เซ็นทรัลพัฒนา ย้ำความสำเร็จ Global Player ฉลองครบรอบ 5 ปีอย่างยิ่งใหญ่ “Central i-City” ศูนย์การค้าไทยแห่งแรกในมาเลเซีย โชว์พลัง Thainess to the World ขนทัพสินค้าไทยกว่าหมื่นรายการ จัดเต็มการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย

เบอร์หนึ่งอสังหาฯ ไทย บุกเบิกศูนย์การค้าไทยใจกลางมิกซ์ยูสยิ่งใหญ่ “ไอ-ซิตี้” ของมาเลเซีย ขึ้นแท่น Top Lifestyle Destination ย่านตะวันตกของกัวลาลัมเปอร์ จัดงาน “Sawasdee Thailand 2024” ครั้งแรกกับการแสดงศิลปวัฒนธรรมและสินค้าไทย กระแสตอบรับล้นหลาม ต่อคิวยาวเพื่อเข้าชมตั้งแต่ 6 โมงเช้า แบรนด์ไทยฟีเวอร์ ยอดเข้าชม 150,000 ครั้งตลอด 4 วันที่จัดงาน ขนทัพสินค้าไทยกว่า 11,000 รายการ, พร้อมโชว์หุ่นละครเล็ก โจหลุยส์, ประเพณีสงกรานต์, และครั้งแรกกับเวทีมวยไทยใจกลางศูนย์การค้า พร้อมขยาย The Ecosystem for All ด้วยความเชี่ยวชาญธุรกิจรีเทลและอสังหาฯ พร้อมสร้างความเติบโตให้ผู้ประกอบการทั้งไทย มาเลเซีย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้นำเบอร์หนึ่งอสังหาริมทรัพย์ไทยตอกย้ำบทบาท Global Player ขยายโมเดลธุรกิจ The Ecosystem for All สู่ระดับโลก ประกาศความสำเร็จฉลองครอบรอบ 5 ปี Central i-City (เซ็นทรัล ไอ-ซิตี้) ศูนย์การค้าไทยในต่างประเทศแห่งแรกของเซ็นทรัลพัฒนา มูลค่าโครงการ 6,500 ล้านบาท บุกเบิกจุดหมายปลายทางไลฟ์สไตล์ระดับโลกให้กับย่านเศรษฐกิจสำคัญด้านตะวันตกของกัวลาลัมเปอร์ พร้อมนำความเชี่ยวชาญในธุรกิจรีเทลและอสังหาริมทรัพย์สร้างความเติบโตให้กับพันธมิตรทั้งไทยและมาเลเซีย

ในโอกาสฉลองก้าวสำคัญครบรอบ 5 ปี “เซ็นทรัล ไอ-ซิตี้” เซ็นทรัลพัฒนา ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตไทยโดยมีนางสาวลดา ภู่มาศ เอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ให้เกียรติเป็นประธาน ร่วมด้วย กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ, และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงาน “Sawasdee Thailand 2024” นำความภูมิใจ Thainess to the World ทั้งการแสดงสินค้าไทยที่ใหญ่ที่สุดมากกว่า 11,000 รายการ จากศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ, การแสดงมรดกไทย ‘หุ่นละครเล็ก โจหลุยส์’ ที่โด่งดังระดับโลก พร้อมหลากหลายเมนูอาหารไทยเลิศรส และการนำเสนอประสบการณ์ศิลปวัฒนธรรมไทยตั้งแต่ประเพณีสงกรานต์ จนไปถึงการจัดเวทีมวยไทยชิงแชมป์ใจกลางศูนย์การค้าเป็นครั้งแรกในมาเลเซีย โดยตลอดระยะเวลาของการจัดงาน 4 วัน มียอดการเข้าเยี่ยมชมกว่า 150,000 ครั้ง อีกทั้งยังสร้างกระแสแบรนด์ไทยฟีเวอร์ที่ลูกค้าชาวมาเลเซียให้การตอบรับอย่าง ล้นหลามอีกด้วย

นางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า “เซ็นทรัล ไอ-ซิตี้ ศูนย์การค้าไทยแห่งแรกในต่างประเทศของเซ็นทรัลพัฒนา เป็นอีกหนึ่งหมุดหมายสำคัญที่ตอกย้ำถึงความสำเร็จและความมุ่งมั่นของเราในการเป็นอสังหาฯ ไทยที่เติบโตในระดับภูมิภาคและระดับโลก นำพาพันธมิตรคู่ค้าเติบโตไปด้วยกัน พร้อมกับนำความภูมิใจในเอกลักษณ์ไทยสู่สายตานานาชาติ ทั้งนี้เรายินดีอย่างยิ่งที่ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา เซ็นทรัลพัฒนาและพันธมิตรผู้ร่วมพัฒนาโครงการอย่าง I-Berhad ได้ผลักดันให้ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ไอ-ซิตี้ ได้มีบทบาทในการร่วมขับเคลื่อนศักยภาพของรัฐสลังงอร์ในด้านต่างๆ พร้อมสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้กับผู้ประกอบการ สร้างงานและรายได้ ไปจนถึงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ในโอกาสนี้เราขอขอบคุณพันธมิตรคู่ค้าและลูกค้าทุกท่านที่ได้สนับสนุนเซ็นทรัล ไอ-ซิตี้มาอย่างต่อเนื่อง เรามุ่งมั่นที่จะยกระดับมิตรภาพระหว่างไทย-มาเลเซีย ไปจนถึงสร้างความเติบโตในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ร่วมกัน”

