แกรนด์ยูนิตี้ ส่ง ยูดีไลท์ รัชวิภามูลค่า 2,000 ล้านบาท ประเดิมตลาดปี 2558 รับรถไฟสายสีแดง เผยทั้งปีผุด 3 โครงการ ส่วนอีก 2 โครงการกำลังเจรจาซื้อที่ดินอยู่ ตั้งเป้าปีนี้โต 40% หรือมียอดขาย 6,000 พันล้านบาท หลังพิษการเมืองปีก่อนกระทบยอดรับรู้รายได้โตแค่ 10%

นายเนรมิต สร้างเอี่ยม กรรมการผู้จัดการ บริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด (แกรนด์ ยู) เปิดเผยว่า ในปี 2557 ที่ผ่านมาจากปัญหาความวุ่นวายทางการเมือง ทำให้ยอดรับรู้รายได้ของ แกรนด์ ยู เติบโตขึ้น 10% น้อยกว่าที่ต้องการโดยมียอดขายอยู่ที่ 3,500 ล้านบาท ดังนั้นภายหลังปัญหาการเมืองคลี่คลาย บริษัทจึงตั้งเป้ายอดรับรู้รายได้ไว้ที่ 5,000 ล้านบาทโดยเติบโตขึ้นถึง 40% จาการมียอดขายใหม่ 6,000 ล้าน โดยยอดรับรู้รายได้จะมาจากห้องชุดโครงการคอนโดฯ ที่ขายไปแล้วรอการรับรู้เป็นรายได้ (Back log ) จำนวน 3,000 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการคอนโด ยู แคมปัส รังสิต-เมืองเอก และ ยู ดีไลท์ @ บางซ่อน สเตชั่น และการขายสินค้าใหม่อีก 2,000 ล้านบาท

สำหรับปี 2558 นี้ จะมีโครงการเปิดตัวใหม่ด้วยกัน 3 โครงการ มูลค่าประมาณ 3,500 – 4,000 ล้านบาท โครงการแรกที่เปิดตัวได้แก่ "ยู ดีไลท์ รัชวิภา" มูลค่า 2,000 ล้านบาท ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 6 ไร่ เป็นอาคารสูง 23 ชั้น จำนวน 1 อาคาร จำนวน 881 ยูนิต ขนาดห้องเริ่มต้น 1 ห้องนอน 30 ตร.ม. ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนใหญ่วิภาวดีรังสิต ตรงข้ามวัดเสมียนนารี และสถานีรถไฟฟ้าวัดเสมียนนารีในอนาคต และไม่ไกลจากสถานีรถไฟฟ้า MRT พหลโยธิน ในปัจจุบัน ซึ่งบริษัทจะเปิดให้ลูกค้าจากโครงการแกรนด์ยูฯ ที่บริษัทได้ยกเลิกการขายไปเมื่อปีที่ผ่านมาเนื่องจากติดปัญหาการล่าช้าจากการขอความเห็นชอบผลกระทบสิ่งแวดล้อม (อีไอเอ) โดยจะเปิดขายอย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายน 2558 ส่วนอีกสองโครงการยังอยู่ระหว่างการเจรจาซื้อที่ดิน

ทั้งนี้ นายเนรมิตร กล่าวต่อว่า ตลาดคอนโดมิเนียมในปัจจุบัน ในทำเลที่มีความต้องการที่อยู่อาศัย แต่ยังมีสินค้าเสนอขายสู่ตลาดไม่มากนักเชื่อว่ายังขายได้อยู่หากทำสินค้าตรงกับความต้องการของกลุ่มกำลังซื้อในย่านนั้น แต่ในบางทำเลที่มีสินค้าเสนอขายสู่ตลาดพร้อมกันเป็นจำนวนมาก ตัวอย่างเช่น ทำเลตลาดพลู และแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง ซึ่งจะต้องทำวิจัยเชิงลึกให้มากขึ้นเพื่อให้มีข้อแตกต่างอย่างเห็นชัด อาทิ โครงการที่พัฒนาโดยแกรนด์ยูจะมีการก่อสร้างที่เร็วทำให้ต้นทุนต่ำ และเมื่อเราใส่เฟอร์นิเจอร์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่มากกว่าเมื่อเทียบกับคู่แข่งก็จะทำให้เรามีความได้เปรียบคู่แข่งและผู้ซื้อหันมาซื้อเรามากกว่า เป็นต้น อย่างไรก็ตามบริษัทไม่ได้เน้นว่าหลังเปิดการขายแล้วจะต้องปิดการขายภายในระยะเวลาที่รวดเร็วแต่เน้นคุณภาพของลูกค้ามากกว่าเมื่อเวลาโอนจะได้ไม่เกิดปัญหา นายเนรมิตรกล่าว

ขอบคุณข้อมูล จาก : propertychannelnews.comananda.co.th ขอบคุณรูปภาพ จาก : acnews.net