นครปฐม เมืองปริมณฑลที่ช่วง 2-3 ปีให้หลังมานี้ได้ทวีความร้อนแรงขึ้นเรื่อยๆ ด้วยการเข้ามาของเมกะโปรเจ็กต์หลายโครงการ บวกกับศักยภาพเดิมของจังหวัดที่ไม่เคยหลุดอันดับ TOP 15 GPP Per Capita ของประเทศหลายสิบปี และยังมีอีกหลายมิติด้านศักยภาพที่ TERRABKK จะพาไปสำรวจในบทความนี้

ศักยภาพเศรษฐกิจนครปฐมไม่แพ้ใคร

หากจะมองศักยภาพของจังหวัด แน่นอนว่าต้องดูภาพใหญ่อย่าง GPP และ GPP Percapita ซึ่งสำหรับนครปฐมแล้ว ก็นับว่าไม่เป็นรองจังหวัดไหนเหมือนกัน เพราะนับตั้งแต่ปี 2561-2565 ตัวเลข GPP ของนครปฐมไม่เคยต่ำกว่า 340,000 ล้านบาท โดยตัวเลข GPP Per Capita ยังติดอันดับ TOP 15 เสมอมา โดยเฉพาะในช่วง 2563-2565 นครปฐมก็ได้ยกระดับตัวเองมาติดอันดับ TOP 10 ถึง 3 ปีซ้อน ด้วยผลิตภัณฑ์มวลรวมของจังหวัดต่อหัวสูงถึง 288,232-297,901 ต่อคนต่อปี

     

         และถ้าเจาะศักยภาพด้านรายได้เฉลี่ยต่อครัวเรือน ก็นับว่าคนนครปฐมมีรายได้สูงระดับ TOP 5 ของประเทศเลยทีเดียว โดยข้อมูลรายได้เฉลี่ยต่อครัวเรือนล่าสุดในปี 2564 นครปฐมมีรายได้เฉลี่ยต่อครัวเรือน 38,788 บาทต่อเดือน สูงเป็นอันดับที่ 4 ของประเทศ

 

ยกระดับนครปฐม ประตูแรกแห่งตะวันตก

         มากไปกว่าศักยภาพของประชากรและผลิตภัณฑ์มวลรวมของจังหวัดแล้ว นครปฐมยังได้รับการหนุนจากโครงสร้างพื้นฐานใหม่ๆ ที่ทำให้กลายเป็นประตูแรกแห่งตะวันตกอย่างเต็มตัว โดยเฉพาะโครงการมอเตอร์เวย์ M8 นครปฐม-กาญจนบุรี (เปิดให้บริการแล้ว) และ มอเตอร์เวย์ M81 นครชัยศรี-ปากท่อ (เปิดให้บริการปี 2573) ซึ่งเป็นเส้นทางที่ผนึก 3 จังหวัดแถบตะวันตกฝั่งภูเขาให้เชื่อมกับกรุงเทพฯ ขยาย Catchment area ครอบคลุมไปถึงกาญจนบุรีและราชบุรี ซึ่งมีดีมานด์ไม่ต่ำกว่า 1 ล้านคน
 

 

นอกจากโครงการคมนาคมทางถนน นครปฐมยังมีโครงการคมนาคมทางรางที่อยู่ในแผนพัฒนา เชื่อมนครปฐมและกรุงเทพฯ ให้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ทั้ง โครงการรถไฟสายสีแดง ช่วงตลิ่งชัน-ศาลายา (คาดเปิดให้บริการ 2571) และ ช่วงศาลายา-นครปฐม (อยู่ระหว่างการศึกษาโครงการ) และ โครงการรถไฟความเร็วสูงสายใต้ ที่คาดว่าจะเปิดในปี 2575 อีกด้วย

 

นครปฐมจะเปลี่ยนแปลงอย่างไรต่อจากนี้?

