บมจ.คอมพาสส์ อีสต์ อินดัสตรี้ (ประเทศไทย) (CEI) ถึงเวลากลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง "ยุทธนา แต่ปางทอง" ประกาศเดินหน้าท้าลุยธุรกิจเทรดดิ้งพัดลม ล่าสุดเปิดโชว์รูมใหม่ย่านศรีนครินทร์ ตั้งเป้าปีหน้าเปิดทั่วทุกภูมิภาค หลังซุ่มรับเซลฝีมือดีไว้เพียบ ก่อนบุกตลาดขายส่ง โมเดิร์นเทรด เจาะโปรเจ็กต์คอนโด คาดกวาดยอดขายไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในปี 2559

แผนการดำเนินธุรกิจของ CEI ในส่วนของเทรดดิ้งพัดลมในปี 2559 ตั้งเป้ายอดขายที่ 200 ล้านบาท โดยบริษัทเตรียมบุกตลาดลูกค้าผ่าน 3 ช่องทางหลักคือ 1.ขายผ่านดีลเลอร์ 2.ขายผ่านโมเดิร์นทรด และ 3.ขายโครงการโดยตรง ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาได้รับทีมงานฝ่ายขายใหม่เข้ามาเพื่อทำการตลาดและขยายฐานลูกค้า ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยผลักดันยอดขายให้ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้และมีแผนจะทำตลาดในประเทศเพื่อนบ้าน CLMV ซึ่งสินค้าไทยเป็นที่ยอมรับในเรื่องคุณภาพอยู่แล้ว ปัจจุบันได้เข้าไปเจาะตลาดในกัมพูชาและพม่าแล้วซึ่งต้องรอความคืบหน้าต่อไป สำหรับตัวผลิตภัณฑ์ในปี 2559 เรามีแผนที่จะนำรุ่นใหม่เข้ามาอีกประมาณ 30 รุ่น ล่าสุด CEI ได้เปิดโชว์รูมพัดลมแห่งใหม่ ย่านถนนศรีนครินทร์ ซอย 40 ซึ่งคาดว่าจะสามารถทำยอดขายได้ประมาณ 1 ล้านบาท/เดือน พร้อมกับเปิดตัวแบรด์สินค้าใหม่ ชื่อว่า "Air-Le-Gence" เน้นการออกแบบโดยใช้ Crystal เป็นส่วนประกอบ

บริษัทมีแผนที่จะเปิดโชว์รูมทั่วทุกภูมิภาคของประเทศในปีหน้า โดยกระจายในภาคเหนือ 1 สาขา ใต้ 2 สาขา ตะวันออก 2 สาขา ตะวันตก 1 สาขา โดยส่วนใหญ่จะเน้นรูปแบบการเช่าอาคารเป็นสำคัญ ซึ่งคาดว่าแต่ละแห่งจะถึงจุดคุ้มทุนภายใน 2 ปี สำหรับกลยุทธ์ทางการตลาดที่ใช้ คือ ขายสินค้าที่มีคุณภาพสูงจนเป็นที่ยอมรับ และเลือกสินค้าที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค

"ในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นช่วงที่เราอยู่ระหว่างปรับโครงสร้างองค์กร และปรับแผนธุรกิจ ในส่วนของธุรกิจพัดลม ได้มีการรับพนักงานฝ่ายขายไว้เรียบร้อยแล้ว เพื่อรองรับแผนการกลับมาบุกตลาดอีกครั้งของ CEI ซึ่งจากนี้ไปเราพร้อมบุกตลาดได้ทันที เนื่องจากมีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง" นายยุทธนากล่าว

CEI มีแผนจะเพิ่มช่องทางการกระจายสินค้าพัดลมเพดานผ่านโมเดิร์นเทรด (Modern Trade) อย่าง โฮมโปร, โฮมเวิร์ค, บิ๊กซี, สยามโกลบอลเฮาส์, ไทวัสดุ และบริษัท แอล แอนด์ อี จำกัด (มหาชน) เพื่อนำสินค้าไปวางเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งคาดว่าจะทำให้ยอดขายปรับตัวเพิ่มอย่างมีนัยสำคัญคาดว่าจะได้เห็นผลในช่วงไตรมาส 3 ปีหน้า นอกเหนือจากการขยายตลาดไปสู่กลุ่มลูกค้าโครงการคอนโดมิเนียม และรีสอร์ท ซึ่งถือเป็นตลาดใหม่ที่เราเตรียมเข้าไปบุกลูกค้าในตลาดนี้ ซึ่งคาดว่าจะช่วยผลักดันรายได้ให้กับธุรกิจพัดลม

บริษัท คอมพาสส์ อีสต์ อินดัสตรี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (CEI) มี ธุรกิจที่ดำเนินอยู่หลายส่วนด้วยกันไม่ว่าจะเป็น เทรดดิ้งพัดลม, ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ (ACC Landmark) และพลังงาน (ACC Green Energy) โดยอนาคตอีก 3 ปีข้างหน้าเรามองว่า ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จะกลายมาเป็นธุรกิจหลักของเรา โดยปี 2559 คาดว่าจะเปิดตัวโครงการอย่างน้อย 1 โครงการ มูลค่าโครงการอย่างต่ำๆประมาณ 200-300 ล้านบาท และจะหยิบโครงการคอนโดมิเนียมที่ถืออยู่ในมือออกมาขายทั้งที่บางนา และอโศก รวมมูลค่าแล้วประมาณ 60 ล้านบาท คาดว่าจะรับรู้เป็นกำไรอย่างต่ำ 50 ล้านบาทซึ่งคาดว่าจะขายหมด 100% แน่นอน

ปัจจุบันธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เราได้ร่วมเป็น Partner กับบริษัท ไพรม์ แมนชั่น จำกัด มีโครงการเปิดขายอยู่ที่สัตหีบทั้งหมด 32 แปลง ทำสัญญาแล้ว 8 แปลง กำลังอยู่ในระหว่างการขออนุญาติจัดสรร คาดว่าจะแล้วเสร็จไตรมาส 4 ปี 2559 และจะรับรู้รายได้จากการทะยอยเสร็จในไตรมาส 3 สำหรับ บริษัท ไพรม์ แมนชั่น จำกัด CEI ได้ ถือหุ้นอยู่ 75% เป็นบริษัทที่เราตั้งใจวางแผนพัฒนาโครงการร่วมกันและจะพยายามผลักดันให้มี Backlog 2-3 พันล้าน เพื่อเข้าตลาด ​MAI ในอีก 3 ปีข้างหน้า

นอกจากแผนธุรกิจแล้ว บมจ.คอมพาสส์ อีสต์ อินดัสตรี้ (ประเทศไทย) (CEI) มีแผนที่จะเปลี่ยนชื่อบริษัทไปเป็น "บมจ. แอดวานซ์ คอนเนคชั่น คอร์ปอเรชั่น (ACC)" ในวันที่ 16 พฤษจิกายน 2558 ซึ่งจะมีการเรียกประชุมผู้ถือหุ้นซึ่งคาดว่าจะสามารถผ่านไปได้ด้วยดี

บทความโดย : TerraBKK ข่าวอสังหาฯ TerraBKK ค้นหาบ้านดี คุ้มค่า ราคาถูก