เปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่ กับงาน  “THAIFEX – ANUGA ASIA 2023” งานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม เหล่าบริษัทผู้ผลิตอาหาร -เครื่องดื่ม ชั้นนำในไทยนำสินค้ามาเปิดตัวใหม่ในงานนี้กันอย่างคึกคัก พร้อมขยายตลาดสินค้าไทยไปทั่วโลก

“นอติลุส” รุกตลาดอาหารพร้อมทาน ขยายพอร์ตหนุนธุรกิจแบบยั่งยืน

นายปริติ เกียรติศรีชาติ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัทนอติลุสฟู้ด กล่าวว่า ภาวะเศรษฐกิจโลก ที่ส่งผลถึงการปรับตัวขึ้นของราคาวัตถุดิบหลักในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารทะเล รวมทั้งความท้าทายของการบริหารองค์กรในปัจจุบัน จึงทำให้บริษัทปรับแผนกลยุทธ์ขยายพอร์ตโฟลิโอเพื่อหนุนรายได้ให้เติบโตยั่งยืนระยะยาว ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมทาน (Ready to Eat) เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในยุคนี้

โดยในงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม THAIFEX – ANUGA ASIA 2023 ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ นอติลุสทูน่าสเปรด 2 รสชาติใหม่ พร้อมขยายตลาดจับกลุ่มพรีเมี่ยมด้วย “ปลาแมกเคอเรลในซอสมะเขือเทศ” พร้อมดันแบรนด์ “มงกุฎทะเล” จับมือกับ น้ำปลาร้าแซ่บไมค์ โดย คุณ ไมค์ ภิรมย์พร ในแคมเปญ “มงกุฎทะเล x แซ่บไมค์” นำเสนอสินค้าสะดวก พร้อมทานได้ทุกที่ทุกเวลา

นอกจากนี้ นอติลุส ยังออกแคมเปญ "Let's N joy – เอ็นจอยกับเมนูทูน่าได้ทุกวัน" เพื่อแนะนำเมนูสุขภาพดี ที่สามารถใช้ผลิตภัณฑ์จาก นอติลุส มาปรุงเองได้ง่ายๆ ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ในปัจจุบัน

ซีพีแรม ชู Plant-Based Diet และ Functional Food เพิ่มขีดความสามารถอุตสาหกรรมอาหารไทย

ทางด้าน บริษัท ซีพีแรม จำกัด ตอบรับการขยายตัวของตลาดเบเกอรี่ในประเทศไทยล่าสุดเปิดตัวแบรนด์ใหม่ “โอแรมปัง” (ORAMPANG) เบเกอรี่อบสดพร้อมรับประทาน พร้อมยกระดับขีดความสามารถอุตสาหกรรมอาหารของไทยด้วย Plant-Based Diet และ Functional Food 

นายวิเศษ วิศิษฏ์วิญญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม จำกัด กล่าวว่า ในปี 2566 ตลาดเบเกอรี่มีการเติบโตต่อเนื่องตามเศรษฐกิจฟื้นตัว โดยปัจจุบันมูลค่าตลาดเบเกอรี่ในประเทศไทย คาดว่าจะอยู่ที่ 38,000 ล้านบาท ทำให้ในงานนี้ ซีพีแรมได้เปิดตัวแบรนด์ใหม่เสริมความแกร่งของกลุ่มสินค้าเบเกอรี่ ซีพีแรม ภายใต้ตราสินค้า “โอแรมปัง” (ORAMPANG) โดยตั้งเป้ายอดขายภายใน 3 ปี อยู่ที่ 500 ล้านบาท

นอกจากนี้ซีพีแรม ยังคงพัฒนากลุ่มสินค้า Plant-Based Diet อย่างต่อเนื่อง จากแนวโน้มที่สังคมไทยและทั่วโลกมีการบริโภคอาหารที่ตอบโจทย์ด้านสุขภาพเพิ่มมากขึ้น และการรักษาสิ่งแวดล้อมให้เกิดสมดุลในห่วงโซ่อาหารเพื่อก่อให้เกิดความมั่นคงทางอาหาร และการสร้างมูลค่าเพิ่มให้อุตสาหกรรมอาหารไทย

นอกจากนี้ ซีพีแรม เตรียมรับกระแส “เมกะเทรนด์” ที่เป็นอนาคตของโลก คือ เทคโนโลยีชีวภาพ (Biotechnology) โดยได้นำเทคโนโลยีชีวภาพดังกล่าวมาพัฒนานวัตกรรมอาหารเพื่อคนเฉพาะกลุ่ม เป็นการตอบโจทย์ความต้องการด้านโภชนาการที่แตกต่างกัน นำไปสู่การผลิตอาหารที่จำเพาะเจาะจงกับผู้บริโภคในแต่ละกลุ่มมากขึ้นเรียกว่า “Functional Food”

