ดร.ประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) และ บริษัท หาดใหญ่นครินทร์ จำกัด (บริษัทในกลุ่มศุภาลัย) ประกาศความร่วมมือกับ FN Outlet ที่จะเข้ามาลงทุนในธุรกิจค้าส่งสินค้าเครื่องใช้ภายในบ้าน ของตกแต่งบ้าน ในโครงการ ASEAN PLAZA ของบริษัท หาดใหญ่นครินทร์ จำกัด จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มบริษัทศุภาลัย

โครงการ ASEAN PLAZA
  • ลักษณะโครงการ ศูนย์การค้า แห่งเดียวในภาคใต้ตอนล่างที่มีพื้นที่ทั้ง Indoor และ Open air โดยมี 2 บรรยากาศใน 1 เดียว
  • ที่ตั้ง ถนนกาญจนวนิช ทำเลที่สะดวกสบายในการเดินทาง เป็นถนนสายหลัก ใกล้สถานีขนส่งหาดใหญ่
  • Highlight
    • เป็นศูนย์การค้า Lifestyle จำนวนกว่า 1,500 Units บนพื้นที่ประมาณ 35,000 ตารางเมตร
    • บรรยากาศแบบเล่นสบายๆ เดินช้อปสินค้าราคาประหยัดที่มีให้เลือกทั้งราคาปลีกและราคาส่ง
  • รองรับลูกค้า 20,000 คนต่อวัน
  • สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย แบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มในหาดใหญ่และใกล้เคียง เช่น อ.เมือง จะนะ รัตภูมิ สะเดา กลุ่มจังหวัดใต้ตอนบน คือ จังหวัดพัทลุงสตูล ตรัง กลุ่มใต้ตอนล่าง คือ จังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาส และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ (มาเลเซีย/สิงคโปร์)

อาเซี่ยนพลาซ่า ยังเป็นจุดนัดพบของนักเดินทางก่อนการเดินทาง เพื่อพักรอรถโดยสาร หรือเติมพลังก่อนเดินทางต่อง่ายๆไม่ไกลและไม่แพงสำหรับนักเดินทางที่นั่งพัก และ เป็นจุดแวะซื้อของที่ระลึก ของฝากก่อนกลับบ้านของชาวต่างชาติ (มาเลเซีย / สิงคโปร์) ซึ่งใช้ทางผ่านทางด่านสะเดาและปาดังเบซาร์

ศูนย์การค้า อาเซี่ยนพลาซ่า ตั้งอยู่บนทำเลทอง ห่างจากใจกลางเมือง ย่านธุรกิจเมืองหาดใหญ่เพียงแค่ 10 นาที อยู่ห่างจากสนามบินนานาชาติหาดใหญ่ ใช้เวลาเดินทาง 20 นาที เป็นถนนสายธุรกิจที่รวมของค้าปลีกหลักๆ ของเมืองไทย อาทิ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ แม็คโคร โลตัส โฮมโปร และไทวัสดุ สะดวกสบายด้วยที่จอดรถไม่ว่าจะเป็นลานจอดรถรอบอาคาร ชั้นใต้ดินของอาคาร และถนนโดยรอบโครงการ Asean Trade Center รวมเป็นที่จอดรถกว่า 2,500 คัน ศูนย์การค้า อาเซี่ยนพลาซ่า ตั้งอยู่ภายในโครงการอาเชียนเทรดเซ็นเตอร์ ซึ่งมีอาคารพาณิชย์และสำนักงานกว่า 300 Unit พนักงาน กว่า 2,000 คน และห้องชุดในอาเชี่ยนเทรดเซ็นเตอร์ จากคอนโดบนโครงการและโดยรอบ 2,000 ห้อง นอกจากนี้ยังอยู่ห่างสถานศึกษา คือวิทยาลัยหลวงประธานราษฎร์นิกร ระยะทาง 40 เมตร มีนักเรียนกว่า 1,600 คน และมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ระยะทาง 1.5 กิโลเมตร มีนักศึกษากว่า 25,000 คน อยู่ใกล้กับชุมชนทุ่งเสา/ทุ่งรี/คลองเรียน/เทศบาลคอหงส์ รัศมีระยะ 5-10 กิโลเมตร กว่า 3,000 ครัวเรือน

