สำหรับผู้อยู่อาศัยการมองหาที่อยู่อาศัยให้ถูกใจและโดนใจ โจทย์แรกสุด คือ การเลือกทำเล ซึ่งอสังหาฯ แต่ละค่าย แต่ละแบรนด์ ก็จะมีสไตล์และกลยุทธ์ในการปักหมุดทำเลที่แตกต่างกันไป เช่นเดียวกับ “บริทาเนีย” (BRITANIA) หรือที่เรียกสั้นๆ ว่า BRI ที่ไม่เพียงเชี่ยวชาญการออกแบบบ้านสไตล์ผู้ดีอังกฤษ ที่มีกลิ่นอายอบอุ่น ฟังก์ชั่นรองรับทุกช่วงวัยเพื่อให้คนในครอบครัวได้ใช้ชีวิตร่วมกันในบ้านอย่างมีความสุขเท่านั้น

            แต่ยังมีสไตล์การเลือกทำเลที่ยึดแนวคิด “Human Centric” โดยเชื่อมั่นว่า “BETTER LOCATION BETTER LIFE” ชีวิตดี เริ่มต้นที่ทำเล ซึ่งนี้เป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองที่ทำให้บริทาเนียกลายเป็นแบรนด์อสังหาแนวราบที่มีการเติบโตค่อนข้างก้าวกระโดด และสามารถเข้าไปครองใจผู้อยู่อาศัยได้อย่างรวดเร็วภายในเวลาไม่กี่ปี

            ปัจจุบันแบรนด์บริทาเนียมีมากกว่า 30 โครงการ ทำตลาดอยู่ด้วยกัน 4 แบรนด์ ได้แก่ BRIGHTON (ไบรตัน), BRITANIA (บริทาเนีย), GRAND BRITANIA (แกรนด์ บริทาเนีย) และ BELGRAVIA (เบลกราเวีย) กระจายตัวอยู่ใน 8 โซน นอกจากเน้นโลเคชั่นในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล แล้ว ยังขยายแบรนด์ไปยังพื้นที่ใกล้นิคมอุตสาหกรรมต่างๆ ในภาคตะวันออก อย่างระยอง, อุดรธานี, อยุธยา, ขอนแก่น เน้นตลาดบลูโอเชี่ยน ชูจุดเด่นเรื่องรูปแบบคอนเซ็ปต์ ดีไซน์ และการตกแต่งภายในที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว (Unique Design) ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบพื้นที่ใช้สอยให้ใช้ประโยชน์ได้สูงสุด และการบริการหลังการขายที่ ‘เอาใจใส่ลูกค้า’ เสมือน ‘คนในครอบครัว’

ไม่เพียงต้องการส่งมอบบ้านที่สะท้อนคุณค่าและตัวตนของผู้อยู่อาศัยเท่านั้น แต่ยังต้องการให้ผู้อยู่อาศัยได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี บริทาเนียจึงให้ความสำคัญในเรื่องการเลือกโลเคชั่น โดยคำนึงถึงทำเลที่จะทำให้ลูกบ้านมีความสุขกับการใช้ชีวิตด้วย โดยแนวทางการเลือกทำเลสไตล์บริทาเนียเพื่อส่งต่อความเป็นอยู่ที่ดีได้ ต้องมีองค์ประกอบหลักๆ คือ

  • ต้องแวดล้อมไปด้วยโครงสร้างพื้นฐานและสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล โรงเรียน มหาวิทยาลัย ใกล้ทางด่วน ใกล้แหล่งไลฟ์สไตล์
  • ตัวโครงการต้องอยู่ในรัศมี 10 กม. จากโครงการเมกะโปรเจคต์
  • ตัวทำเลต้องมีศักยภาพ สามารถเติบโตและมีมูลค่าได้ในอนาคต

 


ถามว่าปัจจัยเหล่านี้มาช่วยเชื่อมโยงกับชีวิตที่ดีของผู้อยู่อาศัยอย่างไร?

