แม้เวลาผ่านไปแค่ไหน แต่ ‘เชียงใหม่’ ยังคงเป็นเป้าหมายปลายทางของการอยู่อาศัยสำหรับใครหลายคนอยู่เสมอ และการได้มีบ้านใกล้เมือง มองเห็นวิวภูเขา แวดล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก และเสน่ห์แบบวัฒนธรรมล้านนา คงเป็นชีวิตที่เต็มไปด้วยสุนทรียะไม่น้อย

ฮาบิแทท รวมโชค บ้านเดี่ยวบนทำเลเศรษฐกิจแห่งเชียงใหม่ แวดล้อมด้วยธรรมชาติ พัฒนาโดยผู้ประกอบการสายเลือดล้านนาแท้ ที่เข้าใจความเป็นเชียงใหม่ในระดับ DNA อย่าง อรสิริน โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) และต่อไปนี้คือเหตุผลว่าทำไม โครงการ ฮาบิแทท รวมโชค คือโครงการที่ตอบโจทย์ทั้งทำเล การอยู่อาศัย คุณภาพชีวิต และสามารถเปลี่ยนบ้านในฝันให้เป็นเรื่องจริง

 

ทำเลเศรษฐกิจหัวมุมแห่งเชียงใหม่ คือตรงไหน?

         ประการแรกของทำเลแห่งบ้านในฝัน คือการได้อยู่ในทำเลที่มีศักยภาพ แม้เชียงใหม่จะเป็นเมืองที่ไม่มีย่านตึกสูงกระจุกตัวรวมกันแบบ CBD ของกรุงเทพ เพราะ Business District ของเชียงใหม่ มีการกระจายหลายศูนย์ อ้างอิงจาก The Urbanis by UDDC ที่ได้ทำการสำรวจย่านเศรษฐกิจเมืองเชียงใหม่ พบว่าแบ่งประเภทย่านเศรษฐกิจของเชียงใหม่ได้ 3 ประเภท ได้แก่

  • ย่านเศรษฐกิจศูนย์กลางเมือง ย่านศูนย์กลางเมืองทั้งเก่าและใหม่ ประกอบด้วย 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มที่ 1 : ท่าแพ-ช้างม่อย-ช้างคลาน-กาดหลวง และ กลุ่มที่ 2 : ห้วยแก้ว-นิมมานเหมินทร์
  • ย่านเศรษฐกิจหัวมุมถนน ย่านเศรษฐกิจเกิดใหม่ที่เป็นศูนย์กลางพาณิชยกรรม ประกอบด้วย 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มที่ 3 : สี่แยกสนามบิน-มหิดล และ กลุ่มที่ 4 : สี่แยกรวมโชค-ฟ้าฮ่าม-อาเขต
  • ย่านเศรษฐกิจแบบริ้ว ย่านเศรษฐกิจที่จะกระจุกตัวแค่บริเวณถนนเส้นลัก ประกอบด้วย 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มที่ 5 : สันป่าข่อย-เจริญเมือง-หนองประทีป และ กลุ่มที่ 6 : ช้างเผือก-สันติธรรม-โชตนา

 

         และถ้าลองดูประเภทของย่านเศรษฐกิจ ควบคู่ไปกับ ผังเมืองรวมเชียงใหม่ พ.ศ.2555 และ ผังเมืองรวมเชียงใหม่ (ฉบับปรับปรุงครั้งที่ 4) ก็จะเห็นว่า ย่านเศรษฐกิจมีความสอดคล้องไปกับการวางผังเมืองรวม โดยเฉพาะกลุ่มที่ 4 : สี่แยกรวมโชค-ฟ้าฮ่าม-อาเขต ที่ในอนาคตจะมีการกำหนดให้เป็นพื้นที่สีแดง (พาณิชยกรรม) ขนาดใหญ่ ไม่แพ้ย่านเศรษฐกิจศูนย์กลางเมืองเลยทีเดียว

 