         จากโครงสร้างพื้นฐานทางถนนและระบบราง คงพอจะทำให้เห็นภาพได้ชัดเจนขึ้นแล้วว่า นครปฐม เป็นจังหวัดที่ได้รับการเสริมศักยภาพมากยิ่งขึ้น และประชากรนครปฐมในต่อจากนี้ จะได้รับประโยชน์จากการเดินทางสะดวก, บินได้สะดวก และช้อปปิ้งสะดวก ด้วยโครงการต่อไปนี้

  • เดินทางสะดวก : จากระบบขนส่งมวลชนทางรางทั้ง 2 โครงการ ได้แก่ รถไฟสายสีแดง ช่วงตลิ่งชัน-ศาลายา (คาดเปิดให้บริการ 2571) และ ช่วงศาลายา-นครปฐม (อยู่ระหว่างการศึกษาโครงการ) และ โครงการรถไฟความเร็วสูงสายใต้ (คาดว่าเปิดให้บริการ 2575)
  • บินได้สะดวก : จากโครงการพัฒนาสนามบินนครปฐม สนามบินแห่งใหม่ ที่ใกล้กรุงเทพฯ มากที่สุด บนเนื้อที่กว่า 3,500 ไร่ พื้นที่ 115,740 ตร.ม. สามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึง 31 ล้านคน/ปี ปัจจุบันอยู่ระหว่างศึกษาผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม (EIA)
  • ช้อปปิ้งสะดวก : จากโครงการศูนย์การค้าแห่งใหม่ เซ็นทรัลนครปฐม ที่พัฒนาบนที่ดินแปลงใหญ่ใจกลางนครปฐมขนาด 100 ไร่ในรูปแบบ Mixed-use โดยพื้นที่ของเซ็นทรัลนครปฐมมีขนาด 133,000 ตร.ม.
 

เจาะแกนกลางนครปฐม Kave Genesis ทำเลที่มาพร้อมชีวิตดีๆ

Kave Genesis นครปฐม โครงการใหม่จากดีเวลลอปเปอร์ผู้คร่ำหวอดในการพัฒนา Campus Condo อย่าง AssetWise นับเป็นโครงการที่น่าจับตาของนครปฐม ด้วยทำเลที่ตั้งตรงข้ามกับศูนย์การค้าแห่งใหม่ เซ็นทรัลนครปฐม และยังไม่ไกลจากมหาวิทยาลัยศิลปากร เรียกได้ว่า หน้าบ้านติดห้าง หลังบ้านติดมหาวิทยาลัย เลยทีเดียว

Kave Genesis นครปฐม เป็นโครงการที่คาดหวังได้ทั้งด้านสิ่งอำนวยความสะดวกของทำเล เพราะโอบล้อมไปด้วยสถานที่สำคัญของเมืองนครปฐม ไม่ไกลจากมหาวิทยาลัยศิลปากร พระราชวังสนามจันทร์, โรงพยาบาลสินแพทย์, โรงพยาบาลกรุงเทพ สนามจันทร์ ติดถนนเส้นหลักอย่างถนนเพชรเกษม และยังสามารถคาดหวังดีมานด์ศักยภาพของทำเลใกล้เคียง ไม่ว่าจะเป็นดีมานด์จากบุคลากรและนักศึกษาจากมหาวิทยาลัย จำนวน 17,800 คน, ดีมานด์จากโรงพยาบาล 3,300 คน, ดีมานด์จากเซ็นทรัลนครปฐม ที่มีพื้นที่ใหญ่ถึง 133,000 ตร.ม. และดีมานด์จากภาคอุตสาหกรรมซึ่งอยู่ในอำเภอใกล้เคียง ที่มีขนาดใหญ่ถึง 168,500 คน ซึ่ง 30% ในจำนวนนี้ คือบุคลากรในระดับ Management ขึ้นไปอีกด้วย

 

