นายยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์ ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอคิว เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ AQ แจ้งว่า เผยแผนรุกพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบในครึ่งปีหลัง ตามแนวทางการดำเนินธุรกิจ “Blueprinting Your Future” ที่มุ่งสร้างสรรค์ และพัฒนาโครงการที่ตั้งอยู่ในทำเลที่ดี ออกแบบอย่างสวยงาม ให้สามารถอยู่อาศัยได้ยาวนาน และยังสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่เจ้าของได้ในอนาคต เปิดตัวบ้านรุ่นใหม่สุดอลังการติดถนนใหญ่พหลโยธิน-รังสิต

โครงการ “เอคิว เชดิ (AQ SHADI)” บ้านพร้อมอยู่รูปแบบใหม่ ใจกลางทำเลแห่งอนาคต ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างดีไซน์+ความเป็นธรรมชาติ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “บ้านดีไซน์ใหม่ใต้ร่มไม้เขียว” ซึ่งเป็นความสำเร็จของการพัฒนาโครงการ พร้อมนำเสนอสุดยอดของการดีไซน์ และการตกแต่งภายในที่เพิ่มฟังก์ชันการใช้งานให้ตอบโจทย์แก่ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

หลังจาก นายยงยุทธ เข้ามาบริหารงานทำให้มีการปรับปรุง และพัฒนาโครงการไปอย่างมาก ทั้งภายในโครงการรายล้อมไปด้วยต้นไม้ใหญ่กระจายโดยรอบโครงการ พร้อมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกที่สามารถเชื่อมโยงความสุขของทุกคนในครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นคลับเฮาส์ที่มีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ห้องออกกำลังกายที่มีอุปกรณ์ชั้นนำครบครัน รวมไปถึงสนามเด็กเล่นขนาดใหญ่ถึง 2 จุด และ Dog Park ที่ไม่เคยมีในโครงการไหนมาก่อน

AQ SHADI มีเนื้อที่โครงการ 16 ไร่ 1 งาน 17.7 ตร.วา มูลค่าโครงการ 360 ล้านบาท เป็นบ้าน 2 ชั้น จำนวน 86 ยูนิต พื้นที่ 36-84.5 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 133 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ+1 ห้องน้ำรับแขก จอดรถได้ 2 คัน ภายในบ้านถูกจัดสรรพื้นที่สำหรับสมาชิกทุกคนในครอบครัว ตกแต่งตามฟังก์ชันการใช้งานของผู้อยู่อาศัย และสะท้อนความเป็นตัวเองของเจ้าของบ้าน เช่น ส่วนรับแขก ส่วนรับประทานอาหาร ครัวยุโรป (ในบ้าน) ครัวไทย (นอกบ้าน) ส่วนซักล้าง ห้องเก็บของ 2 ห้อง และสวนอันร่มรื่นที่ให้ความอบอุ่นอย่างลงตัว

นายยงยุทธ เปิดเผยว่า “ภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์บนถนนพหลโยธิน บริเวณที่อยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยกรุงเทพ และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ยังคงมีการขยายตัวได้ดี แม้ภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทั่วประเทศในปี 2558 นี้จะชะลอตัวตามภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ขยายตัว แต่การลงทุนในโซนดังกล่าวถือว่าได้รับความสนใจจากนักลงทุนมาก ซึ่งปัจจัยที่ทำให้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในโซนนี้ยังเติบโตได้ดี คือ โครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง เส้นทางบางซื่อ-รังสิต และสิ่งอำนวยความสะดวกชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็นสถานีขนส่งหมอชิตแห่งใหม่ ห้างสรรพสินค้า Central Mega Rangsit และ Future City พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ซึ่งจะทำให้ความเจริญบนถนนพหลโยธิน-รังสิต ขยายตัวไปอย่างรวดเร็ว หากโครงการรถฟ้าสายสีแดง และสิ่งอำนวยความสะดวกแห่งใหม่ในอนาคตแล้วเสร็จ คาดว่าจะทำให้ราคาที่ดินในบริเวณใกล้เคียงพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันที่ดินติดถนนใหญ่พหลโยธินราคาพุ่งสูงขึ้นเร็วมาก และยังมีแนวโน้มจะปรับตัวสูงขึ้นอีก ทำให้ยากที่จะมีโครงการบ้าน หรือที่อยู่อาศัยแนวราบใหม่ๆ เกิดขึ้น เนื่องจากต้นทุนราคาที่ดินที่สูงขึ้น”

AQ SHADI พหลโยธิน-รังสิต ราคาเริ่มต้น 4.29 ล้านบาท คงจะหาไม่ได้อีกแล้วในโครงการอื่นที่คุณภาพเท่าเทียมกัน และติดถนนใหญ่พหลโยธิน เรียกได้ว่าเป็นโอกาสสุดท้ายที่จะให้คุณได้อยู่อาศัยบนทำเลคุณภาพแห่งอนาคต ในบรรยากาศอันร่มรื่นใต้ร่มไม้เขียว