 แม็คโคร ประกาศ 3 กลยุทธ์สร้างนวัตกรรมอาหารสูตรสำเร็จ ปักหมุดแหล่งรวมวัตถุดิบนานาชาติ  

นายธนิศร์ เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจค้าส่งแม็คโคร ประเทศไทย กล่าวว่า ปีนี้ แม็คโครได้วางกลยุทธ์เดินหน้าสู่การเป็นผู้นำธุรกิจอาหารครบวงจรไว้ 3 แนวทาง คือ การพัฒนาโซลูชั่นและนวัตกรรมอาหารสูตรสำเร็จ เป็นความร่วมมือของ แม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี (MHA)  สมาคมเชฟประเทศไทย ร่วมกันสร้างนวัตกรรมครอบคลุมเมนูยอดนิยมทั้งไทย-เทศ ภายใต้แบรนด์ aro และ aro gold ช่วยประหยัดเวลาในการประกอบอาหาร โดยมีการพัฒนาสูตรสำเร็จที่ตรงกับเทรนด์ความต้องการของตลาด อาทิ ซอสปรุงสำเร็จ ผัดไทย ผัดกะเพรา หรือซอสเบิร์นซูชิ

พร้อมชูความเป็นแหล่งรวมวัตถุดิบด้วยการจับมือกับพันธมิตรกว่า 2,000 ราย ทั้งจากผู้ผลิตในและต่างประเทศทั่วโลก ตลอดจนเกษตรกรรายย่อย เพื่อสรรหาวัตถุดิบคุณภาพ ได้มาตรฐาน สะอาด ปลอดภัย มาจำหน่ายให้กับลูกค้าทุกกลุ่ม ตอกย้ำการเป็นแหล่งรวมวัตถุดิบอาหารที่ใหญ่สุดแห่งหนึ่งของไทย

และส่งเสริมพัฒนาบุคลากรในธุรกิจอาหารสู่ระดับมาตรฐานโลก โดยผนึกกำลังกับสมาคมเชฟประเทศไทย Thailand Culinary Academy และตัวแทนสมาคมเชฟโลก อบรมเชฟและจัดการแข่งขันแม็คโคร โฮเรก้า ชาเลนจ์ เป็นประจำทุกปี เพื่อเฟ้นหาเชฟมืออาชีพจากทั่วทุกภูมิภาค เป็นตัวแทนประเทศไทย ไปแข่งขันในเวทีระดับสากล โดยปีนี้ได้เข้าร่วมแข่งขันในเวที SFH ที่ประเทศเกาหลีใต้  นับเป็นการยกระดับ สร้างการยอมรับในวัตถุดิบและอาหารไทย

กลุ่มธุรกิจ TCP โชว์ศักยภาพผู้นำ F&B เปิดสินค้าใหม่ ต่อยอด House of Great Brands และบริการใหม่ TCP Online Shop

นายสราวุฒิ อยู่วิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ TCP กล่าวว่า ไทยเป็นประเทศที่มีศักยภาพในฐานะศูนย์กลางด้านการผลิตและส่งออกอาหารที่มีคุณภาพของโลก ซึ่งในปีนี้มีเทรนด์ธุรกิจและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ที่น่าจับตาและจะมีบทบาทมากขึ้นในอนาคต อาทิ  Health & Wellness, New market opportunityและ Sustainability คือเทรนด์สำคัญที่ทุกอุตสาหกรรมจะต้องร่วมมือกัน โดยคำนึงถึงความยั่งยืนในทุกกระบวนการทำงาน

โดยปีนี้ กลุ่มธุรกิจ TCP จะส่ง 3 ผลิตภัณฑ์ไฮไลต์เสริมพอร์ตโฟลิโอ House of Great Brands รับเทรนด์ใส่ใจสุขภาพ เติมความสดชื่น ช่วยเหลือชุมชน ใช้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมดีต่อโลก คือ  FarmZaa (ฟาร์มซ่า) สนับสนุนเกษตรกรไทยให้เติบโต เพิ่มมูลค่าผลไม้ไทย มาพัฒนาเป็นเครื่องดื่มโซดาที่ทำจากผลไม้แท้ และ Planett (แพลนเนต) ครั้งแรกในไทยกับเครื่องดื่ม Floral Soda ผสานกลิ่นดอกไม้และผลไม้มอบความหอมสดชื่น ใช้ส่วนผสมจากวัตถุดิบธรรมชาติ ไม่มีน้ำตาล และแคลอรี่ 0% มีแอล-ธีอะนีน มีส่วนช่วยให้ผ่อนคลาย โดยได้รับเลือกเป็นหนึ่งใน 50 สินค้านวัตกรรมด้านรสชาติ (Taste Innovation Show) ที่จะถูกจัดแสดงในงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2023

สำหรับงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2023 เป็นงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในวันที่ 23–27 พฤษภาคม 2566 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี