เมื่อปัจจุบันความหมายของ ‘บ้าน’ สัมพันธ์ลึกซึ้งกับการใช้ชีวิตมากขึ้น การครอบครองบ้านสักหลังจึงต้องตอบสนองมุมมองที่พิเศษ ทั้งคุณภาพชีวิต ความคุ้มค่า ประสบการณ์ สุนทรียะ และความหมายในชีวิตได้ บริบทของสิ่งแวดล้อมรอบโครงการที่หลีกเร้นจากความวุ่นวายไปสู่พื้นที่สีเขียว จึงกลายเป็นความต้องการใหม่ของที่อยู่อาศัยในวันนี้

ฌาน เดอะ ริเวอร์ไซด์ บรมราชชนนี จึงเสมือนสถานที่ที่ช่วยเพิ่มคุณภาพความสุขและคุณภาพชีวิต สำหรับคนที่ไม่ได้ผูกติดชีวิตไปกับออฟฟิศใจกลางเมือง และต้องการหลีกหนีจากความวุ่นวาย เพราะเป็นโครงการบ้านเดี่ยวที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำท่าจีน ถูกโอบล้อมด้วยสุนทรียภาพจากพื้นที่สีเขียว บนทำเลติดถนนบรมราชชนนี (สามพราน) แม้ไม่ไกลจากกรุงเทพเท่าไร แต่กลับได้ใกล้ชิดธรรมชาติมากโข

 

เปิดทำเลสามพราน ย่านน่าอยู่ใกล้กรุงเทพฯ

สามพราน หนึ่งในโซนรอยต่อระหว่างกรุงเทพฯและนครปฐม รองรับการขยับขยายของที่อยู่อาศัยจากฝั่งกรุงเทพฯรอบนอก ช่วงพุทธมณฑล-ศาลาธรรมสพน์ และนครปฐมรอบใน แม้สามพรานจะเป็นทำเลเชื่อมต่อระหว่างเมือง แต่กลับได้รับความสะดวกอย่างมากในด้านการเดินทาง โดยเฉพาะโครงข่ายของถนนเส้นหลักที่เชื่อมประสานกันได้รอบด้าน โดยโซนพุทธมณฑลมีการเชื่อมต่อของโครงข่ายแบบกริด และโซนสามพรานที่มีโครงข่ายหลักเป็นถนนระหว่างเมือง

  • ถนนเส้นหลัก เชื่อมระหว่างเมือง : ประกอบด้วยถนน 2 สาย ได้แก่ ถนนบรมราชชนนี และ ถนนเพชรเกษม เส้นเลือดใหญ่ที่เชื่อมไปสู่ถนนกาญจนภิเษกได้อย่างสะดวก 
  • ถนนเส้นรอง เชื่อมระหว่างย่าน : ได้แก่ถนนพุทธมณฑล นับตั้งแต่ถนนพุทธมณพล สาย 2 ไปจนถึงถนนพุทธมณฑล สาย 7 ทำหน้าที่เชื่อมระหว่างถนนบรมราชชนนีและถนนเพชรเกษม
  • โครงการพัฒนาทางพิเศษ : ปัจจุบันมีการพัฒนาเส้นทางเดินทางระหว่างเมืองเพิ่มขึ้น ได้แก่ ทางพิเศษ M8 นครปฐม-ปากท่อ เชื่อมจากถนนเพชรเกษม-บรมราชชนนี ไปสู่ปากท่อ จังหวัดสมุทรสงคราม โดยเริ่มก่อสร้างในปี 2567 และ ทางพิเศษ M81 บางใหญ่-กาญจนบุรี เชื่อมระหว่างถนนกาญจนาภิเษก (บางใหญ่) สู่กาญจนบุรี ด้วยเชื่อมโซนนครปฐมที่ ด่านนครชัยศรี ปัจจุบันเปิดให้ใช้แล้วช่วงนครปฐมตะวันตก-กาญจนบุรี และจะเปิดให้ใช้ในปี 2568
 

Zoning ย่านบรมราชชนนี - สามพราน

เมื่อลองสำรวจย่านบรมราชชนนี-สามพรานเพิ่มเติม โดยให้ ฌาน เดอะ ริเวอร์ไซด์ บรมราชชนนี เป็นจุดศูนย์กลางการสำรวจ ก็พบว่าการเกาะกลุ่มของย่านมีความน่าสนใจทีเดียว ในแง่ของการแบ่งฟังก์ชันทำหน้าที่เมืองได้อย่างลงตัว สอดรับกับความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตของผู้อยู่อาศัยในทำเล

