คุณคิดว่าสัตว์เลี้ยงของคุณเป็นสมาชิกของครอบครัวหรือเป็นทรัพย์สิน? สำหรับคนส่วนใหญ่คำตอบคือทั้งสอง! หากตัดเรื่องของอารมณ์ความผูกพันออกไป กฎหมายจะพิจารณาว่าให้สัตว์เลี้ยงเป็นทรัพย์สินส่วนบุคคล เช่น รถ เครื่องประดับ หรือเฟอร์นิเจอร์ เป็นต้น นั่นจึงเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ดี ที่คุณจะรวมสัตว์เลี้ยงของคุณอยู่ในพินัยกรรมด้วย เพราะหากคุณเป็นอะไรไป คุณต้องกังวลแน่นอนว่าสัตว์เลี้ยงแสนรักของคุณจะถูกทิ้งไว้ข้างถนน หรือส่งไปยังที่พักพิงสัตว์จรจัด
ดังนั้น วันนี้ MoneyGuru.co.th จึงนำแผนสำหรับการดูแลสัตว์เลี้ยงของคุณมาฝาก เพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้ปกป้องสัตว์เลี้ยงแสนรักของคุณอย่างเต็มที่แล้ว หากคุณเกิดเป็นอะไรขึ้นมาค่ะ

ใครจะเป็นคนดูแลสัตว์เลี้ยงของคุณต่อไป?

คุณควรพิจารณาว่าใครจะเป็นดูแลสัตว์เลี้ยงของคุณในกรณีที่คุณเสียชีวิตขึ้นมา บางทีอาจจะเป็นลูกหลาน พี่น้อง หลานสาวหรือหลานชาย หรืออาจจะเป็นเพื่อนสนิทของคุณ แต่ก่อนที่คุณจะมีการตัดสินใจใด ๆ คุณจะต้องมีการสนทนาที่ตรงไปตรงมากับบุคคลที่คุณเลือกให้ดูแลสัตว์เลี้ยงของคุณก่อน เพราะการสนมนาไม่เพียงแต่จะวัดความสนใจของพวกเขาที่มีต่อสัตว์เลี้ยงของคุณ แต่คุณยังจะได้ดูด้วยว่าพวกเขาจะสามารถที่จะดูแลสัตว์เลี้ยงของคุณได้หรือไม่ว่า เพราะบางทีพวกเขาอาจจะมีข้อจำกัดบางอย่าง อย่างเช่น ที่อยู่อาศัย ภูมิแพ้ หรือปัญหาอื่น ๆ ที่อาจทำให้พวกเขาไม่ได้ใส่ใจสัตว์เลี้ยงของคุณเท่าที่คุณต้องการ

หาองค์กรการกุศล

อย่างไรก็ตาม หากคุณไม่มีคนช่วยคุณในการดูแลสัตว์เลี้ยง คุณอาจจะต้องหาองค์กรการกุศล ที่สามารถช่วยให้สัตว์เลี้ยงของคุณได้รับการดูแลอย่างดี ซึ่งคุณอาจจะต้องมีสินน้ำใจในการตอบแทนสำหรับการหาบ้านที่ดีให้กับสัตว์เลี้ยงของคุณด้วย นอกจากนี้ องค์กรอาจจะต้องให้คุณลงชื่อสำหรับข้อตกลงล่วงหน้าบางส่วนและให้ออกเงินสำหรับค่าใช้จ่ายในการดูแลสัตว์เลี้ยงของคุณ

จำนวนเงินเท่าไหร่ที่คุณควรให้สัตว์เลี้ยงของคุณ?

หากคุณกำลังให้สัตว์เลี้ยงของคุณไปอยู่กับบุคคลที่คุณต้องการให้เขาดูแลให้ คุณควรที่จะให้เงินก้อนเพื่อช่วยค่าใช้จ่ายบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับการดูแลสัตว์เลี้ยงของคุณในอนาคต กับผู้ดูแลสัตว์เลี้ยงของคุณ เพื่อตรวจสอบค่าใช้จ่ายโดยประมาณ เราขอแนะนำให้คุณคำนวณค่าใช้จ่ายประจำปีในการดูแลสัตว์เลี้ยงของคุณ ไม่ว่าจะเป็นค่าอาหาร ค่าสัตวแพทย์ ค่ายา ค่ากรูมมิ่ง และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ แล้วคูณด้วยอายุขัยของสัตว์เลี้ยง และอาจจะเพิ่มเงินพิเศษสำหรับการดูแลทางการแพทย์เมื่อสัตว์เลี้ยงของคุณแก่ชราค่ะ

เอกสารอะไรบ้าง ที่คุณต้องตระเตรียม?

เมื่อคุณมีทั้งแผนและงบประมาณสำหรับการดูแลสัตว์เลี้ยงของคุณ คุณควรระบุให้สัตว์เลี้ยงของคุณอยู่ในพินัยกรรมของคุณด้วย และคุณยังสามารถระบุด้วยว่าจำนวนเงินเท่าไหร่ที่คุณจะให้บุคคลที่จะนำสัตว์ของคุณไปเลี้ยง ซึ่งโดยปกติแล้วจะระบุว่าบุคคลจะได้รับเงิน ต่อเมื่อยอมรับว่าจะขอรับผิดชอบสัตว์เลี้ยงของผู้ตาย และผู้ที่ดูแลสัตว์เลี้ยงต่อจากคุณจะต้องรับผิดชอบ รักษาความปลอดภัย และดูแลสัตว์เลี้ยงของคุณอย่างเต็มที่ด้วย
และหากคุณต้องการอ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเงิน บัตรเครดิต รถยนต์ และประกันรถยนต์ คุณสามารถกด Subscribe ทีนี่ได้เลยค่ะMoneyGuru.co.th จะส่งสาระความรู้ดี ๆ แบบนี้ตรงถึงอีเมลของคุณทุก ๆ สัปดาห์
ขอบคุณข้อมูล จาก :MoneyGuru.co.th