“บ้านแฝด” เป็นอีกหนึ่งแบบบ้านที่ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัวคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการขยับขยายไปสู่บ้านหลังใหม่ที่มีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้น ซึ่ง “บ้านแฝด” จึงกลายเป็นทางเลือกอันดับต้น ๆ ด้วยจุดเด่นของตัวบ้านที่มีความคล้ายบ้านเดี่ยว และปัจจุบันผู้พัฒนาโครงการยังมีการพัฒนาบ้านแฝดลักชัวรี บนทำเลใจกลางเมือง เพื่อตอบโจทย์ของผู้อยู่อาศัยได้มากขึ้น วันนี้เราจะมาพูดถึง 3 ข้อดีของบ้านแฝดที่ควรรู้ ก่อนจะตัดสินใจเลือกซื้อบ้านสักหลังในปี 2024 พร้อมพาชม “บ้านกลางเมือง คลาสเซ่ รัชดา-ลาดพร้าว” ที่สุดของลักชัวรีเรสซิเดนซ์แห่งใหม่ใจกลางลาดพร้าว 

1. ทำเลที่ตั้ง

ทำเลที่ตั้งโครงการเป็นหนึ่งในปัจจัยอันดับต้น ๆ ที่คนให้ความสำคัญกับการเลือกที่อยู่อาศัย ซึ่งปัจจุบันทำเลในกรุงเทพฯ ชั้นใน ไม่มีที่ดินแปลงใหญ่ที่เพียงพอสำหรับบ้านเดี่ยว แต่ยังพอมีพื้นที่ขนาดกลาง ที่สามารถพัฒนาให้เป็นโครงการบ้านแฝดและทาวน์โฮมได้ และด้วยข้อจำกัดนี้ทำให้เราจึงมักเห็นโครงการบ้านแฝดและทาวน์โฮมในกรุงเทพฯ ชั้นในอยู่ไม่น้อย ซึ่งโครงการบ้านแฝดในกรุงเทพฯ จะตั้งอยู่ในทำเลที่คมนาคมสะดวก เป็นทำเลที่ใกล้กับสถานที่สำคัญ เช่น โรงเรียน ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล และแหล่งงาน ใกล้ระบบขนส่งสาธารณะ เช่น รถไฟฟ้าและรถประจำทาง จะช่วยให้การเดินทางสะดวกและประหยัดเวลา เพื่อตอบโจทย์ผู้อาศัยที่ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนทำงานในเมือง

สำหรับโครงการ “บ้านกลางเมือง คลาสเซ่ รัชดา-ลาดพร้าว” อยู่ติดกับถนนใหญ่โชคชัย 4 ถือเป็นทำเลศักยภาพสูงใจกลางลาดพร้าว ที่พร้อมรองรับการอยู่อาศัยของครอบครัวรุ่นใหม่ ซึ่งสามารถเดินทางเข้า-ออกเมืองสะดวกจากฝั่ง ถ.ลาดพร้าว เชื่อมต่อกับ ถ.รัชดาภิเษก, ถ.ประเสริฐมนูกิจ, ถ.ประดิษฐ์มนูธรรม หรือ ถ.เลียบด่วนรามอินทรา นอกจากนี้ยังเดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้า MRT สายสีเหลือง ที่สถานีโชคชัย 4

