โรงแรม ฮอลิเดย์ อินน์ วานา นาวา เดินหน้าทำสัญญาเช่ากับ การรถไฟแห่งประเทศไทย ก่อสร้างเส้นทางเดินเชื่อมต่อระหว่างโรงแรมฯ และสถานีรถไฟหนองแก คาดเสร็จพร้อมให้บริการตุลาคมปี 2567 นี้ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้เข้าพัก นักท่องเที่ยว ผู้เข้าใช้บริการให้สามารถใช้ประโยชน์จากทางเชื่อมต่อนี้ในการเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวในท้องถิ่นอย่าง ชายหาดเขาตะเกียบ ตลาดซิคาด้า ในระยะทางเพียง 700 เมตร หรือประมาณ 10 นาที ทั้งยังมุ่งหวังให้นักท่องเที่ยวเพิ่มการใช้บริการทางรถไฟมากขึ้น ซึ่งความร่วมมือนี้ยังสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพด้านระบบขนส่งสาธารณะของประเทศอย่างรถไฟไทย สามารถเป็นเครื่องมือกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี พร้อมที่จะสร้างรายได้ให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทยอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

นางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทพราว เปิดเผยว่า โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ วานา นาวา หัวหิน เดินหน้ารุกตลาดการท่องเที่ยวภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง ได้ลงนามทำสัญญาพัฒนาพื้นที่ร่วมกับการรถไฟแห่งประเทศไทย เพื่อดำเนินการก่อสร้างเส้นทางเดินเชื่อมต่อระหว่างโรงแรม และสถานีรถไฟหนองแก เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้เข้าพักของโรงแรม ให้สามารถใช้ประโยชน์จากทางเชื่อมต่อนี้ในการเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวในท้องถิ่นได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น โดยใช้เวลาที่น้อยลงเมื่อเทียบกับการเดินทางด้วยรถยนต์ในเส้นทางปกติ

“การดำเนินการก่อสร้างในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้าพัก นักท่องเที่ยว ให้สามารถใช้เพื่อเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวโดยรอบได้อย่างสะดวกสบาย เช่น เขาตะเกียบ ตลาดซิคาด้า วัดหนองแก และบริเวณชุมชนเขาตะเกียบ ซึ่งนอกจากจะส่งผลดีต่อการให้บริการที่ยอดเยี่ยมของโรงแรมแล้ว ยังให้ประโยชน์ทางอ้อม ทำให้เกิดการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น สร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนเศรษฐกิจฐานรากของประเทศได้ นอกจากนั้น ยังเป็นการเพิ่มทางเลือกและความสะดวกสบายในการเดินทางระหว่างจังหวัดด้วยรถไฟ โดยใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปที่หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ไม่เกิน 4 ชั่วโมง ลดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคลเพื่อการท่องเที่ยว โดยสามารถเดินทางด้วยรถไฟสายใต้มาลงที่สถานีรถไฟหนองแก และใช้ทางเชื่อมต่อนี้เพื่อเดินเข้ามายังโรงแรม ฮอลิเดย์ อินน์ วานา นาวา หัวหิน ได้ทันที” 

มร.โทมัส เฮน ผู้จัดการทั่วไป โรงแรม ฮอลิเดย์ อินน์ วานา นาวา กล่าวเพิ่มเติมว่า “ทางโรงแรมฯ มีการเตรียมให้บริการรถบักกี้รับ-ส่งระหว่างโรงแรมกับสถานีรถไฟหนองแก เพื่อช่วยย่นระยะทางและเวลาในการเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ได้สะดวกรวดเร็วกว่า ยิ่งไปกว่านั้น ทางโรงแรมฯ ยังมีแผนนำเสนอแพ็จเกจห้องพักแบบพิเศษ โดยจะรวมค่าบริการรถไฟและห้องพักไว้ด้วยกัน เพื่อยกระดับประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยวหัวหินในอนาคตอันใกล้นี้อีกด้วย”

ทั้งนี้ เส้นทางเดินเชื่อมระหว่างโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ วานา นาวา หัวหิน และสถานีรถไฟหนองแก มีการเริ่มก่อสร้างไปแล้ว โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จ พร้อมเปิดให้บริการภายในเดือนตุลาคม 2567 นี้อย่างแน่นอน ซึ่งนางสาวพราวพุธ ได้กล่าวย้ำทิ้งท้ายว่า “ความสำเร็จในครั้งนี้ยังสะท้อนให้เห็นศักยภาพระบบขนส่งสาธารณะของประเทศอย่างรถไฟไทย ที่มีเอกลักษณ์และเสน่ห์ในการเดินทางที่ไม่เหมือนใคร สามารถส่งเสริมการท่องเที่ยวให้เกิดขึ้นได้อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี และยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวไทยให้เติบโตและแข็งแกร่งได้อย่างแท้จริง”