• เชฟและผู้ร่วมก่อตั้ง Nobu ร่วมกับ AWC ทำพิธีทุบถังสาเกบนรูฟทอปพร้อมวิวกรุงเทพฯ ตระการตา 360 องศา ฉลองเปิดห้องอาหาร Nobu ที่สูงที่สุดในโลก
  • รังสรรค์เมนูซิกเนเจอร์และบริการสุดพิเศษมาสู่กรุงเทพฯ เพื่อมอบประสบการณ์การรับประทานอาหารที่ไม่มีใครเหมือนในแบบฉบับของ Nobu พร้อมหลากหลายพื้นที่ภายในห้องอาหารที่ได้รับการตกแต่งอย่างประณีตและมีเอกลักษณ์

18 กันยายน 2567, กรุงเทพฯ ประเทศไทย บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของไทยที่มุ่งเน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบครบวงจร จับมือ Nobu แบรนด์ไลฟ์สไตล์สุดหรูระดับตำนานที่มีการเติบโตรวดเร็วที่สุดในระดับโลก เปิด Nobu Bangkok” (โนบุ แบงค๊อก) ในประเทศไทย และยังเป็นห้องอาหาร Nobu ที่สูงที่สุดในโลก บนรูฟทอปของ “EA” Rooftop at The Empire หรือ “EA”(เอ-ญ่า) เปิดประสบการณ์การรับประทานอาหารอย่างเหนือระดับ พร้อมสัมผัสเสน่ห์แห่งรสชาติอาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม โดยเชฟระดับโลกอย่างเชฟโนบุ มัตสึฮิสะ (Chef Nobu Matsuhisa) ผู้ร่วมก่อตั้ง Nobu ที่สร้างตำนานร้านอาหารญี่ปุ่นระดับโลกมากว่า 3 ทศวรรษ จากสาขาแรกที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงที่นิวยอร์ก และเปิดสาขาไปทั่วโลก วันนี้เปิดให้บริการเป็นครั้งแรกแล้วที่กรุงเทพฯ ด้วยพื้นที่กว้างขวางหลากหลายมุม พร้อมรูฟทอปและวิวทิวทัศน์อันงดงามของแม่น้ำเจ้าพระยาในแบบ 360 องศา ทั้งกลางวันและกลางคืน เตรียมต้อนรับเหล่าผู้ชื่นชอบอาหาร Nobu จากทั่วทุกมุมโลกมาสู่ประเทศไทย โดย “Nobu Bangkok” จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กรุงเทพฯ เป็นจุดหมายปลายทางชั้นนําระดับโลกเพื่อประสบการณ์ด้านอาหารอย่างสมบูรณ์แบบ

 ผู้ก่อตั้ง Nobu Hospitality กล่าวถึงการเปิด Nobu Bangkok ว่า “พวกเราตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่ง สำหรับการมีพันธมิตรที่ยอดเยี่ยมอย่าง AWC ในการเปิด ‘Nobu Bangkok’ ห้องอาหาร Nobu สาขาที่สูงที่สุดในโลกที่ “EA” บนรูฟทอปของ ‘เอ็มไพร์’ ใจกลางเมืองหลวงด้านการท่องเที่ยวที่มีสีสันและมีชีวิตชีวา เต็มไปด้วยวัฒนธรรมที่หลากหลายและประเพณีอันทรงคุณค่าอย่างกรุงเทพฯ เราเชื่อมั่นว่าคนไทยรวมถึงนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกจะได้สัมผัสกับองค์ประกอบที่หลากหลายจากทั้งเมนูอาหารอันเลื่องชื่อของเชฟโนบุ การตกแต่งอย่างหรูหราและมีเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็นการรับประทานอาหารในบรรยากาศส่วนตัว จิบเครื่องดื่มบนรูฟทอปบาร์ หรือการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์สุดประทับใจ  พร้อมด้วยวิวเมือง คุ้งน้ำเจ้าพระยา และพื้นที่สีเขียวของบางกระเจ้าอันน่ารื่นรมย์ เพื่อมอบประสบการณ์การรับประทานอาหารที่ไม่มีใครเหมือนในแบบฉบับของ Nobu มาสู่เมืองที่น่าประทับใจแห่งนี้ รวมถึงอีกหลากหลายโครงการอันน่าตื่นเต้นอื่นๆ ที่รออยู่ในอนาคต”