2. คุ้มค่า

ด้วยทำเลที่ตั้งโครงการบ้านแฝดที่อยู่ในทำเลกรุงเทพฯ ชั้นใน ที่รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ขณะเดียวกัน “บ้านแฝด” ยังเป็นอีกหนึ่งแบบบ้านที่คนรุ่นใหม่ให้ความสนใจอย่างมาก ด้วยจุดเด่นเรื่องพื้นที่ใช้สอยที่มีฟังก์ชันการใช้งานที่สามารถรองรับหลากหลายกิจกรรมในครอบครัวตั้งแต่ครอบครัวเริ่มต้น อย่างคู่รักที่เพิ่งแต่งงาน และเตรียมบ้านเพื่อรองรับการขยายครอบครัวในอนาคต รวมไปถึงครอบครัวขนาดกลางที่มีสมาชิกตั้งแต่ 3 - 5 คน มีลูกในวัยเรียนรู้ และต้องการพื้นที่ทำกิจกรรมต่าง ๆ เยอะ ไปถึงครอบครัวขนาดใหญ่ ที่สามารถซื้อบ้านแฝดคู่กัน ซึ่งจะช่วยให้สามารถดูแลกันและกันได้สะดวกและทั่วถึง แต่ยังคงความเป็นส่วนตัวในครอบครัวที่มากกว่า เพิ่มคุณภาพชีวิตให้กับการอยู่อาศัยได้ดี  ซึ่งนอกจากการซื้อเพื่ออยู่อาศัยแล้ว ยังมีกลุ่มนักลงทุนที่เห็นโอกาสเลือกซื้อบ้านแฝดเพื่อลงทุน เพราะโครงการบ้านแฝดบนทำเลที่ตั้งที่ดี จะมีโอกาสขายหรือปล่อยเช่าได้ง่ายและมีราคาดี ได้มูลค่าเพิ่มขึ้นในอนาคต ทำให้เป็นการลงทุนที่น่าสนใจ

โดย “บ้านกลางเมือง คลาสเซ่ รัชดา-ลาดพร้าว” เป็นลักชัวรีเรสซิเดนซ์แห่งใหม่ ที่คุ้มค่าและตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการลักชัวรีเรสซิเดนซ์ใจกลางเมือง พร้อมสังคมคุณภาพ โดยในโครงการมีพื้นที่ส่วนกลาง มีพื้นที่สีเขียวใกล้ชิดธรรมชาติ รายล้อมด้วยสิ่งแวดล้อมที่สะอาดและเป็นมิตร พร้อมระบบรักษาความปลอดภัยขั้นสูง ที่จะทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกคุ้มค่าในทุกช่วงเวลา มั่นใจความปลอดภัยได้ตลอดการอยู่อาศัยในโครงการ

3. ดีไซน์แบบใหม่ ฟังก์ชันบ้านแฝดอยู่สบาย 

ปัจจุบัน “บ้านแฝด” มีการพัฒนาการออกแบบโครงสร้างให้มีความหลากหลายมากขึ้น เพื่อความสวยงามน่าอยู่อาศัย เพิ่มความเป็นส่วนตัว ด้วยการทำตัวบ้านให้ติดกันเพียงบางส่วน เช่น หลังคาที่จอดรถ, ส่วนของคานด้านบน, ส่วนของห้องครัว ซึ่งข้อดีของการเชื่อมบ้านแฝดเข้าด้วยกันทั้งแบบเต็มผนัง หรือเชื่อมบางส่วน จะเป็นการเพิ่มพื้นที่ใช้สอยในบ้านให้กว้างมากขึ้น โดยไม่ต้องต่อเติมเพิ่ม

ในด้านการออกแบบดีไซน์ จะเห็นว่า “บ้านแฝด” มีฟังก์ชันการใช้งานพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวาง ซึ่งมีความสูงตั้งแต่ 1 - 3 ชั้น ภายในแบ่งพื้นที่เป็นสัดส่วน อาทิ ห้องนั่งเล่น ส่วนทานอาหาร ห้องครัว มีห้องนอนตั้งแต่ 3 - 4 ห้อง และมีห้องน้ำเป็นส่วนตัว ซึ่งเป็นฟังก์ชันการใช้งานที่เพียงพอต่อกับครอบครัวขนาดกลางถึงใหญ่ ขณะที่รอบบ้านก็สามารถทำเป็นพื้นที่สวนขนาดย่อม หรือทำเป็นโซนสำหรับปลูกผักสวนครัว และลานตากผ้าได้ ทำให้สามารถใช้งานพื้นที่ข้างบ้านให้เกิดประโยชน์สูงสุด

“บ้านกลางเมือง คลาสเซ่ รัชดา-ลาดพร้าว” โครงการบ้านแฝดลักชัวรี ที่ได้รับการพัฒนาด้านดีไซน์ทั้งภายในและภายนอกตัวบ้านที่เพิ่มความหรูหราให้กับเรสซิเดนซ์ โดยเฉพาะการออกแบบที่เน้นให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัวสูง โดยตัวบ้านทุกหลังจะมีการจัดวางสเปซที่ไม่ให้เกิดการทับซ้อนของการใช้งานในช่วงเวลาที่ต่างกัน ทำให้ใช้งานพื้นที่ในบ้านได้อย่างสมบูรณ์แบบ และยังเพิ่มในส่วนของผนังกั้นระหว่างตัวบ้านให้มีความหนามากขึ้น ข้อดี คือ เพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับผู้อาศัยได้ดียิ่งขึ้น

