ไอคอนคราฟต์ ชั้น 4-5 ไอคอนสยาม ผู้สนับสนุนดีไซเนอร์ไทยสู่เวทีระดับโลก นำเสนอความงดงามเหนือกาลเวลาของผ้าบาติกไทยในโชว์พิเศษ “Timeless Crafting with Batik” บนเวทีแฟชั่นแห่งปี “ELLE Fashion Week 2024” อวดโฉมผ้าไทยในดีไซน์สุดสร้างสรรค์จากคอลเลกชันพิเศษของ 3 แบรนด์ไทยชั้นนำ HOME Studio SHOP, WISHARAWISH และ KANAPOT บนรันเวย์ริมน้ำสุดอลังการ ในวันที่ 12 ตุลาคม  2567 เวลา 16.00 น. ณ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม 

โชว์ชุด “Timeless Crafting with Batik” บนเวทีแฟชั่นระดับตำนาน “ELLE Fashion Week 2024” เป็นหนึ่งในแคมเปญ THAI TEXTILE HEROES 2024 Episode 4 เพื่อนำเสนอเอกลักษณ์ความงามของผ้าไทยและศักยภาพอันน่าทึ่งของช่างฝีมือชาวไทยให้เป็นที่ประจักษ์ต่อแวดวงแฟชั่น โดยจะเผยให้เห็นความงามของผ้าบาติกไทยในรูปแบบใหม่ที่ทุกคนสามารถเข้าถึงง่ายและสวมใส่ได้สวย มีความเป็นแฟชั่นที่โชว์ได้ในระดับสากล ผ่านการออกแบบผลงานแฟชั่นร่วมสมัยของ 3 ไทยดีไซเนอร์ชั้นนำ ซึ่งทำงานร่วมกับช่างฝีมือในท้องถิ่นภาคใต้ จนได้ออกมาเป็นคอลเลกชันพิเศษที่สะท้อนถึงตัวตนของแต่ละแบรนด์ได้อย่างโดดเด่น

HOME Studio SHOP โดย วิชชุกร โชคดีทวีอนันต์ นำเสนอคอลเลกชัน “Relief” ถ่ายทอดมิติการเชื่อมโยงระหว่างธรรมชาติและแฟชั่นผ่านลวดลายที่สร้างสรรค์ขึ้นด้วยเทคนิคบาติกแบบต่าง ๆ โดยนำเอางานบาติกรวมเข้ากับผ้าไหมอัพไซคลิ่งที่ได้จากผ้าเหลือใช้ อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์

WISHARAWISH โดย วิชระวิชญ์ อัครสันติสุข มาพร้อมคอลเลกชัน “Senses” ที่นำเอาแรงบันดาลใจจากลวดลายเครื่องปั้น สถาปัตยกรรม และศิลปะแนว Orientalism มาผสมผสานกับเทคนิคผ้าบาติกแนว Contemporary Craft ออกแบบโดยเน้นให้สวมใส่ง่าย เข้ากับวิถีชีวิตของคนเมืองในปัจจุบัน 

KANAPOT โดย คณาพจน์ อุ่นศร มาในคอลเลกชัน “Instinct ฉลองครบรอบ 10 ปีของแบรนด์ที่ผสมผสานการออกแบบสไตล์ Animal print ออกแบบผ้าบาติกเป็นลายเสือดาว ลายทหาร รวมถึงลายดอกไม้มากกว่า 10 แบบ ผสมผสานกับนวัตกรรมและเทคนิคการสร้างสรรค์ใหม่ ๆ บนผ้าบาติกดั้งเดิม โดยยังคงไว้ด้วยเอกลักษณ์ดั้งเดิมของแบรนด์ เช่น การทดลองวาดลายบาติกลงบนผ้ายีนส์ ซึ่งยังไม่เคยมีใครทำมาก่อนสามารถ See Now Buy Now สินค้าจากคอลเลกชันนี้หลังจบแฟชั่นโชว์ชุด “Timeless Crafting with Batik”  ได้ที่ ICONCRAFT Pop-up ณ Event Space ชั้น 4 ไอคอนคราฟต์ ไอคอนสยาม ตั้งแต่วันที่ 4-20 ตุลาคม 2567งานนี้ ไอคอนคราฟต์ มอบสิทธิพิเศษสำหรับสมาชิก ONESIAM และลูกค้าต่างชาติ ด้วยข้อเสนอสุดคุ้ม เมื่อช็อปครบ 2,000 บาท รับส่วนลดท้ายใบเสร็จ 100 บาท และหากช็อปครบ 8,000 บาท รับส่วนลดท้ายใบเสร็จ 500 บาท สำหรับใช้ครั้งต่อไปตามเงื่อนไขที่กำหนด พิเศษสำหรับแฟน ๆ แบรนด์ HOME Studio SHOP, WISHARAWISH และ KANAPOT เมื่อช็อปครบ 20,000 บาท รับส่วนลดทันที 1,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 3-31 ตุลาคม 2567

มาร่วมชื่นชมเสน่ห์ของผ้าบาติกไทยในโชว์ “Timeless Crafting with Batik” บนเวที ELLE Fashion Week 2024 ได้ในวันที่ 12 ตุลาคม  2567 เวลา 16.00 น. ณ  ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม หรือติดตามข่าวสารได้ที่ Facebook: ICONCRAFT