รายงานข่าวจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย รฟม. แจ้งว่า ในช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้ รฟม. จะเริ่มงานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ระยะทาง 19 กิโลเมตร โดยมีสถานียกระดับ 16 สถานี ศูนย์ซ่อมบำรุงที่คูคต 1 แห่ง อาคารจอดรถ 2 แห่ง ที่บริเวณถ.พหลโยธิน กม.25 และสถานีตำรวจคูคต

ทั้งนี้ จะมี การก่อสร้าง ใน 8 บริเวณ ได้แก่
  1. จากหน้าปากซอยพหลโยธิน 35 (วิทยาลัยเทคโนโลยีไทยวิจิตรศิลป์) ถึงหน้ากรมส่งเสริมการเกษตร ระยะทาง 1.5 กม. เพื่อรื้อสะพานรถยนต์ข้ามแยกเกษตร ย้ายสาธารณูปโภคที่เป็นอุปสรรคและสร้างฐานรากของทางวิ่งและสถานีรถไฟฟ้า
  2. หน้ากรมทหารราบที่ 11 ระยะทาง 600 ม. เพื่อย้ายสาธารณูปโภคใต้ดินที่เป็นอุปสรรคและสร้างฐานรากของทางวิ่งและสถานีรถไฟฟ้า
  3. หน้าปากซอยพหลฯ 57-61 ระยะทาง 740 ม. เพื่อย้ายสาธารณูปโภคใต้ดินที่เป็นอุปสรรคและสร้างฐานรากของทางวิ่งและสถานีรถไฟฟ้า
  4. หน้าปากซอยพหลฯ 67-69 ระยะทาง 630 ม. เพื่อย้ายสาธารณูปโภคใต้ดินที่เป็นอุปสรรคและสร้างฐานรากของทางวิ่งและสถานีรถไฟฟ้า
  5. หน้าตลาดยิ่งเจริญ ระยะทาง 510 ม. เพื่อย้ายสาธารณูปโภคใต้ดินที่เป็นอุปสรรคและสร้างฐานรากของทางวิ่งและสถานีรถไฟฟ้า
  6. บริเวณหน้าโรงเรียนนายเรืออากาศ ถึง แยก คปอ. เพื่อย้ายสาธารณูปโภคใต้ดินที่เป็นอุปสรรคและสร้างฐานรากของทางวิ่งและสถานีรถไฟฟ้า
  7. บริเวณแยก คปอ. ถึง ทางโค้งประตูกรุงเทพ เพื่อย้ายสาธารณูปโภคใต้ดินที่เป็นอุปสรรคและสร้างฐานรากของทางวิ่งและสถานีรถไฟฟ้า
  8. บริเวณหน้า สภ.คูคต ถึงปั๊มน้ำมันเชลล์ เพื่อย้ายสาธารณูปโภคใต้ดินที่เป็นอุปสรรคและสร้างฐานรากของทางวิ่งและสถานีรถไฟฟ้า

ในบริเวณที่มีการก่อสร้าง จำเป็นต้องปิดช่องจราจรขาออกและขาเข้าด้านละ 1 ช่องจราจร และต้องปิดการใช้สะพานรถยนต์ข้ามแยกเกษตร จึงจะเหลือช่องจราจรขาออกและขาเข้าด้านละ 2 ช่อง ขอให้ประชาชนโปรดหลีกเลี่ยงเส้นทางผ่านบริเวณก่อสร้างทั้ง 8 จุดข้างต้น โดยสามารถเลี่ยงไปใช้ถนนคู่ขนานกับถนนพหลโยธินได้ คือ ถนนวิภาวดีและถนนเลียบทางด่วนเอกมัยรามอินทรา

ขอบคุณข้อมูล จาก : มติชนออนไลน์ ขอบคุณรูปภาพ จาก : www.google.co.th/maps