ย่านราชพฤกษ์ หนึ่งในย่านของกรุงเทพฯ ที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ด้วยทำเลที่สามารถเดินทางเข้าเมืองได้สะดวกหรือจะเดินทางออกต่างจังหวัดก็ทำได้สบาย มีแหล่งอำนวยความสะดวกครบครัน รวมทั้งมีโครงการ บ้านและทาวน์โฮม ราชพฤกษ์ ผุดขึ้นเป็นจำนวนมาก ทั้งบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม โดยวันนี้เราจะพาทุกคนไปสำรวจจุดเด่นต่าง ๆ ของย่านราชพฤกษ์ พร้อมทั้งแนะนำโครงการที่อยู่อาศัยฟังก์ชันครบ ตอบโจทย์ครอบครัวยุคใหม่

ศักยภาพทำเลราชพฤกษ์

ย่านราชพฤกษ์ตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยา มีถนนราชพฤกษ์เป็นจุดศูนย์กลาง โดยสามารถแบ่งได้เป็น 3 โซนใหญ่ ดังนี้

ราชพฤกษ์ตอนต้น (ราชพฤกษ์ - สาทร) เป็นย่าน Community Mall มีศูนย์การค้าและออฟฟิศขนาดใหญ่อยู่เป็นจำนวนมาก มีถนนตัดผ่านหลายสาย เดินทางสะดวกสบาย ทำเลยอดนิยมของคนที่ทำงานในย่าน CBD

ราชพฤกษ์ตอนกลาง (ราชพฤกษ์ - วงเวียนพระราม 5) เป็นย่านที่อยู่อาศัย มี โครงการบ้าน ทั้งบ้านเดี่ยว ราชพฤกษ์ บ้านแฝด และทาวน์โฮมอยู่เป็นจำนวนมาก สามารถเชื่อมต่อไปยังย่านต่าง ๆ ของกรุงเทพฝั่งเหนือ เช่น จตุจักร บางซื่อ หลักสี่ ดอนเมือง

ราชพฤกษ์ตอนปลาย (วงเวียนพระราม 5 - ถนน 345) เป็นย่านที่อยู่อาศัยอีกย่านหนึ่ง สามารถเชื่อมต่อสู่ตัวเมืองปทุมธานีได้อย่างรวดเร็ว มีโครงการที่อยู่อาศัยราคาย่อมเยาให้เลือกหลายโครงการ เหมาะกับคนที่มีงบประมาณจำกัด

ความน่าสนใจของย่านราชพฤกษ์ที่เหมะกับการอยู่อาศัยในยุคนี้

หากย้อนกลับไปสัก 15 - 20 ปีก่อน พื้นที่ส่วนใหญ่ของย่านราชพฤกษ์นั้นเต็มไปด้วยป่าหญ้าและที่ดินที่ยังไม่ได้รับการพัฒนา แต่ในปัจจุบันพื้นที่ส่วนใหญ่ของย่านนี้เต็มไปด้วยโครงการที่อยู่อาศัย ทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม หรือแม้แต่คอนโดมิเนียม รายล้อมไปแหล่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ครบครัน เช่น เซ็นทรัล เวสต์เกต เซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์ อิเกีย บางใหญ่ เดอะ วอล์ค ราชพฤกษ์ เดอะ คริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์ โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ รัตนาธิเบศร์ โรงพยาบาลปากเกร็ด 2 เป็นต้น ในแง่ของการเดินทางก็ค่อนข้างสะดวกสบายเพราะมีถนนสายหลักหลายสาย เช่น ถนนราชพฤกษ์ ถนนชัยพฤกษ์ ถนนบรมราชชนนี ถนนกาญจนาภิเษก ถนนจรัญสนิทวงศ์ ถนนสิรินธร เป็นต้น ยังไม่รวมระบบขนส่งสาธารณะอย่างรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง และรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน

นอกจากนี้ราชพฤกษ์ยังใกล้กับสถานศึกษาชั้นนำ เช่น โรงเรียนนานาชาติ เด่นหล้า โรงเรียนนนทบุรีวิทยาลัย โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า นนทบุรี โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ เป็นต้น สำหรับใครที่กำลังมองหา บ้านในกรุงเทพ แต่สู้ราคาบ้านที่ใจกลางเมืองไม่ไหวแล้วล่ะก็ โซนฝั่งตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยาอย่างย่านราชพฤกษ์ก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ

 