  • นครชัยศรี : โซนเชื่อมต่อนครปฐม - นครชัยศรีนับเป็นศูนย์กลางย่อยสำหรับทำเลเชื่อมต่อระหว่างเมือง (กรุงเทพ-นครปฐม) โดยมีจุดสำคัญคือไม่ไกลจากจุดเชื่อมต่อของถนนบรมราชชนนี-ถนนเพชรเกษม และยังเชื่อมทางพิเศษ M81 บางใหญ่-กาญจนบุรี มีสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับการใช้ชีวิต
  • บรมราชชนนี-สามพราน : โซนอยู่อาศัยและพื้นที่สีเขียว - หากดูแผนที่ในรูปแบบ Satellite จะเห็นว่าโซนนี้เป็นโซนที่มีพื้นที่สีเขียวโดดเด่น ในขณะที่โซนรอบด้านเริ่มเต็มไปด้วยชุมชนที่อยู่อาศัย เนื่องจากพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ริมแม่น้ำท่าจีนที่ถูกสงวนไว้เพื่อเกษตรกรรม (Green Buffer) โดยเฉพาะบริเวณตำบลทรงคนอง ซึ่งมีลักษณะคล้ายปอดของกรุงเทพอย่างบางกระเจ้า ทำให้โซนนี้มีความโดดเด่นด้านภูมิทัศน์ธรรมชาติเหนือกว่าโซนอื่น
  • ศาลายา : โซนศูนย์การศึกษาและสิ่งอำนวยความสะดวก - โซนศาลายามีมหาวิทยาลัยมหิดลเป็นแม่เหล็กสำคัญในการดึงดูดให้เกิดความเป็นศูนย์กลางการศึกษา และช่วงพุทธมณฑลยังเป็นโซนที่อยู่อาศัยขยายตัว และยังศูนย์การค้าขนาดใหญ่อย่าง เซ็นทรัล ศาลายา ทำให้ศาลายามีความเป็นเมืองสูง รองรับบริการระดับเมืองให้กับโซนข้างเคียง
 

พริ้วไหวเหมือนสายน้ำ น่าเกรงขามเหมือนมังกร

‘แม่น้ำท่าจีน’ ที่ผ่านนครปฐมถูกเรียกในอีกชื่อหนึ่งว่า ‘แม่น้ำนครชัยศรี’ โดยช่วงที่พาดผ่านโซนสามพรานมีลักษณะคดโค้งคล้ายแม่้น้ำเจ้าพระยาช่วงบางกระเจ้า ด้วยลักษณะความโค้งเว้าของแม่น้ำ ทำให้ชาวจีนมีความเชื่อตามหลักฮวงจุ้ยว่าเป็นที่อยู่ของมังกรตัวหนึ่ง ทำให้ชื่อเรียกอีกชื่อของแม่น้้ำท่าจีนนับตั้งแต่บริเวณปากน้ำจนถึงนครชัยศรี มีชื่อว่า ‘เล่งเกียฉู่’ หรือ ‘บ้านที่อยู่ของมังกร’

ฌาน เดอะ ริเวอร์ไซด์ บรมราชชนนี เป็นโครงการบ้านเดี่ยวหนึ่งเดียวในสามพราน ที่มีทำเลที่ตั้งติดริมแม่น้ำท่าจีน หรือ ‘เล่งเกียฉู่’ และติดริมถนนบรมราชชนนี ทำให้มีความโดดเด่นด้านศักยภาพของการเชื่อมต่อถนนใหญ่ใจกลางพื้นที่สีเขียว ซึ่งสามารถตอบสนองความสะดวกสบายในการเดินทาง เพราะเชื่อมถนนเส้นหลักอย่างถนนบรมราชชนนี ต่อไปยังถนนพุทธมณฑล สาย 7 ตอบรับคุณภาพชีวิตและสุนทรียภาพแห่งการใช้ชีวิต เพราะอยู่ท่ามกลางพื้นที่สีเขียวและวิถีดั้งเดิมของชุมชน พร้อมโอบรับทัศนียภาพริมแม่น้ำท่าจีนแบบที่ยากจะหาได้

 