ทำเลรวมโชค ย่านเศรษฐกิจเติบโตเร็ว

         ทำเลรวมโชค หนึ่งในย่านเศรษฐกิจในกลุ่มย่านที่ 4 มีการเติบโตจากการขยายตัวผ่านศูนย์การค้าและพาณิชยกรรม จากการวิเคราะห์ดัชนีย่านเศรษฐกิจศูนย์กลางเมืองโดย The Urbanis by UDDC พบว่าคะแนนดัชนีเศรษฐกิจของแยกรวมโชคสูงที่สุดในกลุ่มนี้ ซึ่งถ้ามองในภาพใหญ่ ก็จะเห็นได้ว่าทำเลรวมโชคมีศักยภาพทำเลหลายด้าน ได้แก่

  • เชื่อมต่อถนนเส้นหลักหลายสาย ทำเลรวมโชคอยู่บริเวณวงแหวนรอบกลาง (Ring road) เชื่อมถนนเส้นสำคัญของเชียงใหม่หลายสาย หากจะออกนอกเมืองก็เชื่อม ถนนวงแหวนรอบสาม และ ถนนเชียงใหม่-ดอยสะเก็ด หรือหากจะเชื่อมต่อเมือง ก็เชื่อมกับถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ถนนช้างเผือก และถนนห้วยแก้ว
  • เชื่อมย่านศูนย์กลาง นอกจากรวมโชคจะเป็นศูนย์กลางย่อยในตัวเองแล้ว การอยู่บนถนนวงแหวนยังทำให้สามารถเชื่อมไปย่านศูนย์กลางเมือง (คูเมือง) และ นิมมานเหมินทร์ ได้รวดเร็ว
  • เชื่อมแหล่งงาน ถนนวงแหวนรอบกลาง สามารถเชื่อมตรงไปสู่ศูนย์ราชการเชียงใหม่ ซึ่งนับเป็นแหล่งงานสำคัญขนาดใหญ่ที่อยู่ใกล้เคียง รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ เช่น โรงเรียน และ โรงพยาบาล อีกด้วย

 

มิติอื่นๆ ที่ทำให้ รวมโชค เป็นย่านน่าอยู่อาศัย

            นอกจากเดินทางสะดวกสบาย โครงการ ฮาบิแทท รวมโชค ยังมีอีกหลายมิติที่ทำให้เป็นทำเลที่อยู่อาศัยยอดนิยม บนทำเลใกล้เมืองของเชียงใหม่ อาทิ

  • ใกล้ชิดธรรมชาติ แม้จะอยู่ทำเลใกล้เมือง แต่รวมโชคยังเป็นทำเลที่ถูกโอบล้อมด้วยธรรมชาติและทิวทัศน์ของภูเขา สามารถสัมผัสบรรยากาศของธรรมชาติได้ทุกเช้า
  • ใกล้ย่านการค้า ห่างออกไปเพียง 5 นาที ก็สามารถเข้าถึงย่านการค้าที่ใหญ่ที่สุดของทำเลรวมโชค อย่าง มีโชคพลซ่า และ รวมโชคมอล
  • ใกล้แหล่งงาน นอกจากศูนย์ราชการเชียงใหม่ซึ่งเป็นแหล่งงานขนาดใหญ่ที่ใกล้ที่สุดและยังเดินทางไปแหล่งงานอื่นๆ ได้สะดวก อย่าง รพ.เทพปัญญา, รพ.กรุงเทพเชียงใหม่, รพ.ลานนา, รพ.แมคคอร์มิค และ รพ.มหาราช หรือ Business Park เชียงใหม่ เป็นต้น
  • มีความหลากหลาย รวมโชคถือเป็นอีกหนึ่งทำเลที่ Expat ให้ความสนใจ เพราะใกล้ทั้งเมืองและธรรมชาติ โดยเชียงใหม่มีจำนวนชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานและ Retirement จำนวนกว่า 15,800 คนต่อปี

 