ทุกข้อดีของบ้านแฝดได้รวมอยู่ในโครงการ “บ้านกลางเมือง คลาสเซ่ รัชดา-ลาดพร้าว” ที่สุดของลักชัวรีเรสซิเดนซ์แห่งใหม่ใจกลางลาดพร้าว

อีกหนึ่งโครงการบ้านแฝดใจกลางเมือง ของ เอพี ไทยแลนด์ ผู้นำบ้านคุณภาพในเมือง ภายใต้คำมั่นสัญญา ‘ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้’ ที่รวมทุกข้อดีของบ้านแฝดมาไว้ในโครงการล่าสุด “บ้านกลางเมือง คลาสเซ่ รัชดา-ลาดพร้าว” ที่สุดของลักชัวรีเรสซิเดนซ์หนึ่งเดียวใจกลางเมือง ติดถนนใหญ่โชคชัย 4-ลาดพร้าว ในราคาเริ่ม 21.9 ล้านบาท 

 

สำหรับ “บ้านกลางเมือง คลาสเซ่” ถือเป็นลักชัวรีแบรนด์ของกลุ่มธุรกิจทาวน์โฮมและบ้านแฝดของเอพี ที่ตั้งใจพัฒนาขึ้นภายใต้มาตรฐานใหม่ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ใหม่ของการอยู่ในบ้านแฝดและทาวน์โฮมระดับลักชัวรี โดยจุดยืนที่นอกจากเรื่องการออกแบบที่มีดีไซน์เฉพาะตัว และการมีจำนวนยูนิตที่น้อยแล้ว คือ การโฟกัสที่ดินต้องเป็น Rare Location สุดไพร์มในเมืองเท่านั้น ซึ่งปัจจุบันเอพี ได้พัฒนาโครงการภายใต้แบรนด์ “บ้านกลางเมือง คลาสเซ่” ไปเพียง 3 ทำเลเท่านั้น  คือ “บ้านกลางเมือง คลาสเซ่ เอกมัย-รามอินทรา บ้านกลางเมือง คลาสเซ่ สุขุมวิท 77 บ้านกลางเมือง คลาสเซ่ รัชโยธิน” และโครงการล่าสุด “บ้านกลางเมือง คลาสเซ่ รัชดา-ลาดพร้าว”

สำหรับโครงการ “บ้านกลางเมือง คลาสเซ่ รัชดา-ลาดพร้าว” ตั้งอยู่ติดถนนใหญ่โชคชัย 4 เป็นทำเล Supreme Location ที่เชื่อมต่อการเดินทางได้สมบูรณ์แบบ ทั้งจากถนนสายหลัก อาทิ ถ.โชคชัย 4 ที่เชื่อมต่อกับถ.ลาดพร้าว, ถ.รัชดาภิเษก, ถ.ประเสริฐมนูกิจ, ถ.ประดิษฐ์มนูธรรม หรือถ.เลียบด่วนรามอินทรา เชื่อมต่อกับทางพิเศษฉลองรัช มุ่งหน้าเข้าใจกลางเมืองได้สะดวก และยังสามารถเลือกเดินทางด้วยรถไฟฟ้าสายเหลือง ที่สถานีโชคชัย 4 เชื่อมต่อกับ MRT สายสีน้ำเงิน ที่สถานีลาดพร้าว

 ในด้านสิ่งอำนวยความสะดวกในย่านโชคชัย 4 ถือว่าเป็นอีกหนึ่งโซนที่มีความคึกคัก โดยมีทั้งร้านอาหารสตรีทฟู้ด ร้านอาหารนานาชาติชั้นนำ ตลาดสด อาทิ ตลาดอินดี้ โชคชัย 4, ตลาดสดโชคชัย 4 มีคอมมิวนิตี้มอลล์ และซุปเปอร์มาร์เก็ต อาทิ The Shelter โชคชัย 4, The Jas วังหิน, Makro Food Service วังหิน, Lotus’s วังหิน, Lotus’s รามอินทรา-อาจณรงค์ รวมไปถึงหห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ที่อยู่ในโซนเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา อาทิ Homepro, Central EastVille, Crystal Design Center, Chic Republic, The Crystal เอกมัย-รามอินทรา และใกล้กับแหล่งช้อปปิ้งชั้นนำในโซนลาดพร้าว อย่าง Union Mall และ Central ลาดพร้าว