บ้านเดี่ยวริมน้ำ ใกล้กรุงเทพฯ เหมาะกับใคร

หากเอ่ยแบบไม่เจาะจง โครงการ ฌาน เดอะ ริเวอร์ไซด์ บรมราชชนนี คงเหมาะกับทุกคนที่ต้องการครอบครองสุนทรียภาพแห่งการอยู่อาศัยริมแม่น้ำ ได้สัมผัสบรรยากาศสดชื่นของอากาศที่ไหวเวียนอย่างบริสุทธิ์ท่ามกลางพื้นที่สีเขียวในตอนเช้า และได้มองเห็นแสงอาทิตย์ที่สะท้อนเป็นประกายผ่านริ้วน้ำในตอนเย็น แต่แน่นอนว่าไม่ใช่ทุกคนที่จะสามารถแยกชีวิตในฝันให้เป็นอิสระจากความจริงได้ ดังนั้นคงต้องบอกว่าโครงการ ฌาน เดอะ ริเวอร์ไซด์ บรมราชชนนี นั้นเหมาะกับทุกคนที่ชีวิตการทำงานไม่ต้องผูกติดอยู่กับออฟฟิศใจกลางกรุงเทพ

  • เจ้าของกิจการโซนนครปฐม-ราชบุรี : เนื่องจากสามารถเดินทางได้สะดวกผ่านถนนเพชรเกษม และทางพิเศษสายใหม่ M81 บางใหญ่-กาญจนบุรี ทำให้ขอบเขตการเข้าถึงแหล่งงานสำค้ญขยายมากขึ้น ทั้งในภาคอุตสาหกรรมและสถาบันการแพทย์ ซึ่งนับเป็นแหล่งงานสำคัญของนครปฐม รวมกิจการและโรงงานอื่นๆ ในโซน
  • คนที่ต้องการขยายครอบครัวจากโซนพุทธมณฑล : สำหรับผู้อยู่อาศัยที่มีครอบครัวใหญ่อยู่ในโซนพุทธมณฑล แต่ต้องการขยายครอบครัวโดยที่ไม่อยากย้ายไปไกลจากภูมิลำเนาเดิมมากนัก การขยับมาโซนสามพรานใช้ระยะเวลาในการเดินทางประมาณ 10-15 นาทีเท่านั้น นับว่าคุ้มค่าเพราะได้มาซึ่งภูมิทัศน์ริมน้ำ
  • คนที่ให้ความสำคัญกับคุณภาพชีวิต : เหนือสิ่งอื่นใดของการมีบ้านติดริมแม่น้ำท่ามกลางพื้นที่สีเขียว คือการได้มาซึ่งความสุขที่มากขึ้นจากการหลีกเร้นความวุ่นวายใจกลางเมือง และได้สร้างสภาพแวดล้อมทางกายภาพที่มีคุณภาพให้กับสมาชิกภายในครอบครัวในทุกวัน
 

บ้านริมน้ำบนทำเลที่สร้างความสมดุลของชีวิตติดธรรมชาติและชีวิตเมือง

ฌาน เดอะ ริเวอร์ไซด์ บรมราชชนนี โครงการที่ให้ความสำคัญกับคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้อยู่อาศัย พัฒนาภายใต้คอนเซปต์ “Riverside Lifestyle Retreat” เพื่อให้ทุกวันเป็นเหมือนการพักผ่อนท่ามกลางบรรยากาศบ้านริมน้ำ ผสมผสานความสมดุลระหว่างการพักผ่อนในบรรยากาศเงียบสงบติดแม่น้ำกับชีวิตในเมือง สร้างสรรค์ชีวิตในแบบ “สุข สงบ สมดุล”

ความสุข ที่เกิดจากการรับรู้และชื่นชมความงดงามของชีวิตในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติหรือสิ่งรอบตัว อย่าง การชื่นชมทิวทัศน์แม่น้ำท่าจีน การได้สัมผัสลมเย็นสบายตลอดทั้งปี พื้นที่สีเขียวที่โอบล้อม แสงแดดที่กระทบผืนน้ำ ทั้งเสียงนก ต้นไม้พลิ้วไหว และเสียงสายน้ำ รวมถึงวิถีชีวิตของผู้คนในชุมชนริมฝั่งแม่น้ำท่าจีน ทั้งหมดนี้ล้วนสร้างสุนทรียภาพแห่งชีวิต ทำให้เรามองเห็นความงามในทุกช่วงขณะ ความสุขที่เกิดจากความเรียบง่ายนี้นำไปสู่ความสุขที่ยั่งยืน

ความสงบ จากการได้สัมผัสกับอากาศบริสุทธิ์ เสียงธรรมชาติ และความสวยงามของธรรมชาติริมแม่น้ำท่าจีน ช่วยให้เราผ่อนคลายจากความเครียดและทำให้จิตใจสงบขึ้น  ได้ฟื้นฟูพลังงานทางร่างกายและจิตใจ เป็นการพักผ่อนอย่างแท้จริง