การเติบโตของราคาบ้านเดี่ยวทำเลรวมโชค

ตลาดบ้านเดี่ยวในทำเลรวมโชคในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา พบว่าทำเลรวมโชคมี Supply ที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงปี 2552-2557 ซึ่งเป็นช่วงที่เชียงใหม่มีการประกาศใช้ผังเมืองรวมจึงทำให้มีการขยายตัวด้านประชากรและจำนวนบ้านโดดเด่น โดยเฉพาะอำเภอสันทราย จากการเติบโตของทำเลทั้งโครงสร้างพื้นฐานและโครงการพาณิชย์ที่สามารถรองรับการอยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี จึงดึงดูดภาคเอกชนเข้ามาพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อรองรับ demand ที่เกิดขึ้น ราคาบ้านเดี่ยวเปิดตัวใหม่เติบโตเฉลี่ย 7% ต่อปี จากปี 2557 ราคาเฉลี่ยประมาณ 3.9 ล้านบาท สู่ปัจจุบันที่มีราคาขายเฉลี่ยอยู่ที่ 13 ล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการระดับกลางราคาเริ่มต้น 6 ล้านบาท และโครงการระดับบนราคาเริ่มต้นที่ 20 ล้านบาท

 

สำรวจตลาดบ้านเดี่ยวทำเลรวมโชค

         ปัจจุบันโซนรวมโชค มีโครงการบ้านเดี่ยวที่เปิดขายอยู่ 7 แห่ง เกาะกลุ่มกันอยู่บริเวณถนนวงแหวนรอบ 2 (ถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี) และวงแหวนรอบนอก (ถนนรอบเมืองเชียงใหม่) ราคาขายโครงการใหม่เริ่มต้นตั้งแต่ 4 ล้านบาท ไปจนถึง 20 ล้านบาท หรือเฉลี่ยประมาณ 5.99 ล้านบาท ส่วนราคาซื้อขายบ้านมือสองประมาณ 4.39 - 12.9 ล้านบาท และล่าสุดกำลังจะมีโครงการใหม่ ก็คือ โครงการ ฮาบิแทท รวโชค จากบริษัท อรสิริน โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) บ้านเดี่ยว 2 ชั้น สไตล์ French Eclectic ตั้งอยู่บนพื้นที่โครงการ 30-3-1.3 ไร่ จำนวนบ้าน 99 หลัง

 

ฮาบิแทท รวมโชค สุนทรียะการอยู่อาศัยสไตล์ยุโรป

         โครงการ ฮาบิแทท รวมโชค เป็นโครงการบ้านเดี่ยว บนทำเลศักยภาพอย่างทำเลรวมโชค ตั้งอยู่ใจกลางวงแหวนรอบกลาง (รวมโชค) ที่สามารถเดินทางเชื่อมต่อไปยังย่านอื่นๆ ได้อย่างสะดวก พัฒนาโดย อรสิริน โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้ประกอบการสายเลือดล้านนา ที่เข้าใจวิถีชีวิตและความต้องการของคนเชียงใหม่ได้เป็นอย่างดี

         ฮาบิแทท รวมโชค พัฒนาภายใต้แนวคิด Be my Eclectic ใช้ชีวิตให้มีเอกลักษณ์ ที่สะท้อนจนเห็นได้ชัดผ่านดีไซน์แบบ French Eclectic ที่มีความโดดเด่นแบบยุโรป ไม่ว่าจะเป็นหลังคาทรงจั่ว การเลือกใช้โทนสีเรียบหรูแต่ยังคงทันสมัยเหนือกาลเวลา การเลือกใช้ประตูแบบซุ้มโค้ง ซึ่งเป็นรูปทรงที่มอบสุนทรียะได้มากกว่ารูปทรงแบบเหลี่ยม หรือการเลือกตกแต่ง Facade ด้วยลายอิฐ เพื่อสร้างเอกลักษณ์และสุทรียะที่แตกต่างจากโครงการอื่นๆ

         ฮาบิแทท รวมโชค เป็นโครงการบ้านที่มอบความเป็นส่วนตัวให้กับผู้อยู่อาศัย ด้วยจำนวนยูนิตน้อยเพียง 99 ยูนิต สร้างสังคมคุณภาพและยกระดับการใช้ชีวิตใจกลางเมืองเชียงใหม่

 