รองรับการอยู่อาศัยของครอบครัว ใกล้โรงเรียนชั้นนำ อาทิ รร.นวมินทราชินูทิศ บดินทรเดชา, รร.สตรีวิทยา 2,รร.เซนต์จอห์น และรร.หอวัง พร้อมดูแลสุขภาพคนในครอบครัวด้วยโรงพยาบาลใกล้บ้าน อาทิ รพ.เปาโล โชคชัย 4, รพ.เปาโล เกษตร, รพ.ลาดพร้าว และรพ.เวชธานี

 

ที่สุดของลักชัวรีเรสซิเดนซ์ ด้วยพื้นที่ใช้สอยรับการใช้ชีวิตแนวตั้งใจกลางเมือง

ในด้านการดีไซน์เรสซิเดนซ์ในโครงการ “บ้านกลางเมือง คลาสเซ่ รัชดา-ลาดพร้าว” มีการพัฒนาให้ตอบสนองการใช้ชีวิตยุคใหม่ของผู้อาศัยทุกกลุ่ม โดยใส่ใจในทุกรายละเอียดของการออกแบบ ภายใต้คอนเซ็ปต์ New Luxury et The Legacy – บริบทแห่งชีวิตที่สมบูรณ์แบบ ที่ผสมผสานกลิ่นอายความหรูหราแบบ Classic เน้นความโปร่งโล่งแต่ให้ความรู้สึกที่เป็นส่วนตัว Ultimate Privacy ด้วยจำนวน 38 เรสซิเดนซ์เท่านั้น บนพื้นที่โครงการ 07-01-38.0 ไร่

โดยเอพี ต้องการลบภาพจำเดิม ๆ ของบ้านแฝด และส่งต่อบ้านแฝดที่เป็นตัวเลือกแรกที่ดีที่สุดจากเอพี ด้วยการออกแบบเลย์เอาท์ภายในและภายนอกใหม่ จัดวางให้ทุกเรสซิเดนซ์มีสเปซที่แยกออกจากกัน ให้ความรู้สึกเสมือนอาศัยอยู่บ้านเดี่ยว 3 ชั้นใจกลางเมือง

บ้านกลางเมือง คลาสเซ่ รัชดา-ลาดพร้าว มีไฮไลต์ที่แบบบ้าน GARNET เป็นบ้านแฝดลักชัวรี 3 ชั้น สไตล์ Legacy Classic Series เป็นเรสซิเดนซ์หน้ากว้าง 13.6 เมตร ขนาดที่ดินเริ่มต้น 40.8 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 234 ตร.ม. ฟังก์ชันภายในบ้าน 4 ห้องนอน, 4 ห้องน้ำ, 1 ห้องนั่งเล่น และมีที่จอดรถได้ 2 - 3 คัน ที่มีเพียง 26 เรสซิเดนซ์เท่านั้น

สำหรับการออกแบบภายนอกจะเห็นความโดดเด่นของตัวบ้านด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์โมเดิร์นคลาสสิกเหนือกาลเวลา ซึ่งโครงการให้ความสำคัญของการเป็นส่วนตัวด้วยผนังกั้นระหว่างเรสซิเดนซ์ที่หนาถึง 20 เซนติเมตร ส่วนพื้นที่ด้านในบ้านมีการวางสเปซที่ไม่ให้เกิดการทับซ้อนของการใช้งานในช่วงเวลาที่ต่างกัน โดยแต่ละส่วนของบ้านจะดีไซน์ให้มีความโปร่งโล่งด้วยหน้าต่างกระจกบานใหญ่ ที่สามารถเปิดรับช่องแสง ลมธรรมชาติเข้าสู่ตัวบ้านได้ทั้ง 4 ด้าน

