ณ กาลครั้งนั้น...ความฝันผลิบาน พร้อมกันหรือยัง กับการเดินทางครั้งใหม่ที่กำลังจะเริ่มขึ้น มิติใหม่ของการเดินทางท่องเที่ยว โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้คัดสรรเส้นทางสายดอกไม้ ที่มีความงดงามจากทั่วประเทศมาให้เดินทางไปเที่ยวชมกันได้ทุกเดือน เดือนพฤศจิกายน 2557

สวนชวนชม สวนนงนุช จ.ชลบุรี
ดื่มด่ำความงามไร้ขีดจำกัดจากศิลป์แห่งสวนสวย
สีชมพูเข้มของดอกชวนชมนับพันต้น ที่พากันชูช่อรับลมหนาวในสวนนงนุช คือความงดงามชวนมอง ยิ่งได้เห็นการแตกกิ่งก้าน แตกรากเป็นแขนงดูแปลกตา ยิ่งทำให้พบว่าไม้ดอกชนิดนี้ ไม่ต่างอะไรจากประติมากรรมชิ้นเอกที่ธรรมชาติมอบให้เป็นของขวัญแด่มนุษย์ สวนนงนุชจึงเหมือนดังหอศิลป์ขนาดใหญ่ ที่รวบรวมศิลปะจากชวนชมไว้มากมายให้เราได้ชื่นชม ตั้งแต่ศิลปะแห่งการปลูก การตัดแต่งราก จนถึงการจัดวางต้นชวนชมเรียงรายเป็นทิวแถวนับร้อยนับพันต้นในหลากหลายชนิดพันธุ์ ทั้งชวนชมไทยไซโค ชวนชมยักษ์ญี่ปุ่น และที่ดูเหมือนมีมากที่สุดต้องยกให้ชวนชมกลุ่มอาราบีคัม เมื่อถึงฤดูหนาวต้นชวนชมเหล่านี้จะพร้อมใจออกดอกอวดความงามแข่งกันอย่างไม่มีต้นไหนยอมแพ้ต้นไหน ที่นี่จึงสะพรั่งไปด้วยสีชมพูสดใส กลายเป็นความเบิกบานแห่งภาคตะวันออกที่ควรแวะไปสัมผัส...สักครั้ง

เติมสุขสนุกเที่ยว ชมการแสดงความน่ารักของช้างแสนรู้ในสวนนงนุช นอกจากนี้ ยังสามารถแวะเที่ยวไร่องุ่น “ซิลเวอร์เลค” ชมความน่าตื่นตาของพระพุทธรูปแกะสลัก “วัดเขาชีจรรย์” หรือจะขับรถเลยขึ้นไปถึงสัตหีบ เดินเล่นสัมผัสชายหาดอันแสนสงบที่นั่น เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยดอกชวนชม • ชวนชมเป็นดอกไม้ที่ทนต่อสภาพความแห้งแล้งได้อย่างน่าเหลือเชื่อ จนได้รับอีกฉายาหนึ่งว่า “กุหลาบทะเลทราย” โดยว่ากันว่าชวนชมเป็นพรรณไม้ที่มีมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 6 แต่ไม่ปรากฏว่าใครเป็นผู้นำเข้า หรือนำเข้ามาได้อย่างไร • ชวนชมจะออกดอกสองครั้งต่อปี ราวๆ ปลายเดือนพฤศจิกายนจนถึงปลายเดือนมกราคม และอีกช่วงคือเดือนเมษายนถึงเดือนพฤษภาคม โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวจะออกดอกดกที่สุด การเดินทาง จากกรุงเทพฯ ขับรถตามถนนสุขุมวิทผ่านจังหวัดชลบุรี ผ่านเมืองพัทยาโดยใช้เส้นทางถนนสายสุขุมวิท เมื่อเข้าเขตบ้านอำเภอ ผ่านทางเข้าวัดญาณสังวราราม ตรงมาที่ตำบลบางเสร่ สวนนงนุชจะอยู่ก่อนที่จะถึงตำบลบางเสร่ประมาณ 3 กิโลเมตร สอบถามยามดอกไม้บาน • การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา โทร.0 3842 7667, 0 3842 8750, 0 3842 3990 • สวนนงนุช สำนักงานกรุงเทพ โทร.0 2251 2161,0 2252 1786 สวนนงนุช จ.ชลบุรี โทร.0 3870 9358-61 พิกัดจีพีเอส 12.777439, 100.926679

สามารถดาวน์โหลดไฟล์คู่มือหนังสือ Dream Destinations 2 (PDF File) ได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยจ้า https://www.dropbox.com/s/r7lo7753com7l8l/Dream%20Destinations%202.pdf?dl=0 หรือ http://1drv.ms/1x6F633




TerraBKK แนะนำสถานที่พักใกล้สวนชวนชม สวนนงนุช จ.ชลบุรี ได้แก่ The Tamarind อยู่ห่างจากชายหาดบางเสร่ (Bang Saray) เพียง 5 นาทีเมื่อเดินทางโดยรถยนต์ ให้บริการวิลลากว้างขวางพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกอันทันสมัย มีสระว่ายน้ำกลางแจ้ง ศูนย์ออกกำลังกาย สนามเทนนิส และมีอินเทอร์เน็ตไร้สาย (Wi-Fi) ฟรี ในทุกพื้นที่ของสถานตากอากาศแห่งนี้ ท่านสามารถใช้เวลาเดินทางประมาณ 20 นาทีจาก The Tamarind ไปยังหาดพัทยา สนามกอล์ฟราชนาวี (Royal Navy Golf Course) และสนามกอล์ฟฟินิกซ์ (Phoenix Golf Course) และใช้เวลาประมาณ 1.5 ชั่วโมงในการเดินทางโดยรถยนต์ไปยังสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ (Suvarnabhumi International Airport) วิลลาแต่ละหลังได้รับการตกแต่งอย่างมีเอกลักษณ์ มีสิ่งอำนวยความสะดวกได้แก่ ทีวีระบบช่องสัญญาณดาวเทียม เครื่องเล่นดีวีดี ระบบเสียงของ Bose และแท่นวางไอพอด ท่านสามารถผ่อนคลายด้วยการรับบริการนวดทรีทเมนท์ในห้องสไตล์บาหลี เล่นเปตอง/บูลพิทฟรี หรือสนุกสนานไปกับการเล่นบิลเลียด ผู้เข้าพักสามารถรับบริการอาหารตามสั่งที่รีสอร์ท หรือใช้บริการร้านอาหารตามสั่งหลายแห่งซึ่งอยู่โดยรอบ พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการต่อไปนี้


ขอบคุณข้อมูลจาก : www.traveleastthailand.org

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารอสังหาริมทรัพย์ เพิ่มเติมได้ที่ : www.TerraBKK.com

Facebook : TerraBKK Facebook

Google+ : TerraBKK Google+

Twitter : TerraBKK Twitter