“เข้า – ออกเมืองสะดวก” ด้วยถนนราชพฤกษ์ ทางด่วนศรีรัช และรถไฟฟ้าสายสีม่วง

สำหรับระบบคมนาคมในย่านราชพฤกษ์นั้นถือว่ามีความหลากหลาย เดินทางเข้าเมืองชั้นในก็ง่าย เดินทางออกต่างจังหวัดก็ทำได้สบาย โดยเส้นทางคมนาคมที่สำคัญของย่านราชพฤกษ์มีดังนี้

ถนนเส้นหลัก : ถนนราชพฤกษ์เป็นเส้นทางคมนาคมหลักของย่าน โดยเป็นถนนที่ตัดจากถนนตากสิน - เพชรเกษมขึ้นไปทางเหนือตัดผ่านถนนหลักหลายสาย เชื่อมกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตกเข้ากับจังหวัดนนทบุรีและปทุมธานี

ทางด่วน : ทางด่วนศรีรัช - วงแหวน ทางด่วนแจ้งวัฒนะ และทางด่วนศรีสมาน ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้คนที่มีรถยนต์ส่วนตัว

รถไฟฟ้า : รถไฟฟ้าสายสีม่วง (คลองบางไผ่ - เตาปูน) สามารถเชื่อมต่อการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าได้ถึง 4 เส้นทาง คือ รถไฟฟ้าสายสีชมพู รถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน และรถไฟฟ้าสายสีม่วงส่วนต่อขยาย

 

ปักหมุดโครงการทาวน์โฮม บ้านแฝด บ้านเดี่ยว ที่น่าสนใจบนทำเลราชพฤกษ์ปี 2024

สำหรับใครที่กำลังมองหาโครงการบ้านใหม่ ย่านราชพฤกษ์ ฟังก์ชันครบ เดินทางสะดวก ตอบโจทย์ครอบครัวยุคใหม่อยู่แล้วล่ะก็ วันนี้เราจะพาทุกคนไปสำรวจกันว่ามีโครงการไหนที่น่าสนใจบ้าง

สราญสิริ ราชพฤกษ์ – 345

ที่มารูปภาพ : https://www.sansiri.com/singlehouse/saransiri-ratchapruek-345/th

โครงการบ้านเดี่ยวสไตล์โมเดิร์นฟาร์มเฮาส์ เน้นบรรยากาศร่มรื่น ให้ความรู้สึกเหมือนได้พักผ่อนอยู่บ้านพักในไร่แถบชนบท พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน โดยแปลนบ้านเริ่มต้นด้วยแบบ Cottage เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอยรวม 182 ตร.ม. ประกอบด้วย 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องพักผ่อน พร้อมด้วยห้องอเนกประสงค์และห้องครัว จอดรถได้ 2 คัน

จุดเด่น โครงการอยู่ติดกับถนนราชพฤกษ์ เดินทางสะดวกด้วยอยู่ไมไกลจากรถไฟฟ้า MRT สถานีปากเกร็ด ทางด่วนแจ้งวัฒนะ และทางด่วนดอนเมือง รายล้อมด้วยแหล่งอำนวยความสะดวก เช่น โรบินสัน ราชพฤกษ์ โฮมโปร ชัยพฤกษ์ โรงเรียนนานาชาติดีบีเอส เด่นหล้า โรงพยาบาลปากเกร็ด 2 เป็นต้น

สิ่งอำนวยความสะดวก พื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ ประกอบด้วยคลับเฮาส์ สระว่ายน้ำขนาด Half-Olympic พร้อมจากุซซี แยกสระสำหรับเด็ก ห้องออกกำลังกาย สวนส่วนกลาง สนามเด็กเล่นเสริมพัฒนาการ ลานวิ่ง และระบบรักษาความปลอดภัยมาตรฐานแสนสิริ

ราคา เริ่มต้นที่ 7.99 ล้านบาท

ที่ตั้งโครงการ ซอยเกษตรพัฒนา ตำบลคลองข่อย อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

 

สิริ เพลส ราชพฤกษ์ – นครอินทร์

ที่มารูปภาพ : https://www.sansiri.com/townhome/siri-place-ratchapruek-nakhon-in/th

 

โครงการทาวน์โฮมที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากตึกแถวในกรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอแลนด์ เน้นดีไซน์บ้านและพื้นที่ส่วนกลางให้มีสีสันสไตล์อัมสเตอร์ดัม ได้บรรยากาศเหมือนพักอาศัยอยู่ในเมืองท่องเที่ยวในฝันของใครหลายคน โดยแปลนบ้านเริ่มต้นด้วยแบบ ROKIN เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอยรวม 111 ตร.ม. ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก  พร้อมด้วยส่วนรับประทานอาหารและพื้นที่ซักล้าง จอดรถได้ 2 คัน