ความสมดุล ในทุกมิติของการใช้ชีวิตทั้งในเรื่องการทำงานสำหรับคนที่อยากหลีกหนีจากความวุ่นวายแต่ก็ยังไม่สามารถทิ้งชีวิตในเมืองได้ โครงการติดถนนใหญ่เดินทางเข้าเมืองได้สะดวก อยู่ในทำเลที่รายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิต โครงการถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การพักผ่อนอย่างแท้จริง ให้ความสำคัญกับการมีสุขภาพกายและจิตใจที่ดี รวมถึงการออกแบบที่ให้ความสำคัญกับพื้นที่ปฏิสัมพันธ์ระหว่างคนในครอบครัว ฌาน เดอะ ริเวอร์ไซด์ บรมราชชนนี ออกแบบมาเพื่อสร้างความสมดุลในทุกมิติของการใช้ชีวิตอย่างแท้จริง ซึ่งช่วยเสริมสร้างความสุข ความมั่นคง และคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน

 

ให้ทุกวันคือการพักผ่อน ไปกับพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ริมแม่น้ำ

โครงการมาพร้อมพื้นที่ส่วนกลางรวมกว่า 3 ไร่ อาคารคลับเฮาส์พื้นที่ขนาด 1,400 ตารางเมตร ตั้งอยู่ริมแม่น้ำท่าจีนทางฝั่งทิศตะวันออกที่พร้อมรับลมธรรมชาติอย่างเต็มที่ มีฟังก์ชันการใช้งานครบครัน ไม่ว่าจะเป็น Meeting Room ห้องประชุมที่รองรับการใช้งานได้ถึง 12 คน, พื้นที่ Co-Kitchen ที่ลูกบ้านจัดงานเลี้ยงและนำเชฟส่วนตัวมาประกอบอาหารได้, Kids Club พื้นที่การเรียนรู้ ทำกิจกรรมของเด็กๆ, Fitness & Yoga Studio อุปกรณ์ครบครันพร้อมห้องโยคะแบบอเนกประสงค์ที่สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้, สระว่ายน้ำขนาด Half Olympic ยาว 25 เมตร* แยกโซน Jacuzzi พร้อมมุม Relaxing Area ไว้นั่งพักผ่อนชมวิวริมแม่น้ำ และยังมี Floating Deck ท่าเรือจอดเรือชั่วคราวไว้รองรับกิจกรรมทางน้ำต่างๆ

 

4 แบบบ้าน ที่ใส่ใจทุกรายละเอียดในการออกแบบ เพื่อตอบโจทย์การพักผ่อนทุกรูปแบบ

ฌาน เดอะ ริเวอร์ไซด์ บรมราชชนนี บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ออกแบบในสไตล์ Modern Oriental ที่ผสมผสานกลิ่นอายของวิถีชีวิตในชุมชนริมฝั่งแม่น้ำท่าจีน เข้ากับความเรียบหรู คลาสสิก และความทันสมัย เลือกใช้โทนสีที่ใกล้เคียงกับธรรมชาติ โดยเฉพาะโทนน้ำตาลที่สื่อถึงความอบอุ่นและความผ่อนคลาย การออกแบบที่ใส่ใจในทุกรายละเอียดของการอยู่อาศัย บ้านทุกหลังถูกออกแบบเพื่อการอยู่อาศัยที่ดี โดยคำนึงถึงการจัดวางพื้นที่ใช้สอยที่ลงตัว รวมถึงการออกแบบให้หลาย ๆ มุมของบ้านอยู่ใกล้กับพื้นที่สีเขียวเพื่อความร่มรื่นและมีลมเย็นถ่ายเทไหลเวียนภายในบ้านเพื่อให้ผู้อยู่อาศัยอยู่สบาย เลือกใช้วัสดุพรีเมียมระดับมาตรฐาน มีบ้าน 4 แบบ ได้แก่ 

1. แบบ IVY -  ปกคลุมด้วยธรรมชาติ เป็นส่วนตัว

พื้นที่ใช้สอย 318 ตร.ม. 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ห้องแม่บ้าน 3 ที่จอดรถ

เป็นบ้านที่มีฟังก์ชันตรงไปตรงมา เข้าถึงได้ง่ายที่สุด โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่กลมกลืนกับพื้นที่ธรรมชาติรอบบ้าน ฟังก์ชันพื้นที่ใช้สอยครบครันและเป็นสัดส่วน