ภายในบ้านจัดวางพื้นที่โซนต่างๆ แบบเรียบง่ายสไตล์โมเดิร์น โดยที่ชั้น 1 จะเป็นการใช้งานพื้นที่แบบ Common Area ซึ่งเชื่อมต่อพื้นที่ห้องนั่งเล่น ส่วนโต๊ะทานอาหารที่สามารถวางขนาด 4-6 ที่นั่งได้ ในโซนหลังบ้านจะเป็นพื้นที่ส่วนครัวไทย ที่ทางโครงการกั้นห้องมาให้สามารถติดตั้งใช้งานได้ทันที และริมด้านในสุดของตัวบ้าน จะเป็นพื้นที่ของห้องนอน 4 ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้หลากหลาย

ส่วนพื้นที่ชั้น 2 จะเป็นห้อง Master Bedroom โดยภายในห้องนอนจัดฟังก์ชันการใช้งานที่ต่อเนื่องกันอาทิ พื้นที่ Walk-in Closet ห้องน้ำขนาดใหญ่ที่มี Bathtub พร้อมอ่างล้างหน้า His&Her ส่วนพื้นที่ด้านนอกบริเวณโถงบันได จะเป็นส่วนของพื้นที่นั่งเล่น ที่สามารถปรับให้เป็นห้องทำงาน หรือกั้นกระจกบานเลื่อนทำเป็นห้องพระได้ เพราะอยู่ใกล้กับระเบียงหน้าบ้าน ซึ่งสามารถเปิดรับแสงและลมเข้ามาหมุนเวียนในบ้านได้

 

และปิดท้ายที่ชั้น 3 ชั้นนี้จะแบ่งออกเป็น 2 ห้องนอน โดยแบ่งห้องนอนใหญ่อยู่ฝั่งริมของตัวบ้าน ภายในเป็นห้องนอนที่มีห้องน้ำ และพื้นที่ Walk-in Closet ในตัว ส่วนห้องนอนอีกห้องจะอยู่ฝั่งที่ติดกับบ้านข้างๆ โดยมีผนังกั้นระหว่างเรสซิเดนซ์ที่หนาถึง 20 เซนติเมตร ทำให้เพิ่มความเป็นส่วนตัวได้ดีเยี่ยม แม้จะเป็นห้องที่มีขนาดพอเหมาะแต่ด้านในก็มีห้องน้ำส่วนตัวรองรับการใช้งานได้ดี

 

 

พื้นที่ส่วนกลาง จากแรงบันดาลใจสถาปัตยกรรมสไตล์ NEO CLASSIC

อีกหนึ่งไฮไลต์ในโครงการบ้านกลางเมือง คลาสเซ่ รัชดา-ลาดพร้าว ก็คือ พื้นที่ส่วนกลาง ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเสน่ห์ของสถาปัตยกรรมสไตล์ NEO CLASSIC ทำให้อาคารคลับเฮาส์ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน ให้สามารถใช้งานพื้นที่ Indoor และ Outdoor ได้จริงทุกช่วงเวลา ซึ่งภายในคลับเฮาส์ จะมีพื้นที่พร้อมรองรับทุกไลฟ์สไตล์การผ่อนคลายอย่างเป็นส่วนตัว อาทิ Classe Saloon, Fitness 24 ชั่วโมง ที่มาพร้อมกับวิวสวน สระว่ายน้ำหลักแบบ Semi-Enclosed Space เพิ่มประสบการณ์การใช้งานแบบลักชัวรี และตอบรับความเป็นส่วนตัวในเวลาเดียวกัน ถือเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ของโครงการนี้ที่ผู้อาศัยไม่ควรพลาด

 

“บ้านกลางเมือง คลาสเซ่ รัชดา-ลาดพร้าว” ลักชัวรีเรสซิเดนซ์หนึ่งเดียวบนทำเลถนนโชคชัย 4 พร้อมเปิดขาย ราคาเริ่ม 21.9 ล้านบาท เอกสิทธิ์เพียง 38 ครอบครัว

พร้อมรับสิทธิพิเศษสูงสุดถึง 2 ล้านบาท

ลงทะเบียนเข้าชมโครงการที่ http://apth.ly/classe-ratchada-ladprao

อัปเดตข่าวสารของทุกโครงการใหม่จากเอพี กับ บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม และคอนโดฯ ตลอดปี 2024 นี้

คลิก https://apth.ly/APNewHome2024