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ด้วยความมุ่งมั่นร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวยั่งยืนของประเทศด้วยแลนด์มาร์กแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ “EA” Rooftop at The Empire จุดรวมไลฟ์สไตล์ห้องอาหารชั้นนำบนรูฟทอปที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ กล่าวถึงการเปิด Nobu Bangkok ครั้งนี้ว่า “AWC รู้สึกดีใจอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ Nobu พันธมิตรระดับโลกในการร่วมสานต่อตำนานความพิเศษเปิด ‘Nobu Bangkok’ ที่ “EA” Rooftop at The Empire  ในวันนี้ และร่วมสร้าง “EA” ให้เป็นจุดหมายปลายทางไลฟ์สไตล์ด้านอาหารระดับโลก ด้วยบรรยากาศและการออกแบบที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ท่ามกลางวิว 360 องศาอันงดงามของกรงุเทพฯ  พร้อมเมนูพิเศษที่รังสรรค์เป็นครั้งแรกโดยเชฟโนบุ ทั้งหมดรวมเป็นความประทับใจให้กับทุกช่วงเวลาสำคัญ พร้อมรองรับทุกกิจกรรมอีเว้นท์ระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นงานแต่งงานสุดพิเศษ งานปาร์ตี้ส่วนตัวที่ไม่เหมือนใคร หรือการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่จะสร้างความประทับใจให้แขกทุกคน  ซึ่ง AWC เชื่อมั่นว่าการเปิดห้องอาหาร ‘Nobu Bangkok’ ในครั้งนี้ จะเป็นไฮไลท์สำคัญให้กับโครงการ ‘EA’ ที่จะเป็นส่วนหนึ่งของกรุงเทพฯ สู่การเป็นจุดหมายปลายทางด้านอาหาร และการท่องเที่ยวยั่งยืนระดับพรีเมียมของโลก”

ห้องอาหาร“Nobu Bangkok” ได้รับการออกแบบโดย ‘Rockwell Group’ บริษัทสถาปัตยกรรมและการออกแบบที่มีชื่อเสียงระดับโลกจากเมืองนิวยอร์ก โดยได้รับแรงบันดาลใจการออกแบบมาจากภูมิทัศน์และธรรมชาติของเมืองกรุงเทพฯ ที่มี 3 เอกลักษณ์แตกต่างกันบนแผนที่ของประเทศไทย ได้แก่ เมือง แม่น้ำ และภูเขา การประดับตกแต่งนำเสนอศิลปะความเป็นไทยด้วยการนำเทคนิคลายเส้นงานฝีมือของไทย มาผสมผสานเข้ากับศาสตร์ศิลปะญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม โดดเด่นด้วยการออกแบบที่แตกต่างในแต่ละชั้นอย่างเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยโทนสีทอง ทุกรายละเอียดได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน เพื่อสร้างบรรยากาศแห่งความหรูหรา และน่าทึ่ง ยกระดับประสบการณ์การรับประทานอาหาร โดยถ่ายทอดแก่นแท้ของวัฒนธรรมอันมีชีวิตชีวาของกรุงเทพฯ และจิตวิญญาณแห่งนวัตกรรมด้านอาหารของ Nobu ได้อย่างสมบูรณ์แบบโดย ชั้น 57 เป็นพื้นที่รับประทานอาหาร ที่ออกแบบให้มีความเป็นส่วนตัวทุกโต๊ะ ได้รับแรงบันดาลใจจากห้องน้ำชาแบบญี่ปุ่นและไทย ขณะที่ชั้น 58 โดดเด่นซูชิบาร์ออนิกซ์เรืองแสง และเพดานกระจกเพิ่มมิติและความทันสมัยให้บรรยากาศของพื้นที่ สำหรับ Nobu Rooftop Bar สามารถสัมผัสวิวกรุงเทพฯ ได้แบบ 360 องศา โดดเด่นด้วยสระแบบอินฟินิตี้ ซุ้มประตูโค้งขนาดใหญ่ และบาร์รูปทรง      บูมเมอแรง

ด้านเมนูอาหารของ Nobu Bangkok ผสมผสานส่วนผสมและเทคนิคแบบญี่ปุ่นดั้งเดิมเข้ากับรสชาติแบบเปรู ที่เชฟโนบุได้แรงบันดาลใจจากเมื่อครั้งที่เขาทำงานที่เปรู รังสรรค์ออกมาเป็นเมนูอาหารญี่ปุ่นแบบที่ไม่เหมือนใครด้วยรสชาติที่เป็นเลิศของเมนูซิกเนเจอร์ อาทิ Black Cod Miso, Yellowtail Jalapeño และ Toro Tartare ชวนให้ระลึกถึงการเดินทางในโลกแห่งอาหารอันยาวนานของเชฟโนบุ

สัมผัสประสบการณ์การรับประทานอาหารเหนือระดับ ของ “Nobu Bangkok” แห่งแรกในประเทศไทยและสูงที่สุดในโลก บนรูฟทอปของ “EA” Rooftop at The Empire  แลนด์มาร์กแห่งใหม่ของประเทศไทยใจกลางกรุงเทพฯ บนจุดหมายปลายทางด้านอาหารและเครื่องดื่มแห่งใหม่ที่หรูหรา ท่ามกลางทัศนียภาพอันงดงามของสายน้ำเจ้าพระยา ที่เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ สนใจสำรองที่นั่งล่วงหน้าได้ที่ www.noburestaurants.com/bangkok และสามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับห้องอาหาร “Nobu Bangkok”ได้ที่ www.facebook.com/NOBUBangkok