หาดใหญ่ เป็นเมืองหน้าด่านของประเทศไทยสู่ประเทศเพื่อนบ้าน การเปิด AEC จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งทั้งการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยว โครงการเขตเศรษฐกิจพิเศษสะเดา-ปาดังเบซาร์ และที่สำคัญอนาคตของเมืองหาดใหญ่กำลังมี 3 โครงการหลักที่กำลังจะเกิดขึ้น ได้แก่

  1. ขยายด่านตรวจคนเมือง ด่านสะเดา ด่านปาดังเบซาร์
  2. โครงการรถไฟรางคู่ ที่จะเชื่อมประเทศไทยกับประเทศเพื่อนบ้านกับการคมนาคมขนส่ง
  3. โครงการมอเตอร์เวย์หาดใหญ่-สะเดาในอนาคต

นายปรีชา ส่งวัฒนา ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท จำกัด (FN Outlet) ได้เปิดตัว Business Model รูปแบบใหม่ ภายใต้แบรนด์ SAVE NOW ด้วยแนวคิดในการดำเนินธุรกิจค้าส่งสินค้าเครื่องใช้ภายในบ้าน รวมถึงของตกแต่งบ้าน หรือโฮมแอนด์ลีฟวิ่ง ระดับพรีเมี่ยมในราคาที่ลูกค้าเข้าถึงได้ภายใต้ ซึ่งถือว่าเป็นโฮล เซล เอ๊าท์เลทค้าส่งสินค้าโฮมแอนด์ลีฟวิ่งแห่งแรกในเมืองไทย โดยจะตั้งอยู่ในโครงการ ASEAN PLAZA ในจังหวัดสงขลา ซึ่งมีบริษัท หาดใหญ่นครินทร์ ในเครือศุภาลัย เป็นลักษณะของการเช่าพื้นที่ 4,000 ตารางเมตร อยู่ชั้น G ด้วยเงินลงทุน 200 ล้านบาท สำหรับ Business Modelใหม่นี้จะถูกขยายสาขาต่อไปหรือไม่ขึ้นอยู่กับผลตอบรับของสาขานี้ว่าจะได้รับผลตอบรับเป็นอย่างไร ซึ่งจะเปิดให้บริการในวันที่ 25 ธันวาคม พ.ศ.2558 กลุ่มเป้าหมายของ SAVE NOW คือ คนในพื้นที่และนักท่องเที่ยว จากสภาวะเศรษฐกิจที่ผ่านมาเราไม่ได้รับผลกระทบมากนักอาจจะเป็นเพราะเรามีประสบการณ์จากช่วงวิกฤติปี 2540 มาก่อนทำให้เราป้องกันตัวเองได้ทัน สาเหตุที่เราสามารถตั้งราคาได้ต่ำกว่ารายอื่น เพราะ เราไม่มีงบการการตลาดและไม่มีค่าเช่า สำหรับตลาดภาคใต้เป็นตลาดที่มีกำลังซื้อที่สูงและอยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่ ทำให้มีความต้องการบริโภคสินค้าของใช้ภายในบ้านที่ค่อนข้างสูง

เหตุผลที่ FN Outlet เข้าร่วมลงทุนกับ ศุภาลัย เนื่องจากมีความเชื่อมั่นใน บมจ.ศุภาลัย ที่เป็นผู้บริหารโครงการ ASEAN PLAZA ที่มีประสบการณ์ และประสบความสำเร็จมาอย่างยาวนานในวงการอสังหาริมทรัพย์เมืองไทย ซึ่งที่ผ่านมาการลงทุนทุกโครงการของ ศุภาลัย ได้รับกระแสตอบรับที่ดี ทำให้มั่นใจว่าการที่บริษัทฯเข้าไปลงทุนร่วมกับ ศุภาลัย และยังถือเป็นก้าวที่สำคัญในการร่วมมือทางธุรกิจกับ ศุภาลัย ซึ่งบริษัทฯก็พร้อมที่จะเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่ดีต่อไปในอนาคต - เทอร์ร่า บีเคเค