นายธรรมศักดิ์ เศรษฐอุดม กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี กล่าวว่าการที่เอสซีจีได้รับรางวัลDAILYNEWS TOP CEO 2024 สาขาสุดยอดองค์กรธุรกิจ ผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมแห่งปี 2024 เป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งของพวกเราชาวเอสซีจี ที่มุ่งมั่นทุ่มเทตามภารกิจ มุ่งสร้างธุรกิจให้เติบโต พร้อมร่วมสร้างสังคมคาร์บอนต่ำ ตามแนวคิด Passion for Inclusive Green Growth ซึ่งต่อยอดจาก ESG 4 Plus (มุ่ง Net Zero Go Green Lean เหลื่อมล้ำ – ย้ำร่วมมือ ยึดหลักความไว้วางใจและโปร่งใส) ของเอสซีจีให้แข็งแกร่ง เข้มข้นยิ่งขึ้น ท่ามกลางความผันผวนของสถานการณ์โลกทั้งด้านความขัดแย้งระหว่างประเทศ (Geopolitics) และโลกเดือด (Climate Crisis) ที่กระทบต่อเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และความเป็นอยู่ในปัจจุบัน  

เอสซีจี เร่งเดินหน้าพัฒนา นวัตกรรมกรีน ในทุกธุรกิจ เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์  และมุ่งสู่  Net Zero ภายในปี 2050  อาทิ ปูนคาร์บอนต่ำ เจเนอเรชัน 2 ซึ่งลดคาร์บอนไดออกไซด์ได้ร้อยละ 15-20
เมื่อเทียบกับปูนซีเมนต์เดิม ซึ่งขยายไปสู่ตลาดต่างประเทศ โดยส่งออกไปสหรัฐอเมริกาแล้วมากกว่า 1 ล้านตัน วัสดุก่อสร้างคาร์บอนต่ำ ตอบโจทย์ตลาดรักษ์โลก พร้อมดีไซน์สวยและแข็งแรงทนทาน ตอบสนองความต้องการลูกค้าสายกรีน เช่น ฉนวนที่ช่วยประหยัดพลังงาน หรือวัสดุทดแทนไม้ที่ช่วยลดความร้อนเข้าบ้าน  และสมาร์ทโซลูชัน ยกระดับการอยู่อาศัย เช่น ‘ออนเนกซ์ (ONNEX)’ ที่ประหยัดพลังงาน ด้วยระบบบำบัดอากาศเสีย ‘Air Scrubber’ และโซลูชันพลังงานสะอาด ‘Solar Hybrid Solutions’ ดูแลคุณภาพอากาศในบ้านและอาคาร ‘Bi-on’ ตอบเทรนด์สังคมผู้สูงอายุ รวมทั้งเร่งผลักดัน นวัตกรรมพลาสติกรักษ์โลก SCGC GREEN POLYMERTM  สู่ตลาดสีเขียวที่มีความต้องการมาก อาทิ กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคในชีวิตประจำวัน ซึ่งเป็นนวัตกรรมมูลค่าเพิ่มสูงที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตอบรับเทรนด์รักษ์โลก ซึ่งจะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนในภูมิภาคอาเซียนต่อไป”

รางวัลดังกล่าวฯ จัดขึ้นโดยหนังสือพิมพ์เดลินิวส์และเดลินิวส์ออนไลน์ ซึ่งพิจารณาจากทีมงานบรรณาธิการฯ ที่มากด้วยประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญในทุกด้าน ที่ร่วมกันพิจารณาถึงความเหมาะสมของผู้บริหารสูงสุดขององค์กรชั้นนำทั่วประเทศที่มีความโดดเด่นในการบริหารองค์กรในสาขานั้น ๆ รวมถึงผลลัพธ์และความสำเร็จจากการดำเนินงาน