคืนที่ดินผ่านหมู่บ้านและชุมชนขนาดใหญ่จำนวนมาก ในการตัดถนนใหม่เชื่อมถนนรังสิต-ปทุมธานี บรรจบกับถนนวงแหวนตะวันตกและบรรจบทางหลวงสาย 346 ในพื้นที่ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ว่าโครงการดังกล่าวอยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ หากผลการศึกษาชี้ว่ามีความคุ้มค่าการลงทุน จะต้องเริ่มสำรวจพื้นที่และออกแบบก่อสร้างคาดว่าจะใช้เวลาอีกประมาณ 1 ปี

"โครงการอยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ รวมไปถึงวงเงินงบประมาณ งบเวนคืนที่ดิน และ แนวเส้นทางที่เหมาะสมเท่านั้น ยังไม่มีข้อสรุป แต่เบื้องต้นลากเส้นทางเอาไว้คร่าวๆ แล้ว โดยงานก่อสร้างที่คิดว่าอาจมีปัญหาอยู่บ้างคือ ในส่วนของงานก่อสร้างสะพานข้ามปทุมธานี 3 ซึ่งจะเป็นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา จากบริเวณแยกบ้านกลางไปบรรจบกับถนนต่อเชื่อมราชพฤกษ์บริเวณวัดไพร่ฟ้า จ.ปทุมธานี ซึ่งจะลากผ่านหมู่บ้านทรัพย์กานดาเพียงหมู่บ้านเดียวเท่านั้น ไม่กี่หลังคาเรือน ซึ่งเป็นพื้นที่สนามเด็กเล่นของหมู่บ้านด้วยซ้ำ ยืนยันว่าเส้นทาง ไม่ได้ลากผ่านหลายหมู่บ้านอย่างที่เป็นข่าวแน่นอน" รายงานข่าวจากทล.แจ้งว่าโครงการดังกล่าวเริ่มต้นที่อ.ลาดหลุมแก้ว ใกล้ทางแยกนพวงศ์ ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ไปด้านฝั่งตะวันตก ผ่านถนนวงแหวนตะวันตก ผ่านถนนราชพฤกษ์ส่วนต่อขยาย มาบรรจบกับทางหลวงหมายเลข 346 ระหว่างทางแยกบ้านกลาง และทางแยกเทคโนปทุมธานี ระยะทางรวม 16 กิโลเมตร ก่อสร้างเป็นถนน 6 ช่องจราจร เงินลงทุนรวม 15,000 ล้านบาท แยกเป็นค่าเวนคืน 7,500 ล้านบาท และค่าก่อสร้าง 7,500 ล้านบาท สำหรับพื้นที่อ่อนไหวจะได้รับผลกระทบการเวนคืน อาทิ หมู่บ้านนันทนาการ์เด้นท์ หมู่บ้านเพอร์เฟคมาสเตอร์พีช หมู่บ้านมิตรบ้านกลาง โรงพยาบาลกรุงสยามเซนต์คาร์ลอส หมู่บ้านปทุมวิลเลจ หมู่บ้านทรัพย์กานดา หมู่บ้านจรูญรัตน์ปาร์ควิลล์ เป็นต้น ส่วนตอนที่ 2 อาทิ หมู่บ้านธาราทอง ชุมชนบ้านคลองพระอุดม หมู่บ้านสี่ไชยทอง หมู่บ้านภัทรารมย์ หมู่บ้านเฟื่องฟ้านคร หมู่บ้านฉัตรไพลิน เป็นต้น

ขอบคุณข้อมูลจาก : นสพ.ข่าวสด

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารอสังหาริมทรัพย์ เพิ่มเติมได้ที่ : www.TerraBKK.com

Facebook : TerraBKK Facebook

Google+ : TerraBKK Google+

Twitter : TerraBKK Twitter