เราเชื่อว่าทุกคนน่าจะรู้วิธีทำความสะอาดบ้านกันดีพอสมควรอยู่แล้ว แต่ทราบไหมคะว่า การทำความสะอาดบ้านที่ดูเหมือนจะง่าย ๆ จริง ๆ แล้วก็แอบมีเคล็ดลับที่น่าทำตามเหมือนกัน เพราะถ้าอยากจะทำความสะอาดบ้านให้หมดจดทุกตารางนิ้ว ก็คงต้องไล่จัดการทีละส่วนของบ้านไปเรื่อย ๆ ตั้งแต่บริเวณหน้าบ้าน ตลอดจนห้องน้ำ ห้องครัว และห้องนอน ซึ่งวันนี้เราก็มีเคล็ดลับทำความสะอาดบ้านให้หมดจดทุกตารางนิ้วมาบอกต่อคุณ ๆ กันด้วยนะคะ ถ้ามีเวลาว่างเมื่อไรก็ลองนำเคล็ดลับทำความสะอาดบ้านต่อไปนี้ไปทำตามกันได้เลยจ้า

1. ดูดฝุ่นทั้ง 2 แนว หากคุณไม่ดูดฝุ่นทั้งไปและกลับ มีความเป็นไปได้ที่คุณจะพลาดฝุ่นและขยะบางส่วนที่ติดอยู่บนใยของพรม

2. วอดก้า (Vodka) สามารถกำจัดเชื้อราได้ พ่นวอดก้าบนจุดเชื้อรา รอ 10 นาที และเช็ดทำความสะอาดด้วยผ้าหมาดและผ้าแห้ง จะช่วยคุณกำจัดปัญหาราได้

3. หนังสือพิมพ์ ไม่ใช่ ตัวช่วยที่ดีที่สุดในการทำความสะอาดกระจกเสมอไป หนังสือพิมพ์สามารถทิ้งรอยด่างหมึกได้ ใช้ผ้าขี้ริ้วหรือทิชชู่แผ่นหนาสำหรับทำครัวจะเหมาะกว่า

4. เปลี่ยนใยบวบขัดตัวซะ ใยบวบสามารถใช้ขัดตัวได้ดีมาก แต่ใยบวบขัดตัวอันหนาของคุณนั้นเป็นแหล่งรวมเชื้อโรคหลายอย่าง คุณต้องเปลี่ยนมันเป็นประจำเพื่อคงความสะอาด

5. น้ำยาทำความสะอาดอเนกประสงค์ทำได้ง่ายๆด้วยตัวคุณเอง ผสมเบคกิ้งโซดากับน้ำเปล่าเท่านั้น คุณจะไม่ต้องเสียเงินให้กับน้ำยาทำความสะอาดมียี่ห้อโด่งดังอีกเลย

6. ถุงใช้ซ้ำนั้นเชื้อโรคเยอะเป็นที่สุด (ในกรณีที่มันถูกใช้ใส่เนื้อมาก่อน) กว่าครึ่งของผลทดสอบถุงพวกนี้เต็มไปด้วยเชื้อ Ecoli และแบคทีเรียอื่นๆ

7. ทำความสะอาดใบไม้ ทำความสะอาดใบไม้ คุณได้ยินถูกแล้ว ทำความสะอาดใบทุกใบของต้นไม้ในบ้านคุณ

8. การใส่รองเท้าในบ้านเป็นบ่อเกิดของฝุ่นที่มากกว่าเดิม มันเป็นเรื่องที่ง่าย และดีกว่าทีจะตั้งกฏ 'ไม่ใส่' รองเท้าในบ้าน (ลองทบทวนดูว่านานเท่าไหร่? ที่คุณไม่ได้ซักมัน)

9. อย่าล้างเครื่องเงินและสเตนเลสพร้อมกัน ถ้าทั้งสองอย่างโดนกัน มันจะเกิดปฏิกริยากร่อนได้

10. พยายามอย่าให้เตียงคุณมีเครื่องนอนยัดนุ่นมากเกินไป นี่หมายถึงคุณควรจะลดจำนวนหมอนกอดเล่นหรือตุ๊กตายัดนุ่นบนเตียง เพราะจะช่วยลดที่อยู่อาศัยของบรรดา'ไรฝุ่น'

11. น้ำยาเคลือบเงาเฟอร์นิเจอร์สามารถเป็นต้นเหตุของมะเร็งได้ เพราะน้ำยาเคลือบเงาบางยี่ห้อมีส่วนผสมของ Phenol และ Nitrobenzene ซึ่งผิวของเราสามารถดูดซึมได้และเป็นหนึ่งในสาเหตุของมะเร็งผิวหนัง

12. ทำความสะอาดพรม ให้มืออาชีพทำจะดีกว่า นี่เป็นทางเดียวที่คุณจะแน่ใจว่าพรมของคุณได้รับการทำความสะอาดอย่างถูกวิธี

13. คุณสามารถล้างของเล่นพลาสติกในเครื่องล้างจานได้ หลายท่านคิดว่าไม่สามารถทำได้ แต่แน่นอนมันทำได้ตราบใดที่ไม่มีวงจรไฟฟ้าในของเล่นชิ้นนั้น

14. ขัดพื้นด้วยผ้าอ้อมเด็ก (วัสดุผ้า) เพราะผ้าอ้อมแบบนี้นั้นเนื้อนุ่มและเส้นใยละเอียดมาก มันดีที่สุดสำหรับงานขัดเล็กน้อยแบบนี้

15. อย่างกกับถังขยะ ควรเตรียมถังขยะที่ดี และใหญ่เพราะมันจะช่วยให้คุณเก็บบ้านให้สะอาดได้ง่ายกว่าเดิม

13 เครื่องใช้ในบ้านอันตราย !ควรหยุดใช้ทันที มีของใช้มากมายรอบบ้านคุณที่เป็นอันตราย และโดยส่วนมากคุณไม่สามารถควบคุมได้ ในโลกที่รณรงค์การปลอดมลพิษ “Going Green” มันเป็นการยากที่จะแยกว่าสินค้าอะไรเป็นโทษต่อสุขภาพของคุณ และอะไรที่เป็นทางเลือกจากธรรมชาติที่ดีกว่า ทาง TerraBkk จึงเรียบเรียงข้อมูลรายการของใช้ในบ้านทั่วไปที่สามารถเป็นอันตรายต่อสุขภาพของคุณได้ 13 ชิ้นใกล้ตัวและมีครอบครองกันเทบทุกบ้านดังนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก : housebeautiful.com

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารอสังหาริมทรัพย์ เพิ่มเติมได้ที่ : www.TerraBKK.com

Facebook : TerraBKK Facebook

Google+ : TerraBKK Google+

Twitter : TerraBKK Twitter