บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ เดินหน้าสานต่อโครงการ "เพาะกล้า พาโลกรอด" ด้วยความร่วมมือกับสำนักงานเขตประเวศ, สำนักส่งเสริมการปลูกป่า กรมป่าไม้ และ 5 โรงเรียนจากเขตประเวศ ได้แก่ โรงเรียนสุเหร่าจระเข้ขบ (กุลางกูรอุปถัมภ์) โรงเรียนคลองมะขามเทศ โรงเรียนมัธยมสุวิทย์เสรีอนุสรณ์ โรงเรียนสุวิทย์เสรีอนุสรณ์ และโรงเรียนแก่นทองอุปถัมภ์ ร่วมปลูกต้นไม้จำนวน 300 ต้น ณ พื้นที่สวนคู่ขนานวงแหวนคลองปักหลัก เขตประเวศ โดยก่อนหน้านี้ โครงการฯ ได้ร่วมกับสำนักส่งเสริมการปลูกป่า กรมป่าไม้ จัดกิจกรรมเวิร์กชอปการเพาะเมล็ดพันธุ์ไม้ให้แต่ละโรงเรียนที่ร่วมโครงการ พร้อมมอบทุนการศึกษาให้โรงเรียนละ 20,000 บาท เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้กระบวนการปลูกต้นไม้แบบครบวงจร ตั้งแต่การเพาะเมล็ด การดูแลต้นกล้า จนถึงการปลูกจริง ซึ่งต้นกล้ากว่า 1,600 ต้นที่ได้จากการเพาะเมล็ดในปีนี้ จะทยอยนำไปปลูกเพื่อสร้างพื้นที่สีเขียวให้แก่เขตประเวศต่อไป โดยจะมีการเพาะเมล็ดต่อเนื่องเพื่อให้ได้ต้นกล้าทั้งหมด 5,000 ต้นในปี 2568  โครงการนี้มีเป้าหมายเพื่อการปลูกฝังแนวคิดการอนุรักษ์ธรรมชาติอย่างสร้างสรรค์ สร้างความตระหนักรู้ถึงปัญหาสิ่งแวดล้อม และส่งเสริมให้เยาวชนมีส่วนร่วมในการสร้างพื้นที่สีเขียวในชุมชนของตนเอง

นายวุฒิ วิพันธ์พงษ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารความยั่งยืนทางธุรกิจและสิ่งแวดล้อม บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แอสเซทไวส์เดินหน้าจัดกิจกรรม CSR เพื่อรักษาพื้นที่สีเขียวให้แก่สังคมมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ภายใต้โครงการ Plant for the Planet โดยในปีนี้เราเล็งเห็นถึงความสำคัญในการปลูกฝังจิตสำนึกรักสิ่งแวดล้อมให้แก่เยาวชน ซึ่งจะมีบทบาทสำคัญในการสร้างโลกที่น่าอยู่ต่อไปในอนาคต จึงเป็นที่มาของโครงการ เพาะกล้า พาโลกรอด ที่เปิดพื้นที่ให้เด็ก ๆ ได้มีส่วนร่วมในการรักษาพื้นที่สีเขียว พร้อมกับการเรียนรู้ถึงความสำคัญในการรักษาธรรมชาติเพื่อต่อสู้กับปัญหาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน กิจกรรมในครั้งนี้เป็นการตอกย้ำนโยบาย GrowGreen ของบริษัท ที่มุ่งมั่นดำเนินงานควบคู่ไปกับความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีและโลกที่น่าอยู่ให้คนรุ่นต่อไป”

แอสเซทไวส์ยังคงมุ่งมั่นดำเนินโครงการ Plant for the Planet อย่างต่อเนื่อง โดยชวนให้ทุกคนปลูกต้นไม้ให้ครบ 433 ต้น เพื่อชดเชยการปล่อย CO2 โดยเฉลี่ยในชีวิตประจำวันของแต่ละคน ผู้ร่วมโครงการสามารถบันทึกการปลูกต้นไม้ผ่านแพลตฟอร์ม Line OA: @aswgrowgreen ซึ่งช่วยให้ติดตามและดูแลต้นไม้ของตนเองได้ในระยะยาว