จุดเด่น ที่ตั้งโครงการสามารถเชื่อมต่อไปยังถนนนครอินทร์ ถนนกาญจนาภิเษก ถนนราชพฤกษ์ ถนนบรมราชชนนี และยังอยู่ไม่ไกลจากทางด่วนศรีรัช – วงแหวนรอบนอก ด่านฉิมพลี ช่วยให้การเดินทางเข้าออกโครงการเป็นไปอย่างสะดวก อีกทั้งยังใกล้แหล่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ทั้งตลาดพระราม 5 โลตัส บางใหญ่  เดอะ คริสตัล ราชพฤกษ์ โรงเรียนเด่นหล้า พระราม 5 โรงเรียนเทพศิรินทร์ นนทบุรี โรงพยาบาลธนบุรี เป็นต้น

สิ่งอำนวยความสะดวก พื้นที่ส่วนกลางประกอบด้วยคลับเฮาส์ สวนส่วนกลาง สระว่ายน้ำระบบเกลือ ห้องออกกำลังกาย และระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง

ราคา เริ่มต้นที่ 3.29 ล้านบาท

ที่ตั้งโครงการ ถนนทางหลวงชนบทนนทบุรี 4077 อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี

 

อณาสิริ ชัยพฤกษ์ - วงแหวน 2

ที่มารูปภาพ : https://www.sansiri.com/singlehouse/anasiri-chaiyapruek-wongwaen2/th

โครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดสไตล์มินิมอล เน้นความเรียบง่าย แต่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวพร้อมฟังก์ชันตอบโจทย์การใช้ชีวิตของครอบครัวยุคใหม่ที่ต้องการ บ้านในกรุงเทพ บรรยากาศเงียบสงบ สามารถเดินทางเข้าสู่ใจกลางเมืองได้อย่างสะดวก โดยแปลนบ้านเริ่มต้นด้วยแบบ Boden เป็นบ้านแฝด 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอยรวม 145 ตร.ม. ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก พร้อมด้วยห้องอเนกประสงค์ ห้องครัว และส่วนรับประทานอาหาร จอดรถได้ 2 คัน

จุดเด่น โครงการตั้งอยู่บนถนนชัยพฤกษ์ - วงแหวนกาญจนาฯ​ ใกล้รถไฟฟ้า MRT สถานีคลองบางไผ่ ทำให้การเดินทางเป็นไปอย่างสะดวก รายล้อมไปด้วยแหล่งอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิต เช่น แมคโคร บางบัวทอง โลตัส บางกรวย – ไทรน้อย เซ็นทรัล เวสต์เกต โรงเรียนสารสาสน์วิเทศไทรน้อยพิทยาคาร และโรงพยาบาลบางบัวทอง

สิ่งอำนวยความสะดวก พื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ ประกอบด้วยคลับเฮาส์ สระว่ายน้ำขนาด Half-Olympic แยกสระสำหรับเด็ก พื้นที่ Co Working Space ห้องออกกำลังกาย สวนส่วนกลาง สนามเด็กเล่น และสวนผักกินได้ปลอดสารเคมี

ราคา เริ่มต้นที่ 4.39 ล้านบาท

ที่ตั้งโครงการ ถนนบางกรวย – ไทรน้อย ตำบลบางบัวทอง อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี

 

ทั้งหมดนี้คือจุดเด่นในด้านต่าง ๆ ของย่านราชพฤกษ์ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ และสำหรับใครที่ต้องการซื้อ บ้าน ราชพฤกษ์ กับแสนสิริก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อประกอบการตัดสินใจได้ที่เว็บไซต์ www.sansiri.com/thai/

หากคุณกำลังเผชิญกับปัญหาต่าง ๆ ภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นส้วมตันหรือน้ำแอร์หยด แสนสิริมีเคล็ดลับดี ๆ ที่ช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการแก้ส้วมตัน แก้น้ำแอร์หยด หรือวิธีในการล้างถังซักผ้า นอกจากนี้ หากมีปัญหาจากสัตว์ไม่พึงประสงค์ เช่น มดหรือนกพิราบ แสนสิริก็มีวิธีการกำจัดมดและไล่นกพิราบอย่างได้ผล สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.sansiri.com/thai/คำแนะนำในการซื้ออสังหาริมทรัพย์/โฮมแคร์

ที่มาข้อมูล