ตลาดลงทุนคอนโดเมืองนครปฐม ผลตอบแทนค่าเช่าเฉลี่ย 5.5% ต่อปี

         สถานการณ์ตลาดคอนโดในทำเลอำเภอเมืองนครปฐมมีปริมาณ Supply ที่ไม่หนาแน่น และกระจุกตัวอยู่ในโซนที่สามารถเชื่อมต่อกับถนนเพชรเกษมได้ง่าย ปัจจุบันมีเพียงโครงการเดียวที่ยังเปิดขายอยู่ กวาดยอดขายไปกว่า 90% แล้ว supply เหลือน้อยลงไปทุกที ในขณะที่ยังมี demand หมุนเวียนเข้ามาในทำเลอย่างต่อเนื่อง แต่ล่าสุดกำลังจะมีโครงการเปิดตัวใหม่ KAVE Genesis นครปฐม คอนโดติดถนนเพชรเกษม ตรงข้ามเซ็นทรัลนครปฐม ราคาเริ่มต้น 1.79 ล้านบาท เหมาะทั้งกับการซื้ออยู่เองในแง่ของราคาที่เข้าถึงได้ และการลงทุนที่คุ้มค่าสามารถสร้างผลตอบแทนการปล่อยเช่า Rental Yield ได้ประมาณ 4.3% - 6% ต่อปี หรือเฉลี่ยที่ 5.5% ต่อปี ราคาค่าเช่าห้องสตูดิโอ ขนาด 22-24 ตารางเมตร อยู่ที่ 6,000 - 7,500 บาทต่อเดือน, 1 ห้องนอน ขนาด 24-35 ตารางเมตร ค่าเช่าประมาณ 7,000 - 12,000 บาทต่อเดือน และ 2 ห้องนอน ขนาด 35-50 ตารางเมตร ค่าเช่าต่อเดือนอยู่ที่ 11,000 - 15,000 บาทต่อเดือน ด้านราคาปล่อยเช่ามือสองเฉลี่ยประมาณ 52,000 - 85,000 บาทต่อตารางเมตร สร้าง Capital Gain ประมาณ 3% - 4.5% ต่อปี

 

Kave Genesis เชื่อมโยงอารยธรรมความเป็นไทยสู่การใช้ชีวิตในคอนโดของคนปัจจุบัน

         โครงการ Kave Genesis นครปฐม เกิดจากผสมผสานกันระหว่างความเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดนครปฐมที่เป็นจุดเริ่มต้นของการเรียนรู้ในเชิง โบราณคดี ศิลปะศาสตร์ คุณค่า ความงดงาม และความภาคภูมิใจในอารยธรรมดั้งเดิม มีสถาปัตยกรรมมากมายตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน อาทิ วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรวิหาร, พระราชวังสนามจันทร์ และพระตำหนักมารีราชรัตบัลลังก์

         จากจุดเริ่มต้นของอารยธรรมดั้งเดิมของจังหวัด นำไปสู่ชื่อโครงการ Genesis” ที่มีความหมายว่า “ต้นกำเนิด, แหล่งกำเนิด หรือ จุดเริ่มต้น” ส่งมอบโครงการที่เป็นจุดเริ่มต้นความภาคภูมิใจของคนรุ่นใหม่ ที่เห็นความสําคัญ หวงแหน และรักในอารยธรรมดั้งเดิม พร้อมที่จะส่งต่อคุณค่าอันงดงามจากรุ่นไปสู่รุ่น และเอกลักษณ์ของแบรนด์ Kave หรือ Cave ที่แปลว่า “ถ้ำ” แนวคิดของแบรนด์ที่ต้องการสร้าง “ถ้ำของคนรุ่นใหม่” คอนโดที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ซึ่งเต็มไปด้วยพลังความคิดสร้างสรรค์ ความสามารถอันหลากหลายและความเป็นตัวเองที่แตกต่าง ทั้งหมดทั้งมวลกลายเป็น Kave Genesis นครปฐม โครงการที่เชื่อมโยงอารยธรรมดั้งเดิมสู่การใช้ชีวิตในคอนโดของคนในปัจจุบัน

         การออกแบบโครงการเน้นใช้สีส้มอิฐและสีโทนธรรมชาติ สอดแทรกวัสดุและสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของนครปฐม เช่น รูปแบบของหลังคาด้านหน้าโครงการที่เป็นหลังคาจั่วคล้ายกับอาคารเรือนไทยภาคกลาง (เรือนเครื่องสับ) และ ลายประจำยามที่นำมาส่วนหนึ่งในรายละเอียดการออกแบบของ Facade และระเบียงของห้องพัก ซึ่งทาง AssetWise ผสมผสานกลิ่นอายความเป็นไทยดั้งเดิมกับความสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว


ทำไมต้อง Kave Genesis?

