นายอรรถพล วรรณกิจ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลพบุรี กล่าวว่า ในช่วงปลายฝนต้นหนาวนี้ จังหวัดลพบุรี มีสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ และเป็นแห่งเดียวในจังหวัดลพบุรี ที่กำลังจะเกิดขึ้นในไม่ช้านี้ นั่นก็คือ “ตลาดน้ำบ้านน๊อกก…ก บ้านนอก” โดยเจ้าของโครงการตลาดน้ำที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้คือ คุณพงษ์เทพ เนตรสว่าง ได้เริ่มโครงการแห่งนี้เพื่อเป็นแหล่งศึกษาอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม ทั้งด้านการแต่งกายชุดไทย สถาปัตยกรรมที่งดงาม และคงเอกลักษณ์ขนบธรรมเนียมประเพณี จะเป็นจุดศูนย์รวมนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เป็นศูนย์กลางของดีเมืองลพบุรี ภูมิปัญญาท้องถิ่นของเมืองลพบุรี โดยมุ่งหมายให้ตลาดน้ำแห่งนี้เป็นศูนย์กลางในการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเยี่ยมเยือนเมืองลพบุรี


นอกจากนี้ เพื่อต้อนรับเข้าสู่เทศกาลท่องเที่ยวทุ่งทานตะวันบานที่ลพบุรีในช่วงปลายปีนี้ทางตลาดน้ำได้มีการจัดแสดงสินค้า OTOP ของดีเมืองลพบุรี ระหว่างวันที่ 22-26 ตุลาคม 2557 โดยมีพื้นที่ในการจัดงานเป็นลานเอนกประสงค์โดยประมาณ 5 ไร่ จำนวนห้องจำหน่ายสินค้าในโครงการ 120 ห้อง บนเนื้อที่รวมทั้งหมด 75 ไร่ โดยจะมีพิธีเปิดโครงการ ในวันที่ 24 ตุลาคม 2557 โดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี (นายธนาคม จงจิระ) เวลา 17.00 น. พบกับศิลปินดัง เวสป้า ปะทะ แทน มณีวรรณ ศิลปินรับเชิญ เปิดอัลบั้มจากแดนใต้(ลานเบียร์) ชมการแสดงลิง ทายาทไมค์ซูซู จากเรื่องธิดาวานร โดยภายในงานทุกๆท่านจะแต่งกายด้วยชุดเสื้อลายดอกผ้าขาวม้าขาดเอว


การเดินทาง จากตัวเมืองลพบุรี ใช้เส้นทาง ลพบุรี – โคกตูม – พัฒนานิคม (ทางหลวงหมายเลข 3017) มุ่งหน้าสู่เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ระยะทาง 44 กิโลเมตร “ตลาดน้ำบ้านน๊อกก…ก บ้านนอก” อยู่ทางด้านขวามือ จากกรุงเทพมหานคร ใช้ถนนพหลโยธิน (ทางหลวงหมายเลข 1) ผ่านจังหวัดสระบุรี จากนั้นใช้เส้นทาง อ.ชัยบาดาล-เพชรบูรณ์ (ทางหลวงหมายเลข 21) ขับตรงไป ประมาณ 21 กิโลเมตร พบสี่แยกไปอำเภอพัฒนานิคม (ทางหลวงหมายเลข 3017) เลี้ยวขวาประมาณ 14 กิโลเมตร “ตลาดน้ำบ้านน๊อกก…ก บ้านนอก” อยู่ทางด้านขวามือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ตลาดน้ำบ้านน๊อกก…ก บ้านนอก โทร.081-9064013 (คุณอี๊ด), 082-2362009 (คุณเทพ) และ ททท.สำนักงานลพบุรี โทร 036-770096-7 ได้ทุกวันเวลา 08.30-16.30 น. หรือ www.tat7.com หรือ Fanpage : Tat Lopburi


ขอบคุณข้อมูลจาก : www.tiewpakklang.com

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารอสังหาริมทรัพย์ เพิ่มเติมได้ที่ : www.TerraBKK.com

Facebook : TerraBKK Facebook

Google+ : TerraBKK Google+

Twitter : TerraBKK Twitter