ผสานนวัตกรรมเพื่อบ้านอยู่สบาย

         นอกจากดีไซน์อันโดดเด่นและหรูหราแล้ว ฮาบิแทท รวมโชค ยังผสานนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัยเข้าไปในตัวบ้าน เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยมั่นใจได้ว่าจะได้รับคุณภาพชีวิตและ Well-being ที่ดีในทุกช่วงเวลา โดยโครงการ ฮาบิแทท รวมโชค ได้นำระบบโซลาร์เซลล์ขนาด 3.3 กิโลวัตต์เพื่อรองรับการใช้พลังงานทางเลือกและการประหยัดพลังงาน ซึ่งนวัตกรรมเหล่านี้ ได้รับการพิสูจน์มาแล้วว่าช่วยให้ผู้อยู่อาศัยสามารถอยู่สบายและประหยัดค่าใช้จ่ายได้จริง อ้างอิงจากโครงการ ฮาบิแทท ซุปเปอร์ไฮเวย์ ที่สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานไฟฟ้ามากกว่า 40% หรือสูงสุด 9,382 kW/h ต่อปี หรือคิดเป็นเงินก็คือ 45,000 บาทต่อปีเลยทีเดียว

 

  • ด้านโครงสร้างและสถาปัตยกรรม : มีการใช้ผนังก่ออิฐมวลเบา เพื่อให้สามารถถ่ายเทความร้อนได้ดี และตอกเสาเข็มทั้งตัวบ้านและรั้วบ้าน เพื่อรองรับการต่อเติมและป้องกันการทรุดตัวในอนาคต
  • ด้านเทคโนโลยีความปลอดภัย : ติดตั้งระบบ Internet of Thing จาก Samsung เชื่อมต่อการใช้งานภายในบ้าน พร้อมติดตั้ง Magnetic Sensor เพื่อรักษาความปลอดภัยในตัวบ้าน
  • ด้านนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัย : ใช้นวัตกรรม Comfort Air ที่สามารถกรองฝุ่นละออง PM 2.5 ไปถึงฝุ่นละอองขนาดใหญ่ได้ถึง 99.6% พร้อมเติมอากาศบริสุทธิ์และควบคุมอุณหภูมิภายในบ้าน ช่วยให้บ้านปลอดโปร่งอยู่สบาย

 

เจาะฟังก์ชันบ้าน 3 แบบจาก ฮาบิแทท รวมโชค

         โครงการ ฮาบิแทท รวมโชค พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 210-300 ตร.ม. ราคา 10-20 ล้านบาท* โดยบ้านทุกหลังจะมีห้องอเนกประสงค์บริเวณชั้นล่าง เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันของแต่ละครอบครัว โดยมีแบบบ้านทั้งหมด 3 แบบ ได้แก่

  • แบบบ้าน Petite (เปอทีท) : แบบบ้านขนาดเริ่มต้น พื้นที่ใช้สอยประมาณ 210 ตร.ม. ประกอบด้วย 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ รองรับครอบครัวขนาดกลางและใหญ่ เชื่อมต่อพื้นที่ชั้นล่างแบบ L Shape เป็นสัดส่วน
  • แบบบ้าน Maison (เมซง : แบบบ้านขนาดกลาง พื้นที่ใช้สอยประมาณ 247 ตร.ม. ประกอบด้วย 4 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ 1 ห้องแม่บ้าน รองรับครอบครัวขนาดใหญ่ได้สบาย ออกแบบชั้นล่างเชื่อมกันแบบ Open Plan ให้พื้นที่ของครอบครัวคือหัวใจของบ้าน
  • แบบบ้าน Chateau (ชาโต) : แบบบ้านขนาดใหญ่ที่สุดของโครงการ พื้นที่ใช้สอยประมาณ 300 ตร.ม. ประกอบด้วย 4 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ 1 ห้องแม่บ้าน บ้านหลังใหญ่ที่สามารถใช้งานทุกฟังก์ชันของบ้านได้อย่างจุใจ พร้อมแยกพื้นที่นั่งเล่นแบบ Family room & Living room เพื่อมอบความเป็นส่วนตัวให้กับครอบครัว

         สัมผัสสุนทรียะแห่งการอยู่อาศัยบนทำเลใกล้เมืองและธรรมชาติได้ที่โครงการ ฮาบิแทท รวมโชค พร้อมสะท้อนเอกลักษณ์ที่แตกต่างและสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี
พบกับ VIP DAY 26-27 OCT รับข้อเสนอพิเศษสูงสุด 300,000 บาท
สนใจโครงการ ฮาบิแทท รวมโชค สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ - https://ornsirin.co.th/property-item/habitat-ruamchok