เซ็นทรัลพัฒนา ได้นำความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ด้านรีเทลและการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ และโครงการในรูปแบบมิกซ์ยูส มาร่วมพัฒนาโครงการศูนย์การค้าเซ็นทรัล ไอ-ซิตี้ ที่ประเทศมาเลเซีย โดยได้มีส่วนร่วมยกระดับชุมชนและเศรษฐกิจของเมือง ซึ่งเป็นแนวคิดตลอดการดำเนินธุรกิจอันยาวนานของกลุ่มเซ็นทรัลหรือ Central Group ที่ในปัจจุบันขยายธุรกิจครอบคลุม 18 ประเทศ ใน 140 เมืองทั่วยุโรปและเอเชีย

นายวุฒิเกียรติ เตชะมงคลาภิวัฒน์ Head of Property Management and International Business บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า “เซ็นทรัลพัฒนา มุ่งมั่นที่จะสร้างความเติบโตทางเศรษฐกิจในระยะยาวและเป็นพลังขับเคลื่อนสำคัญให้เมืองชาฮ์อลัม, เมืองกลัง, รวมถึงชุมชนในวงกว้างของกรุงกัวลาลัมเปอร์ ดังนั้น เราจึงนำความเชี่ยวชาญและทรัพยากรต่างๆ จากประเทศไทยมาสู่เซ็นทรัล ไอ-ซิตี้ พร้อมผนึกกำลังระหว่างไทยและมาเลเซียให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น”

“ในบทบาท Place Maker เซ็นทรัลพัฒนาให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการช่วยเหลือคู่ค้าและสร้างประโยชน์ให้กับ stakeholders ทุกภาคส่วน อีกทั้งไม่หยุดนิ่งในการสร้างสรรค์นวัตกรรมค้าปลีกอยู่เสมอ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ไอ-ซิตี้ จึงเป็นอีกหนึ่งโครงการที่สร้างความแข็งแกร่งให้กับ business ecosystem ของเรา พันธมิตรร้านค้ากว่า 300 ร้านค้า โดยมีแบรนด์ไทยถึง 10 แบรนด์ที่เซ็นทรัล ไอ-ซิตี้ ได้ร่วมกันมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าชาวมาเลเซีย เห็นได้จากตัวเลขการฟื้นตัวของทราฟฟิกที่ 20% (YoY) เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว, ร้านค้ามียอดขายที่เติบโตต่อเนื่องโดยเฉพาะในช่วง 3 เดือนแรกของปี 2567 นี้ และตลอดปีที่ผ่านมาคือ 2566 มีร้านค้าเปิดใหม่กับเรากว่า 60 ร้าน และอีกกว่า 15 แบรนด์ใหม่ๆ เตรียมเปิดร้านภายในไตรมาส 3 ของปี 2567 นี้ เซ็นทรัล ไอ-ซิตี้ มุ่งมั่นที่จะเป็นแลนด์มาร์กสำคัญของย่านตะวันตกของกัวลาลัมเปอร์ พร้อมจับมือคู่ค้าสร้างความสำเร็จอย่างต่อเนื่องต่อไปในอนาคต” นายวุฒิเกียรติกล่าว

ในโอกาสฉลองความสำเร็จครั้งนี้ เซ็นทรัลพัฒนายังได้จัดงานประชุมคู่ค้าผู้เช่า "Imagining Success Together" เพื่อฉลองครบรอบ 5 ปีของการเปิดศูนย์การค้า เซ็นทรัล ไอ-ซิตี้ พร้อมสื่อสารทิศทางการดำเนินธุรกิจและวิสัยทัศน์ระดับโลกของบริษัทฯ และกลยุทธ์การสร้างความแข็งแกร่งสู่อนาคต

Central i-City เป็นศูนย์การค้าร่วมทุนระหว่างบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ที่สุดของประเทศไทย และ I-Berhad ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในมาเลเซีย โดยตั้งอยู่ในเมืองชาฮ์อลัม รัฐสลังงอร์ ประเทศมาเลเซีย และเป็นส่วนหนึ่งของ 'i-City Ultrapolis' (ไอ-ซิตี้ อัลตราโพลิส) ซึ่งเป็นโครงการ มิกซ์ยูสขนาดใหญ่ของรัฐสลังงอร์ ทั้งนี้เซ็นทรัลพัฒนา มุ่งมั่นที่จะขยายและสร้างความเติบโตให้กับธุรกิจหลักของบริษัท ได้แก่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ที่พักอาศัย อาคารสำนักงาน และโรงแรม และยังคงเดินหน้าในฐานะผู้นำด้านการพัฒนาและบริหารธุรกิจอสังหาริมทรัพย์สู่ความยั่งยืน

ติดตามความเคลื่อนไหวเซ็นทรัลพัฒนา คลิก https://www.centralpattana.co.th/th/shopping/shopping-update/lifestyle-activities