2. แบบ SHADOW - ความสงบภายใต้แสงเงาอันอบอุ่นของแสงอาทิตย์

พื้นที่ใช้สอย 389 ตร.ม. 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ห้องแม่บ้าน 3 ที่จอดรถ

บ้านที่ใกล้ชิดธรรมชาติมากที่สุด ดีไซน์พิเศษทรงลึกพร้อม Courtyard ต้นไม้ใหญ่ใจกลางบ้านที่ให้ร่มเงาและเป็นหัวใจของฟังก์ชันต่างๆ ภายในบ้าน

3. แบบ WARMTH - พื้นที่ที่พร้อมโอบกอดอย่างเข้าใจ

พื้นที่ใช้สอย 421 ตร.ม. 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ห้องแม่บ้าน 4 ที่จอดรถ

แบบบ้านที่คำนึงถึงพื้นที่ขนาดใหญ่ ทุกฟังก์ชันเชื่อมต่อกันอย่างลงตัว ให้ความสำคัญกับพื้นที่ปฏิสัมพันธ์ของสมาชิกในครอบครัว มีการจัดวางพื้นที่ที่ยืดหยุ่น สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามฟังก์ชันการใช้งานจริง

4. แบบ CHANN - สุข สงบ สมดุล

พื้นที่ใช้สอย 433 ตร.ม. 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ห้องแม่บ้าน 4 ที่จอดรถ

บ้านที่สะท้อนความเป็น ฌาน มากที่สุด ด้วยการสร้างสมดุลระหว่างพื้นที่ส่วนตัวกับฟังก์ชันที่เป็น Common Area ของบ้านได้อย่างลงตัว

 

AssetWise กับความตั้งใจที่จะพัฒนาโครงการริมแม่น้ำท่าจีน WISEPARK Riverside

AssetWise มีแผนพัฒนาโครงการริมแม่น้ำท่าจีนให้เป็น Riverside Community โครงการ Mixed-Use ภายใต้ชื่อ WISEPARK Riverside บนพื้นที่กว่า 111 ไร่ วางแผนการพัฒนาทั้งหมด 3 ส่วน ได้แก่ โครงการใหม่ล่าสุดอย่าง ฌาน เดอะ ริเวอร์ไซด์ บรมราชชนนี, Esta Serenity โครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด บนพื้นที่ 30 ไร่ และโครงการที่รอพัฒนาในอนาคต วางแผนการพัฒนาให้เป็นเมืองแห่งการอยู่อาศัยที่กลมกลืนเข้ากับวิถีชุมชนริมแม่น้ำท่าจีน

AssetWise มีแผนพัฒนาโครงการ Mixed-Use ภายใต้ชื่อ Wise Park Riverside บนพื้นที่กว่า 111 ไร่ วางแผนการพัฒนาทั้งหมด 3 โครงการ ได้แก่ โครงการใหม่ล่าสุดอย่าง ฌาน เดอะ ริเวอร์ไซด์ บรมราชชนนี, Esta Serenity โครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด บนพื้นที่ 30 ไร่ และโครงการที่รอพัฒนาในอนาคต โดยวางแผนการพัฒนาให้เป็นเมืองแห่งการอยู่อาศัยที่กลมกลืนเข้ากับวิถีชุมชนริมแม่น้ำท่าจีน สร้าง Riverside Community ที่เป็น Landmark ใหม่และเพิ่มศักยภาพให้กับทำเลนี้

หากใครกำลังมองหาบ้านพักตากอากาศหรือบ้านหลังที่สอง ฌาน เดอะ ริเวอร์ไซด์ บรมราชชนนี นับเป็นตัวเลิอกที่น่าสนใจมาก บนทำเลริมแม่น้ำท่าจีน ใจกลางทำเลเชื่อมต่อกรุงเทพฯ - นครปฐม เพียง 1 ชั่วโมงจากกรุงเทพฯ บ้านที่ผสานการใช้ชีวิตใกล้ชิดธรรมชาติเข้ากับความสะดวกสบายของชีวิตติดเมือง ให้ทุกวันของคุณเป็นการพักผ่อนอย่างแท้จริง เริ่ม 15-35 ล้าน*

ลงทะเบียนใช้ชีวิตริมแม่น้ำได้ที่

WEBSITE : https://bit.ly/3z9Cj36
LINE :  @chann.theriverside

MAP :  https://maps.app.goo.gl/Jgm33zsyoacuKDgu5

CALL : 02-168-000