ก่อนอื่นกลับมาที่แนวทางการเลือกทำเลบริทาเนียที่ให้ความใส่ใจกับการศึกษาพฤติกรรมกลุ่มเป้าหมาย-ผู้อยู่อาศัยอย่างลึกซึ้ง ซึ่งพบว่ากลุ่มผู้อยู่อาศัยของบริทาเนียส่วนใหญ่เป็นกลุ่ม Gen Y ซึ่งเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ให้ความสำคัญกับการสร้างความสมดุลระหว่างชีวิตการทำงานกับชีวิตส่วนตัว (Work life balance) จึงให้ความสำคัญกับกิจกรรมเพื่อความผ่อนคลายอื่นๆ เช่น ฟิตเนส ออกกำลัง พบปะสังสรรค์กับเพื่อน ฉะนั้นเพื่อให้คนกลุ่มนี้ได้ใช้ชีวิตอย่างที่เขารักแทนที่จะมาเสียเวลากับการเดินทาง บริทาเนียจึงการเลือกทำเลด้วยองค์ประกอบเหล่านี้

เพราะนอกเหนือความสะดวกสบาย การได้ใกล้สาธารณูปโภค-เดินทางสะดวก ก็ช่วยประหยัดเวลา ไม่ว่าจะประหยัดเวลาไปซื้อของ ทำธุระ รับส่งลูกไปโรงเรียน ไปทำงาน การประหยัดเวลาเหล่า ทำให้มีเวลาในชีวิตมากขึ้นเพื่อไปใช้ชีวิตในแบบที่รัก บางคนอาจจะไปพักผ่อน, ออกกำลังกาย, ใช้เวลากับครอบครัว เป็นการช่วยส่งเสริมให้สุขภาพจิตและสุขภาพกายดี อีกทั้งยังปลอดภัยเพราะอยู่ในทำเลที่มีโครงสร้างพื้นฐานพร้อม ใกล้โรงพยาบาล นั้นหมายถึงถ้าเจ็บป่วยไม่สบายก็สามารถเข้าถึงการรักษาได้ทันท่วงที ซึ่งการอยู่อาศัยอยู่ท่ามกลางพื้นที่ที่มีระบบโครงสร้างพื้นฐานที่ดีก็อาจมาพร้อมระบบรักษาความปลอดภัยที่ดี มีแสงสว่างทั่วถึง ลดความเสี่ยงในการเกิดอันตราย เหล่านี้ล้วนมีส่วนช่วยเสริมให้เกิดชีวิตที่ดีกับผู้อยู่อาศัย

มองในมุมของมูลค่าในอนาคต ทำเลที่ดีมีศักยภาพเติบโตย่อมส่งผลต่อผลตอบแทนมูลค่าสินทรัพย์ที่ดีในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นการขายต่อ, ปล่อยเช่า หรือส่งต่อเป็นมรดกให้ลูกหลาน ดีกว่าเก็บเป็นเงินสดที่มีแต่เสื่อมค่าไปตามกาลเวลา

 

 

ทั้งนี้โซนที่บริทาเนียมีการปักหมุดโครงการมากเป็นอันดับต้นๆ ส่วนใหญ่กระจายตัวอยู่ 4 โซนหลักๆ มีทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ได้แก่ ราชพฤกษ์ – ติวานนท์ – นนทบุรี, สายไหม – คูคต, บางนา – บางพลี – บางบ่อ, บางปะกง – อมตะนคร

 

 

 

แต่ถ้าให้พูดถึงโซนที่เชี่ยวชาญมากที่สุด ต้องยกให้ บางนา – บางพลี – บางบ่อ พิสูจน์ได้จากความสำเร็จของโครงการ   ในโซนนี้มีจำนวน 11 โครงการ ที่รองรับในทุกพื้นที่ศักยภาพการเติบโต พร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต ให้คุ้มค่าทุกพื้นที่ใช้สอย โดยซิกเนเจอร์ของทำเลนี้ คือ มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เช่น ห้างสรรพสินค้า ทางด่วน โรงพยาบาล โรงเรียนนานาชาติ มหาวิทยาลัย มีถนนหลายสายเชื่อมต่อสู่ CBD, เชื่อมต่อกับ EEC ได้ง่าย สามารถมุ่งหน้าเดินทางออกสู่ย่านนิคมอุตสาหกรรมตลอดแนวถนนบางนา-ตราดได้สะดวกสบาย จึงเป็นทำเลที่มีศักยภาพเหมาะทั้งอยู่เองและเป็นลงทุน

ท้ายสุดแล้วสิ่งที่บริทาเนียยืนหยัด คือ การทำตามคำมั่นสัญญา “CRAFT a life you love” หรือ “ดีที่สุดคือใช้ชีวิตในแบบที่รัก” เพื่อให้ลูกบ้านได้มีโอกาสใช้ชีวิตอย่างที่พวกเขารัก อย่างที่พวกเขาเลือก อย่างที่พวกเขาต้องการ ยกระดับชีวิตและคุณภาพสังคมให้ลูกบ้านในทุก ๆ ด้าน