         Kave Genesis นครปฐม (เคฟ เจเนซิส) โครงการ Low-Rise 8 ชั้น 3 อาคาร บนพื้นที่ 5-0-10 ไร่ จำนวนทั้งหมด 579 ยูนิต จุดเด่นคือที่ตั้งของโครงการตั้งอยู่ติดถนนเพชรเกษม เดินทางเข้า-ออกเมืองได้สะดวก โครงการอยู่ตรงข้ามเซ็นทรัลนครปฐม ทางด้านหลังคือที่ตั้งของมหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ เป็นโครงการที่อยู่ใจกลางนครปฐมที่รายล้อมไปด้วยแหล่งอำนวยความสะดวกมากมาย

         โครงการมีห้องพักอาศัยให้เลือกหลากหลายแบบ การออกแบบฟังก์ชันพื้นที่ภายในห้องที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัยจริง ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ทั้งวัยเรียน วัยทำงาน จะอยู่คนเดียวหรือ 2 คน ก็อยู่อาศัยได้แบบสบายๆ

         โครงการมาพร้อมพื้นที่ส่วนกลางกว่า 30 ฟังก์ชั่น* พร้อมรองรับทุกกิจกรรม ทุกไลฟ์สไตล์ อาทิ Kave Club, Fitness, Kave Theater, Co-Working Space, Co-Kitchen Space, Game Room, Private Study Pot, Nap Corner Health Center, Iconic Fun Pool, Roof Top Sky Pool และ Jogging Track

ราคาคอนโดเริ่มต้น 1.79 ล้านบาท* เป็นราคาที่เข้าถึงได้ ไม่เป็นภาระการผ่อนจนเกินไป มีพื้นที่ห้องที่เหมาะสม ขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป สามารถใช้พื้นที่ได้คุ้มค่าทุกตารางเมตร ตอบโจทย์การอยู่อาศัย หรือหากจะลงทุนก็ตอบโจทย์ ด้วยราคาต้นทุนที่ไม่สูงมากและมีดีมานด์ไหลเวียนจากกลุ่มนักศึกษา สามารถสร้างผลตอบแทนได้ในระดับที่ดี

และ Kave เป็นแบรนด์ที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าเสมอมา จากประสบการณ์ที่ผ่านมาของ AssetWise กว่า 60 โครงการ และแนวคิดในการพัฒนาโครงการแบรนด์ Kave แคมปัสคอนโดที่ตอบโจทย์ทั้งการซื้อเพื่ออยู่อาศัยและการลงทุนปล่อยเช่า จาก Key Success ในเรื่อง ทำเลที่ตั้งที่ต้องอยู่ใน Prime Location มีความสะดวกสบายในการเดินทาง, การออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ ให้ความสำคัญกับพื้นที่ส่วนกลางและสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการที่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาในแต่ละย่าน รวมถึงการพัฒนาโครงการที่ดีในทำเลที่มีศักยภาพเพื่อนำไปสู่การสร้างผลตอบแทนให้กับกลุ่มนักลงทุนปล่อยเช่าได้

ปฐมบทใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นในนครปฐมกับ Kave Genesis นครปฐม บนทำเลใจกลางเมืองนครปฐม ตรงข้ามเซ็นทรัลนครปฐม เริ่ม 1.79 ล้านบาท* เปิดขายครั้งแรก 22 มิ.ย. นี้

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/4enkygt

Line @kavegenesis หรือ โทร. 02-168-0000

สำนักงานขาย KAVE Genesis (ก่อนถึงเซ็นทรัลนครปฐม) : https://maps.app.goo.gl/e51MjtvrDeyG5LwM8